Chapter 4

412 44 30
                                    

Chapter 4

I realize that I should stop thinking about what others will say about my relationship with Mav. Wala silang pakialam sa relasyon ko kay Mav.

People should stop meddling in other people's business.

Habang nagdridrive nasa utak ko pa din ang lahat ng sinabi ni Eros at Ate. Both of them slapping me with facts.

There's no right timing for this because in our case it's always the wrong timing. I don't want to regret it in the future. Na baka kakahintay ko ng tamang panahon para saming dalawa ay tuluyan na mawala sakin si Mav.

"R-Raze... bakit ka nandito?" Gulat na tanong ni Mav sa akin. Imbis na sagutin siya. Niyakap ko lang siya.

"I'm sorry. Are you mad?" Bulong ko sa kaniya. Mas lalo kong hinigpitan ang yakap ko sa bewang niya at binaon ang muka ko sa leeg niya.

"Hindi." Malumanay na sagot niya sa akin. "Nagpunta ka dito para dyan?"

I loosen up my hug to her and look at her beautiful face. She look up at me and smiles a little. I placed my hand on her cheeks and brush it using my hand.

"Ganda mo," I said. She blushed immediately because of what I said.

"Gumaganyan ka nanaman tapos iiwan mo ulit ako." She said with a huff on her voice while pouting her lips. I can't help but kiss those lips. "Tapos hahalik-halik ka pa dyan. Hindi mo ko madadaan dyan." Masungit na sabi niya.

"Hindi naman kita iniwan kanina ah?" Depensa ko sa sarili ko.

"Anong hindi?" She frowned. "Umalis ka kaya ng office ko."

"Eh pinaalis mo ko." Sagot ko sa kaniya. She just pouted her lips and placed her face on my chest.

"Nakakainis ka naman." Parang batang sabi niya.

"Pasok muna tayo sa loob. Daming dumadaan eh. Masyado tayong PDA." Natatawang sabi ko sa kaniya. Kumalas siya sa pagkakayakap sa akin at naglakad papasok sa loob ng condo. Naglakad din ako papasok sa loob ng condo niya. Ako na din nagsara ng pinto.

After locking her door. I leaned on the door and hold her wrist to pull her close to me. I wrapped my arms around her small waist and hug her tightly again. I showered kisses on her face. She wrapped her both arms around my neck while frowning.

"Bakit ka ba kasi nandito?"

"I just missed you and just want three things from you. To see you, to hug you, and to kiss you." I said softly.

"Ganyan ka naman lagi these past few days." She said irritatedly.

I chuckled. "I know. I'm sorry but I promise... I'm not going to leave you again, kapag nagalit ka ulit." I laughed when she glared at me. "But seriously. I am not going to let you go again. I am now going to hold you tight until the end. Promise."

"Wala ka pang pangakong natutupad." Ismid nanaman niya.

"Why are you being harsh to me now?" Pagmamaktol ko sa kaniya. "Hindi kana naniniwala sakin? I swear. Tutuparin ko 'to."

"Talaga lang, huh?" She said sarcastically.

"Tsk. Hindi ka naniniwala."

"Patunayan mo muna."

"Opo. Prosecutor Vergara. You're so hot." I said while smirking at her. She pushed me and walk away. "Hey Mi Amore."

"Seryoso kasi Raze." Seryosong sabi niya noong nandito na kami sa sofa niya. Umupo siya doon at tiningala ako para magpantay ang tingin naming dalawa. "Anong nakain mo at bakit sinasabi mo yang mga yan? Bakit ka nandito? Bakit pinaparamdam mo nanaman sakin na babalikan mo na ulit ako at..." She didn't continue what she wants to say. Nag-iwas siya ng tingin sa akin habang nakakunot ang noo.

Inclement Season 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon