Chương 9

954 101 5
                                    

“Đừng rầu rĩ, phải cười lên trông mới xinh đẹp”

“Xinh đẹp là từ để hình dung con trai đó hả? Giáo viên Ngữ văn của anh lúc trước dạy như vậy đó hả?”

“Chữ của giáo viên Văn anh đã trả gần hết rồi, chỉ còn mấy thứ liên quan đến Vật Lý thì nhớ, em có muốn nghe không?”

“Nói ra nghe thử”

Mã Gia Kỳ buông lỏng Đinh Trình Hâm, từ từ chạm vào từng góc cạnh trên gương mặt cậu.

“Các hạt và phản hạt của nó”

“Bọn nó là hai thứ tương phản đó, Hạt và phản hạt khi gặp nhau sẽ nổ đấy”

Đinh Trình Hâm một bộ dáng “đừng tưởng em ngốc” mà nhìn Mã Gia Kỳ.

Cả không gian im lặng mất mấy giây, cuối cùng là Mã Gia Kỳ dùng giọng trầm thấp mà nói

“Đinh Trình Hâm”

“Ừm, em nghe”

“Anh chỉ nói một lần thôi, nghe thật kĩ nhé”

“ưm, nghe kĩ”

“Theo lý thuyết, trong Vũ Trụ bắt đầu có các hạt: electron, quark, phản electron và phản quark sau khi Vụ nổ lớn xảy ra. Sau khi các hạt và phản hạt của nó tiếp xúc, va chạm, các hạt electron và phản electron hủy cặp và sinh ra các photon. Nhưng đó vẫn chưa phải là điều mà anh muốn nói với em.”

Bàn tay của Mã Gia Kỳ tìm tới bàn tay của Đinh Trình Hâm, lặng lẽ siết lại.

“Điều anh muốn nói là sau khi các hạt và phản hạt của nó hủy cặp thì thứ còn sót lại chỉ là các hạt vật chất mà thôi”

“Vậy nên?”

“Vậy nên, nó giống như em và anh vậy, là hai người xa lạ, từ từ thay đổi vì nhau, cuối cùng chỉ lưu lại một định nghĩa… gia đình”

Đinh Trình Hâm lúc trước vẫn còn không tin trên mạng nói mấy câu gì mà “Trai học tự nhiên tới lúc cần sến thì so với người theo xã hội ngày ngày tiếp xúc với chữ nghĩa còn muốn hơn”, hôm nay cuối cùng được thử nghiệm. Ánh mắt Mã Gia Kỳ nhìn cậu so với những vì sao trong vũ trụ còn muốn dịu dàng, còn muốn ôn nhu hơn.

“Em chưa nói sẽ gả cho anh”

“Em không cần gả, anh lấy em”

Đinh Trình Hâm lập tức buông vũ khí đầu hàng. Bao nhiêu năm đóng phim, cân qua biết bao kịch bản nam nam nữ nữ tỏ tình, kinh nghiệm đầy mình cuối cùng lại có cảm giác linh hồn của bản thân ngay lúc này đã bị Mã Gia Kỳ câu đi mất. Quay đầu nhìn lại, hóa ra không phải là ngay lúc này, mà hồn của cậu từ lâu đã bị anh câu đi mất. Tìm cũng tìm không thấy, cũng không có cách nào nhận lại một phần tình cảm này.

“Cho nên, sự gặp gỡ của anh và em, chính là một kì tích, một kì tích trong kì tích”

Nói xong, Mã Gia Kỳ nhẹ nhàng đặt lên mắt Đinh Trình Hâm một nụ hôn nhẹ nhàng.

Thật ra, hôm nay Mã Gia Kỳ nói với Đinh Trình Hâm thật nhiều như vậy, chính là bởi vì cuối cùng cũng nhận ra tình cảm của mình đối với Đinh Trình Hâm. Có lẽ ngay từ đầu, chỉ vì Đinh Trình Hâm lớn lên có phần giống Lâm Thừa Hân, nên Mã Gia Kỳ mới tiến hành theo đuổi và quyết định xem cậu như một thế thân cho Lâm Thừa Hân. Nhưng mà, trải qua nhiều chuyện như vậy, mặc dù tình cảm của anh đối với cậu chỉ đơn giản là đem cậu thành một thế thân, thế nhưng tình cảm của cậu dành cho anh tất cả đều là thật, tất cả hành động đều xuất phát từ tình yêu mà cậu dành cho anh, dùng sự chân thành và tình yêu thương đến tô lại sắc màu cho cuộc đời anh. Hôm nay khi sau khi gặp lại Lâm Thừa Hân, cảm giác của anh không có điên cuồng như lúc trước, còn có phần bình tĩnh như nhìn thấy một người râu ria, hơn nữa anh cũng nhận ra tình cảm của anh dành cho Lâm Thừa Hân từ lâu đã bị thời gian mài mòn, đã bị không gian mài mòn, mài đến mức bây giờ nhớ lại, chỉ có thể cảm thán một câu: cảm ơn đã đem một Đinh Trình Hâm đến với cuộc đời của Mã Gia Kỳ. Vì có Lâm Thừa Hân, anh mới tìm thấy một Đinh Trình Hâm, một Đinh Trình Hâm đem anh như sinh mệnh mà yêu thương, một Đinh Trình Hâm nguyện ý vì anh bị thương mà dừng lại vỗ về, một Đinh Trình Hâm khiến anh cảm thấy “trên đời thật sự vẫn còn có kì tích”

Vì một màn này dù đã khuya rồi, vòng fans của Đinh Trình Hâm vẫn còn được hưởng phúc lợi. Đinh Trình Hâm đăng một bức hình được Mã Gia Kỳ chụp từ lâu bên khung cửa sổ buổi tối ở đoàn phim, là khung cửa sổ ở khách sạn đầu tiên Mã Gia Kỳ đến ở ké với đoàn cùng một câu caption ngắn gọn “các hạt và phản hạt của nó”

Mã Gia Kỳ đương nhiên là có weibo của Đinh Trình Hâm, hơn nữa lại chuyên gia vào cập nhật mọt chút, xem xem một chút. Weibo bên Đinh Trình Hâm vừa phát, bên Mã Gia Kỳ đã nhận dược. Mã Gia Kỳ lướt một vòng bình luận, đa số đều là

“aaaaaaa, Đinh Trình Hâm quá soái, thật muốn ôm ôm”

Trực tiếp hơn một chút, còn có những bình luận như

“Hôm nay lại muốn ngủ Đinh Trình Hâm”

Tiếp tục kéo thêm một chút nữa mới thấy được mấy câu kiểu như

“Nghi ngờ Đinh Trình Hâm đã yêu đương rồi, mặc dù thuyết Các hạt và phản hạt của nó đều không liên quan gì đến việc yêu đương”

“Đánh cược một tệ, đây là một câu tỏ tình nào đó mà Đinh Trình Hâm nhận được từ tình yêu của anh ấy. Lúc trước có một đợt phỏng vấn anh ấy bảo gu của anh ấy là những người học khối tự nhiên”

Mã Gia Kỳ vươn tay đem Đinh Trình Hâm cuộn người nằm một bên giường kéo vào lòng, cho Đinh Trình Hâm xem mấy bình luận

“Họ đoán cũng rất đúng rồi không phải sao, khi nào em mới cho anh ra ánh sáng đây?”

“Hmm, không cho anh ra ngoài ánh sáng, muốn dưỡng anh như dưỡng tiểu kiều thê, dù sao cái nhà này của chúng ta đã đủ tiêu chuẩn để đáp ứng cho câu “Kim ốc tàng kiều” rồi.

#Tee

VUI LÒNG KHÔNG GÁN LÊN NGƯỜI THẬT.
KHÔNG RE UP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC. XIN CÁM ƠN !

[Fanfic] Yêu Hơn Cả Sinh Mệnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ