27

207 10 0
                                    

Of

Hurricane Irenic Hellios Stavros'

"Just be careful, baby. Don't you dare fall from that horse. I will fucking kill it once you fell." puno ng seryosong paalala ni Mythos habang inaalalayan ako pasakay ng Stallion Horse na ipinahiram sa akin ni Aurora. Pag nakasundo ko daw ito ay papayag syang bilhin ito ni papi mula sa kanya. Sinamahan kasi ako ni papi nung isang araw rito sa private ranch ni Aurora na pinayagan naman nitong isama roon si papi. It was her idea para hindi magduda ang ama ko sa amin.

Aurora did well on analysing and planning our lil stunt. Sabi nya okay lang na magpunta sila papi rito dahil kahit naman maisipang pumasyal nang mga ito rito ay hindi sila makakapasok ng basta basta sa property sa higpit ng instruction niya sa nga tauhan bukod pa high tech na ang gamit nyang security system rito.

"Cute mo mag-alala." dito mapigilang sabihin sa kanya na lalong ikinakunot ng noo  nito at kasabay ng pamumula ng leeg at taenga nya.  Napangisi ako dahil doon.

"Be serious, Irenic. I am not joking here" he said and clamped his jaw and glared at me. Ngumisi ako lalo para inisin ito.

"Mythos, wag OA. Huri knows not only the basic. She won't do anything stupid and risk herself while you are around. She knows her limit." sermon ni Rora sa kanya na ikinainis lalo ng lalaki.

"I am just protecting and taking a good care of my woman, Rora. I don't want her to be harmed in any form." matigas na saad nito na ikinairap lang ni Rora at kunwaring nagtaas ng dalawang kamay tanda ng pagsuko sa argumento.

"Fine. Huri, do you want me to get you a pony to practice with? Baka kasi malaglag ka dyan kay Yank at mapatay ako ng boyfriend mo." may sarkasmo sa boses na saad ni  Rora sa akin na mariin kong tinutulan.

"Mythos, please. Let me have a peaceful training. Promise, I will be extra careful and make sure I won't fall or harmed." pangungumbinsi ko kay Mythos gamit ang malambing kong tinig. I even use my puppy eyes to make it more convincing.

Himinga ng malalim si Mythos at mariing ipinikit ang mga mata na tila iniipon ang natitirang pisi ng kanyang paninindigan sa nais gawin but he failed miserably. Kaya napangisi ako ng napipilitan itong tumango at binilinan ako ng katakot-takot. "Yaiks! Thank you so much, baby!" masaya kong pasasalamat dito na tila ikinabigla pa nito ang itinawag ko sa kanya dahil natigilan at namilog ang mga mata niya kasabay ng pamumula ng kanyang mga taenga. I took that as an opportunity to move. Pinatakbo ko na ang kabayong sinasakyan ko palayo sa kanya sa normal na bilis lamang. Pumito naman si Rora to tease Mythos. "Kilig to the balls si Romanov! Ayieeee!" sigaw pa nito bago ako sinundan. I even hear Mythos' calling my name but I didn't look back. I just save his queries with my endearment for him later.

Napasulyap ako sa gilid ko ng maramdaman ang pagantabay sa akin ni Rora na may ngisi sa mga labi." You really know how to control your man on your palm, huh? Huri! Salute!" natatawang biro nito sa akin na ikinangisi at iling ko naman.

"He must be really inlove with me, Rora. As much as I do to him." puno ng pagmamahal kong sagot. My heart clamped in beautiful pain as I realized how doomed we are for crossing the forbidden line because of this inevitable feelings we have for each other. I am hurting for our family and happy for the both of us.

" Focus on the training first Huri. All of our worries must be left on the ground. Let the wind take it all for a while and bond with him as if you rely on him your life. " ani Rora to remind me of our activity. Tama siya... I should rely on him...

I should rely to Mythos.

---
" Did you enjoy, baby? " he asked as I hopped out the horse habang inaaalalayan ako. He helped me on taking off my hard hat.

Stavros Memoirs 1: Thick and ThinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon