Krystal
Lying on bed with my man. Andito kami sa condo ni Grey sa Manila, dito muna kami magpapalipas since parehas kaming pagod dahil galing sa byahe. Tsaka moment na din namin to noh.
Nakahiga sya sa lap ko nakapikit habang ako naman ay nakasandal sa head board ng kama nya habang kinukutingting ang kanyang buhok.
"Babe dito ka nalang kaya? Wag ka ng umuwi." Bigla nyang sabi,hampas ko sa dibdib.
"Sapak gusto?" Banta ko pero tinawanan nya lang ako. Tss lagi nalang. Miya miya biglang tumawag si Kuya. Hala bakahinahanap nako, nalimutan ko pa namang magpaalam.
"Hello Kuya?"
"Krystal Aem Dela Vega asan kana? May nangyari ba? Dapat nandito ka na sa aten ah? Susunduin na kita nasan kaba?" Nag aalalang tanong ni Kuya. Tiningnan ko naman si Grey, wala na sya sa kaninang posisyon nya.
"Ah eh kasi Kuya asa Manila ako, ano im here at Grey's condo."
"WHAT!?" Nailayo ko ang phone ko dahil sa lakas ng boses nya. "Umuwi kana! O gusto mong kaunin pa kita."
"Pero kuya nagpapahinga pa kami. Kakagaling lang namin sa byahe at pagod pa kami."
"Anong kami? You were with that Grey for the whole time? Akala ko ba naandon ka para mag OJT!"
Hinawakan ni Grey yung kamay ko, siguro narinig nya yung sinabi ni Kuya. Actually nakakatakot talaga kapag nagagalit si Kuya.
"Hinde. Sinundan nya lang ako don kahapon. Why? What's the matter?" Parang iba kasi e. Pag naman umaalis ako di naman sya ganto.
"Umuwi kana.." utos nya.
"Pero Kuya-----"
"Im getting married." Nalaglag ang panga ko. Wait.
"Wait. Did i hear it right? Saglit i la loud speaker ko." Hindi nako mapakali kaya naman tiningnan ako ni Grey ng nag aalala, inilingan ko lng sya.
"Yeah. Kaya umuwi kana. Bukas na ang kasal ko, isama mo na din yang si Grey."
"Owmaygashhhhh Kyahhhhhhhh" hiyaw ko saka agad na tumayo at nagtatalon sa kama. Inend na ni kuya yung phone call pero patuloy ako sa pagtalon sa sobrang tuwa.
"Aem don't jump baka mahulog ka!" Saad nya saka tumayo at pilit akong pinapaupo. Bagkos ay niyakap ko sya ng mahigpit.
"Atlast huhu ikakasal na si Kuya. I can't help but to be excited. Uwi na tayo, are you still tired? Kahit ako na ang magdrive." Ngumiwi naman sya, bakit ba parang wala syang tiwala sa driving ability ko.
"Wag na. Baka ibangga mo pa si Speedy." Tss. Ngumuso lang ako.
Nang makapaghanda kami ay agad na kaming bumiyahe, di din biro ang byahe kasi 6 hours din ang byahe. Buong byahe ay tulog lang ako, well ginigising ako ni Grey everytime na mag iistop over sya. Imbis na 6 hours ang byahe, naging 7 hours dahil sa traffic kaya naman halatang pagod na pagod si Grey.
Nang makadating kami sa bahay ay ang daming tao, they were all busy siguro para bukas. Nasa garden silang lahat.
"You alright?" Nag aalala kong tanong. "You want to eat?" I ask pero umiling lang. Siguro gusto nya talagang magpahinga. "Halika magpahinga ka muna sa kwarto ko." Saka ko sya iginiya sa kwarto ko.
When we reach my room, agad nyang ibinagsak ang katawan nya sa kama. Nilapitan ko sya at umupo ako sa dulo ng kama, hinubad ko ang sapatos nya at inayos ang pwesto ng paa. Pumunta naman ako sa ulunan nya at bahagya syang tinitigan at hinalikan sa pisngi.
BINABASA MO ANG
Love Is Not Over
Teen FictionWritten way back 2016 Life is unpredictable, no one knows what will happen next. Yung okay kayo ngayon pero bukas wala na. Mahal na mahal mo sya pero nagawa mo syang sukuan, iwan at alisin sa buhay mo. Well, that's how fate is. It could be sometime...