Chương 4

1.1K 122 2
                                    

Mã Gia Kỳ tươi cười, nói "được"

Hai người an an tĩnh tĩnh, hòa hợp ăn hết một bữa cơm tối. Sau đó lại theo thói quen đi ra ghế sofa ngoài phòng khách xem chút phim dài tập chiếu trực tiếp. Mã Gia Kỳ có công việc bề bộn, thường sẽ không để tâm lắm vào những bộ phim như thế này, chỉ ngồi một bên đánh máy gõ chữ, xử lý công việc công ty. Đinh Trình Hâm bên cạnh thì ngoan ngoãn, biết rằng công việc của Mã Gia Kỳ không quá nhẹ nhàng, nên sẽ không làm rộn. Hai người cùng ngồi trong phòng khách, thoạt nhìn hoạt động không có gì liên quan đến nhau, nhưng lại có một không khí hòa hợp khó hiểu.

"alo, có việc gì nói nhanh"

" weii , Mã Gia Kỳ à, thứ bảy tuần này tới ăn sinh nhật tao"

Mã Gia Kỳ tiếp máy nghe một cuộc điện thoại, nghe thấy lý do gọi điện thì liền quay sang hỏi Đinh Trình Hâm.

"Đinh Trình Hâm, thứ bảy này em có bận gì hay không, cùng anh tới dự sinh nhật của Nghiêm Hạo Tường"

Đinh Trình Hâm a một tiếng " thứ bảy này em rỗi, có thể"

"Ừ, hôm đó tao sẽ tới"

Nghiêm Hạo Tường bên kia không cẩn thận nuốt phải một nắm cơm chó. Nhịn không được ho sù sụ một tiếng

"mày nghiêm túc đấy à Mã Gia Kỳ, cả một năm hơn rồi đấy"

Nghiêm Hạo Tường buột miệng thốt ra một câu, bên kia không có trả lời, nhưng cũng không có cúp máy. Nghiêm Hạo Tường đợi hồi lâu, mới nhận được một câu

"đây không phải chuyện của mày"

"rồi rồi, không phải chuyện của tao , nhưng mà...."

Mã Gia Kỳ nghe tới hai chữ nhưng mà, dứt khoát ngắt máy. Nghiêm Hạo Tường gọi lại mấy lần đều không được, giận dỗi thế là không lại tiếp tục mặt dày gọi điện phá nữa.

"Mã Gia Kỳ ơi là Mã Gia Kỳ, là mày không nghe điện thoại của tao, hôm đó xảy ra chuyện gì thì mày tự gánh lấy, đừng tới tìm tao đòi mạng."

Nghiêm Hạo Tường ở bên kia âm dương quái khí oán Mã Gia Kỳ một câu, tiếc là Mã Gia Kỳ một chữ cũng không nghe được.

Tối thứ bảy rất nhanh liền đến. Mã Gia Kỳ dẫn theo Đinh Trình Hâm khoan thai tới muộn, đến nơi rồi cũng quên luôn sự hiện diện của chủ tiệc là Nghiêm Hạo Tường, tùy tiện tìm một chỗ ngồi xuống.

Nghiêm Hạo Tường khó khăn lắm mới thoát được mấy người xã giao bên kia, tới hẹn Mã Gia Kỳ một tí xíu nữa đi tăng hai. Chỉ có mấy người thân thiết mà thôi. Mã Gia Kỳ sợ hãi Đinh Trình Hâm mệt nhọc, dù gì tửu lượng của Đinh Trình Hâm cũng không tốt, mỗi lần đi uống rượu về sẽ rất khó chịu. Mã Gia Kỳ anh lại không có cách nào chắn rượu giùm cho Đinh Trình Hâm, ngay cả anh bây giờ cũng không dám uống nhiều.

"mày không có cơ hội từ chối đâu"

Đinh Trình Hâm lo lắng nhìn Mã Gia Kỳ, khẽ nói

"nếu không tí nữa anh đừng uống rượu, chúng ta tới góp mặt cho vui thôi."

Mã Gia Kỳ nhìn tới Nghiêm Hạo Tường bên cạnh, ít nhiều gì cũng là bạn bè lớn lên bên nhau từ nhỏ. Đàn ông con trai ấy mà, thân thiết sẽ không như bọn con gái sáng sáng chiều chiều bên nhau, nhưng chắc chắn cũng không tới nỗi bất cập nhân tình, ngay cả một bữa rượu đêm sinh nhật cũng từ chối. Huống chi, bạn thân của Mã Gia Kỳ không nhiều, lúc trước có hai, bây giờ lại chỉ còn một.

"ừ, tí nữa đi thì đi, khổ lắm, biết tao không được uống rượu mà còn hẹn ở cái nơi đó"

Mã Gia Kỳ và Đinh Trình Hâm nhẹ nhàng ở lại đến cuối buổi sinh nhật Nghiêm Hạo Tường, sau đó theo chân Nghiêm Hạo Tường đến một quan bar có tiếng trong trung tâm thành phố. Nghiêm Hạo Tường đã bao sẵn phòng riêng kín đáo, nói cho cùng, việc đi bar đi pub này xuất hiện ở trên thân Đinh Trình Hâm sẽ không quá tốt, cậu dù gì cũng là người của công chúng. Trong phòng ngoại trừ Mã Gia Kỳ, Đinh Trình Hâm, Nghiêm Hạo Tường còn có cả Hạ Tuấn Lâm, Trương Chân Nguyên và cả Tống Á Hiên. Những người bạn này đều là những người thân với Nghiêm Hạo Tường, được coi là một nhóm anh em sinh tử có nhau. Dù cùng Mã Gia Kỳ giao tình không được đậm sâu như vậy, ít nhất cũng được coi là bạn bè chân chính, không phải là loại nói lật mặt liền lật mặt. Nhận thức Mã Gia Kỳ, tất nhiên nhận thức Đinh Trình Hâm, hơn nữa Mã Gia Kỳ còn đem Đinh Trình Hâm đi nhiều nơi như vậy, bọn họ cũng đều thân thuộc.

Nghiêm Hạo Tường bắt một cuộc điện thoại, sau đó nhanh chóng đi ra ngoài, một lát sau quay trở lại với một người khác.

Đinh Trình Hâm ngồi bên cạnh Mã Gia Kỳ, khẽ thì thầm vào tai anh vài câu

" anh có thấy người kia không, trông thập đẹp trai, anh ta là ai vậy, trước giờ em chưa từng gặp"

Mã Gia Kỳ nhìn theo hướng mà Đinh Trình Hâm chỉ, đôi mắt mở lớn một vòng

Nghiêm Hạo Tường dẫn người về đến bên cạnh bàn, mới mở miệng nói với mọi người xung quanh

"Mọi người chào mừng nào, đây là người mà tao hay nhắc đến đấy, chính là Lâm Thừa Hân"

Hạ Tuấn Lâm ứng tiếng nói

"hoan nghênh, hoan nghênh, em tên Hạ Tuấn Lâm, chúng em cùng Nghiêm Hạo Tường mới thân nhau không lâu, anh xuất ngoại đã lâu, chắc là không nhận biết bọn em"

"em là Trương Chân Nguyên"

"em là Tống Á Hiên"

---
Bấm một sao khiến bạn trông dễ thương hơnnn
----
VUI LÒNG KHÔNG GÁN LÊN NGƯỜI THẬT.
KHÔNG RE-UP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC. XIN CÁM ƠN !

[Fanfic] Yêu Hơn Cả Sinh Mệnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ