Chương 44

1K 83 3
                                    

Chương 44

Đinh Trình Hâm và Lưu Diệu Văn đi rồi, tiếp sau đó Mã Gia Kỳ và Nghiêm Hạo Tường cũng rời đi.

Nghiêm Hạo Tường sau khi cùng Mã Gia Kỳ đi thì không buông tha cho Mã Gia Kỳ một phút nào, lúc nào cũng ở bên cạnh tai anh lải nhải

“Bây giờ thì tốt rồi, Đinh Trình Hâm không chỉ hận anh, còn hận lây sang người vô tội như em. Em rõ ràng là bạn thân của cậu ấy, bây giờ đến điện thoại cũng không gọi được.”

Mã Gia Kỳ phiền chán, anh cũng rất buồn bực có được hay không. Anh hiện tại cũng không biết giải thích thế nào với Đinh Trình Hâm, cho dù có giải thích thì Đinh Trình Hâm cũng không nghe anh.

“Em dỗ người rất giỏi không phải sao. Em đi tìm Nghiêm Hạo Tường bảo cậu ấy chịu gặp nghe anh nói đi”

“Anh biết sở thích của cậu ấy hay không? Anh mua quà tặng cho cậu ấy, sau đó nói chuyện lại đàng hoàng đi”

Mã Gia Kỳ suy nghĩ một hồi

“Trước đây anh mua gì tặng thì em ấy cũng thích cả.”

“Haha, anh mua những thứ đó cho Đinh Trình Hâm vào bây giờ ấy hả? Cậu ấy ngay lập tức tuyệt giao từ nay không gặp lại với anh luôn ấy.”

Mã Gia Kỳ không nói gì, thật sự thì cũng không biết phải trả lời gì mới đúng. Nghiêm Hạo Tường thấy Mã Gia Kỳ im lặng không nói, tiếp tục hỏi

“Anh có biết cậu ấy thích cái gì không? Là thật sự thích ấy”

Mã Gia Kỳ lắc đầu bất lực. Ở bên nhau cả một năm, hầu hết những nơi Mã Gia Kỳ đưa Đinh Trình Hâm đi, những món được xem như sở thích của Đinh Trình Hâm, những thứ Đinh Trình Hâm thích nằm trong tầm hiểu biết của Mã Gia Kỳ thì đều là theo thói quen của Lâm Thừa Hân cả.

Đinh Trình Hâm đối xử quá tốt với anh, thế nên tất cả những gì Đinh Trình Hâm làm cho anh thì anh đều xem như là lẽ đương nhiên. Chưa bao giờ đi tìm hiểu xem sở thích của Đinh Trình Hâm là gì.

“anh không biết?”

“Không biết”

Nghiêm Hạo Tường nhìn Mã Gia Kỳ một cách kỳ lạ

“Thật may mắn Đinh Trình Hâm thoát khỏi tên cặn bã như anh. Em còn chưa chính thức yêu đương với người ta đã biết người ta thích cái gì rồi. Còn anh, quen nhau một năm trời, đến Đinh Trình Hâm thích cái gì cũng không biết”

Mã Gia Kỳ không lời phản bác, bởi vì sự thật chính là như thế.

Sau hôm đó, Đinh Trình Hâm và Lưu Diệu Văn vẫn tiếp tục dính với nhau. Cùng đi chơi, cùng cùng đi quay chương trình. Đinh Trình Hâm vừa mới rời đoàn phim, thế nên hiện tại chưa có ý định muốn vào lại đoàn. Chỉ nhận mấy hợp đồng quảng cáo, chụp tạp chí, quay tiếp chương trình cùng với Lưu Diệu Văn, thế nên thời gian khá thoải mái. Lưu Diệu Văn không muốn đi làm thì cũng không sao, dù gì cũng có anh cậu ấy chống đỡ, thế nên thời gian cũng thoải mái không kém.

Hai người thân nhau, thời gian lại thoải mái, hơn nữa Lưu Diệu Văn biết được Đinh Trình Hâm hiện tại đang buồn về chuyện tình yêu. Đừng hỏi, sau bảy bảy bốn chính lần làm nũng hỏi han thì Đinh Trình Hâm đã nói cho cậu biết đấy. Vậy nên hai người thường cùng nhau đi chơi.

Mấy cuộc đi chơi này thường hay gặp người qua đường, không thì cũng gặp phải fan của hai người. Việc hai người đi chơi cùng với nhau thường xuyên như vậy phát đường cho siêu thoại couple của hai người rất nhiều.

--_

Cách một năm, Mã Gia Kỳ lại vùi đầu uống say.

Đầu óc Mã Gia Kỳ bị cồn làm tê dại, không ngừng lẩm nhẩm mấy chữ

“Anh sai rồi, anh sai rồi”

Nói nhiều đến nỗi Nghiêm Hạo Tường ngồi bên cạnh cũng cảm thấy xót xa. Lúc này nói anh sai rồi thì còn tác dụng gì nữa đâu, Đinh Trình Hâm đã quyết tâm lắm rồi.

--_

Mã Gia Kỳ và Đinh Trình Hâm không gặp mặt nhau trong ba tháng tiếp theo. Cho tới ngày sinh nhật của Lưu lão gia thì anh và Đinh Trình Hâm mới gặp lại.

Lưu lão gia là ông của Lưu Diệu Văn, tiệc sinh nhật được tổ chức ngoài trời. Là ở một bãi cỏ lớn xanh mát. Lễ được tổ chức vào buổi tối, xung quanh đều là đèn sáng lấp lánh. Cả một khung cảnh đều toát ra mùi cao sang quý giá, hoa tươi ngập tràn.

Mã Gia Kỳ đã là một danh nhân trên thương trường từ lâu, tiệc sinh nhật này cũng được mời tới. Đinh Trình Hâm tới nhà Lưu Diệu Văn vài lần, cả gia đình đều thích cậu.

Hai người gặp nhau một cách gượng gạo trong tiệc.

Lưu Diệu Văn luôn ở bên Đinh Trình Hâm suốt, tất nhiên nhận ra được Đinh Trình Hâm lâu lâu sẽ lại nhìn về phía Mã Gia Kỳ.

“xin lỗi, khách mời này tớ không can thiệp vào được”

“có gì mà xin lỗi chứ. Tớ cũng vẫn ổn mà”

Lưu Diệu Văn còn lâu mới tin lời này của Đinh Trình Hâm. Cảnh Đinh Trình Hâm òa khóc tới giờ vẫn còn hiện lên trong đầu, cả mấy vết thương nơi cánh tay, Lưu Diệu Văn đều nhớ rõ hết.

Tiệc dần tàn, mọi người đều đã về gần hết. Hiện tại Đinh Trình Hâm chờ đợi Lưu Diệu Văn, hai người từ lâu đã dọn vào ở một nhà. Tên Lưu Diệu Văn kia không biết bị trúng cái tà thuật gì, thế mà lại đòi qua ở cùng với cậu.

Mã Gia Kỳ nhìn Đinh Trình Hâm đứng ở bên kia, đã trễ như vậy mà cậu vẫn chưa về, khẳng định là đang chờ đợi Lưu Diệu Văn. Đừng hỏi vì sao Mã Gia Kỳ biết, Lưu Diệu Văn đi chương trình lỡ miệng bảo đồ ăn của Đinh Trình Hâm nấu rất ngon, vì hiệu quả chương trình mà đạo diễn muốn hỏi tại sao. Đúng ra chỉ cần Lưu Diệu Văn nói một câu bởi vì đã từng ăn qua thì chương trình đã có thêm không ít nhiệt độ.

Chẳng ngờ đâu Lưu Diệu Văn không ngại không sợ gì, cứ thế bảo mình và Đinh Trình Hâm đã dọn về một nhà rồi, bình thường Đinh Trình Hâm không thích gọi đồ ăn ngoài, mà Lưu Diệu Văn cậu lai không thể vào bếp, vậy nên đồ ăn đều là Đinh Trình Hâm làm. Ăn rất ngon!

Mã Gia Kỳ không coi chương trình, thế nhưng để nhìn thấy Đinh Trình Hâm thì đành phải thông qua bọn nó. Chẳng may lại coi được một đoạn này.

Bây giờ chính mắt nhìn thấy Đinh Trình Hâm đứng lại đợi Lưu Diệu Văn, Mã Gia Kỳ mới biết mình đã không còn chút cơ hội nào rồi.

Đinh Trình Hâm chỉ cách anh khoảng hai mét, thế nhưng Mã Gia Kỳ cảm giác chính mình chạm không tới cậu. Khoảng cách này không phải là hai mét gần nhau, mà là thiếu đi hai mét để thành một vòng trái đất. Gần thì rất gần, nhưng lại rất xa.

#Tee
KHÔNG ÁP ĐẶT LÊN NGƯỜI THẬT, KHÔNG REUP. XIN CẢM ƠN!

[Fanfic] Yêu Hơn Cả Sinh Mệnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ