39

301 19 14
                                    

Siya naman

Paul Ellena Williams'

"Yes tiyo... Ihahatid ko po sya ng buo sa inyo bukas. We just want to spend more time together before the battle we are about to face..." nanlaki ang mga mata ko ng mapagtanto ko kung sino ang katawagan nito ngayon. I was about to snatch his phone dahil sa takot ko sa magiging reaction ni papi sa mga sasabihin pa ni Mythos na nakangisi sa akin ngayon. I tried again pero napasubsob ako sa matigas na dibdib nito. Lumawak pa ang ngisi nito at ipinulupot ang isang kamay sa aking beywang pulling me closer to him. "... I won't assure you anything tiyo... It depends on how Paul will behave. She's a lil wild." halos pawanan ako ng ulirat sa sinabi nito. Kinurot ko siya sa tiyan at inagaw ang phone niya na ikinahalakhak nito. Tiningnan ko sya ng masama bago tinalikuran kaya nagpigil siya ng tawa na yumakap sa akin

"P-papi..."

"Paul Ellena..." nanigas ang buong katawan ko ng marinig ang pamilyar na boses na huli kong narinig mula sa pamilya bago ako umalis noon.

"T-Tiyo Nolve..." hinigpitan ni Mythos ang yakap sa akin at isiniksip ang mukha sa aking leeg.

" Hija. We are requiring the both of you to join the family meeting. No buts lady. Marami tayong dapat na ayusin at pagusapan." anito sa malamig na tono. Halos manlamig ang katawan ko sa kaba dahil sa sinaad nito. Alam kong ang magiging paksa ay ang ipinababawal na relasyon namin ni Mythos at ang gulong ihahatid nito sa pamilya. Of course, I should have expect the worst out of it. Marami ang galit sa akin... Lalo na sa pamilya mismo ni Mythos...

"Just tell My nephew to take it seriously. I'll see you both tomorrow."
The other line went off habang ako ay hindi mahapuhap ang kaba at takot sa puso ko. Naramdaman ko ang pagkuha nito ng phone at pagyakap nito ng mahigpit sa akin.

"Everything will be fine as long as we have each other..." puno ng pagmamahal nitong bulong sa akin.

I am scared... So scared.

"If you are not ready yet we could ditch them and let them be - - -"

"No...Mythos..." mariin kong tutol dito tsaka naglagay ng konting espasyo sa pagitan namin upang matingnan ko siya sa kanyang mga mata. "I am scared, yes... But I want to do it... Di ba I promised you that I will stay and fight our love with you? So, this is me... Fulfilling that and hindi mo naman ako iiwanan hindi ba? You are with me right?" pilit kong pinapatatag ang kaloobang saad dito.

Nakita ko ang paglamlam at pagguhit ng pagkamangha tsaka kasiyahan sa mga mata nito. I know, hindi pa rin siya sanay sa pagiging vocal ko sa nararamdaman ko sa kanya...

Sa gulat ko sa sumunod nitong inakto ay sinakop nito ang mga labi ko gamit ang kanya... Napakapit ako sa magkabilang balikat nito... At pilit na sinasabayan ang mga halik niya... That passonate and loving kisses ended when we are almost out of breath... Isinandal niya ang noo sa akin habang salo nya ang magkabilang pisngi ko... Parehong habol namin ang aming hininga...

"Thank you and I am so in love with you...baby..." he whispered. "Hinding hindi kita bibitawan...Irenic."

---

"Baby, kindly fix this for me..." naglalambing na pakiusap ni Mythos habang hawak ang necktie niya. Ngayon ko lang sya nakitang magsusuot niyon kaya napakunot ang noo ko dahil magdedate kang naman kami bakit may panecktie pa?

Binitawan ko ang hairbrush sa dresser at nilapitan siya upang tulungan magsuot ng necktie nito. I found out that this house is his... Pinagawa nya para sa aming dalawa sunod sa pangarap kong tahanan simula pagkabata at lahat ng mga damit at gamit pambabae sa kwarto ay sa akin... I cried in happiness ng malaman ko iyon na ikinatawa naman nito. Masama ugali talaga.

"You don't know how to fix your tie? You are a business tycoon, Mythos kaya dapat alam mong ayusin ang tie mo..." sermon ko rito habang inaayos iyon. Ramdam ko ang panitig nito sa akin kaya napasulyap ako sa kanya na halos matunaw ako sa uri ng tingin nyang iyon.

" I don't want to learn how to fix my tie because I want you to do it for me... " he said like it was a big deal for him. Ramdam ko ang pamumula ko dahil doon. Hindi na lamang ako umimik at tinapos ang pag-aayos niyon. I flattened the wrinkled part of his long sleeves and pat him lightly bago salubungin siya ng tingin. I smiled at him. "You better make sure that you'll hold me tight and never let me go... I will always fix your tie, prepare your clothes, take care, love and share everything with you... Hm? I love you, love." malambing kong saad

Ngumiti ito tsaka pinatakan ako ng magaang halik sa mga labi." I love you so much, thru thick and thin... Baby"

After our lil moment, we decided to proceed on our lil date... Our first date as couple... Yung alam kong walang pagkakasala... Walang bawal...

Kasalukuyan kaming nasa loob ng kanyang mamahaling sasakyan...he look dashing with his outfit while maneuvering the wheels.  Napangiti ako ng hawakan niya ang kamay ko...umangat ang sulok ng mga labi nito habang tutok sa daan ang atensyan nya. This feels perfect... Him holding my hand and never let it go... And me gripping tightly like giving him assurance that I won't leave him ever again... Yes...

This is the love that worth fighting for... He is right... We don't have to concede...we are not breaking any rule... Nor hurting people and society norms... Our love is pure and authentic... Solid and just.... Right.

Mythos Eli Stavros-Romanov is love that I will never... Ever... Let go... Thru thick and thin.

"I love you, Mythos." I said like it felt right to say it to him. Tila nagulat ito sa narinig mula sa akin ngunit dinala ang hawak nitong kamay sa kanyang mga labi, at pinatakan ng halik...

"I loved you as Hurricane Irenic , and I am loving you the most, now Paul Ellena... Thru thick and thin, baby." he responds lovingly.

Our date went smoothly... We had a road trip, dine in a fine dine restaurant, watch a movie in a movie house, doing what ordinary couple do on a date And it was peaceful... Like we are in an irenic world...

But it was just a calm before a storm...

Because as the day after that... Things became more complicated and difficult for us....

Infront of everyone... He broke what he promised for me...when Queen 'mmy drop the bomb that I had wished to be a nightmare...

"You have to marry, Venn Louis... Son... She's pregnant... and you know how delicate her condition right now...and you still impregnated her..." naramdaman ko ang unti-unting pagbitaw niya sa aking kamay...

At sa pagkakataong ito...

Siya naman ang bumitaw...at naiwan ako sa malamig na katotohanang... Hindi ako ang pinili nyang kapitan....

Stavros Memoirs 1: Thick and ThinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon