Turn
Hurricane Irenic Hellios Stavros'
"Just enjoy your time lovers. I need to give Chain few rounds. Don't worry Huri. This is my own property. I instructed my people not to allow anyone in. Well... As if may pupunta rito sa oras na ito. Just whatever." she said na tila bored pa sya sa sinasabi. Napapailing na lamang ako dahil hangang ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwala sa sinabi at nalaman ko mula sa mga ito.
Pinanood naming maglakad palayo si Aurora at sinalubong pa ito ng isang kilalang kilala kong babae. Napanganga ako ng makita ko kung paano sila naghalikan. Hindi pa rin talaga ako makapaniwala. Mythos' friend, ate Shanna and Aurora... This is mind-blowing.
" Hey!" napapitlag ako bago tumingin kay Mythos na may ngisi sa mga labi na tila ba aliw na aliw sa aking reaction. He rested his hand on my lower back and his emerald orbs lingers my jade eyes. "Those two really loves showing off when they can. Sorry you have to witness that, baby." he said in his sweet voice.
Ngumiti naman ako at umiling ng bahagya bago hinilig ang aking ulo sa kanyang balikat. "I will get to use on them. Worry not...Mythos." saad ko sa malambing kong boses.
Nakita ko ang pag-angat ng isang sulok ng labi nito bago ko naramdaman ang pagtanim nito ng mabining halik sa aking sentido. "I am happy but not contented. I want show the world that you are mine as I am yours, baby. Alam kong hindi pwede sa ngayon. Don't worry... I'll sort everything to make it happen." he said full of promises.
Ngumiti na lamang ako at hindi na nagtanong pa. Isiniksik ko ang sarili sa kanya at ibinaon ang aking mukha sa kanyang dibdib.
Hindi ko maunawaan ang huling oarte ng pangako nito. He seems to know something that might give us the freedom we wanted.
I sniff his manly and musky scent and smiled when I felt him stiffen. Inangat ang ulo ko upang salubungin ang tingin nito. "I'm addicted to your smell Mythos. Anong pabango mo?"
Ngumisi ito at kapansin-pansin ang pamumula ng kanyang taenga. "Damn, baby. You love my scent hmmm? I didn't even fucking use any perfume." he mutter in his throaty voice.
Napanguso ako bago muling nagsalita. "You smell..." nagisip muna ako ng tamang salitang aakma sa amoy nito na kinaaadikan ko. Kumunot ang noo nya at nagsalubong ang mga makakapal nitong kilay na tila hinihintay ang aking sasabihin. Lumiwanag ang aking mukha at masayang ngumiti rito na maisip ang akmang salita para roon. "You smell... Love... Mythos. That's why I am addicted." masaya kong hayag na ikinangiti nito at pula ng kanyang taenga lalo. He barked a manly laugh and hugged me tightly.
"You bewitched me... My love. You really know how to make me kneel and kiss your fucking footprints. You always have me in your disposal. I love you, Irenic. Ano man ang kahihinatnan ng lahat... Sayo pa rin ako hanggang huli." he professed full of love and conviction.
" As I am to you... Mythos. I love you even it forbids by heaven and earth... I will choose to be with you..." saad ko ng buong pagmamahal.
Napapikit ako ng maramdaman ang halik nito sa aking noo."Mahal kita. Sobra."
---
"Here we are... Time is up for you Cinderella. Back to cruel reality. You fairy godmother's magic went to an end for now. " mapaglarong saad ni Aurora ng papasok na ng solar ng Villa Serene ang sasakyan nito. Malungkot akong ngumiti rito at niyakap sya ng mahigpit."Thank you so much, Aurora. I owe you big. I am so sorry ulit kung pinagselosan kita noon but now I know you are a friend." buong sensiredad kong saad rito narinig ko ang pagak na tawa niya bago ako niyakap pabalik saktong paghinto sa tapat ng entrada ng villa ng kanyang driver na ayon rito ay mapagkakatiwalaan nya.
" No biggie... Huri. I know how you both feel. Magkaiba man ng sitwasyon pero pareho pa rin ng konklusyon. This world is too cruel for something they called taboo. Sana lang ay makayanan ninyo ito. I will always at your back... I am rooting for the both of you... " anito sa akin bago ako pinakawalan.
" I should go inside now. " natatawa kong saad ng makita sina mami at papi sa may entrada... Alam kong hinihintay akong bumaba.
" Sure. Till next time... Kindly tell your parents na hindi na ako bababa and thank them for letting me snatch you for awhile. " anito bago ako tuluyang bumaba. Kumaway pa ako rito bago tuluyang umalis ang sasakyan nito. Lumapit ako kina mami at papi tsaka yumakap sa kanila.
"Did you enjoyed anak?" tanong ni mami sa akin. Nakangiti akong tumango sa kabila ng guilt na nararamdaman ko.
"Yes mami. Aurora is a good friend po. Nakakatuwa nga po sya." kwento ko na tipid sa detalye. I don't want to slip any information that might reveal our secrets. Damn... I remember how empress la taught us about lying... Keeping something is a dorm of lying... And I will be burning in hell let alone being inlove with my own blood.
"Kumain ka na ba?" papi asked na nasa likuran namin ni mami habang paakyat na sa pangalawang palapag.
"Yes, papi. Nag-early dinner po kami ni M... Aurora. Papi, I was thinking po na parang gusto ko pong magpaturo sa kanya para mahasa po ang skills ko sa horse back ridding...she volunteered po to train me...I got interested po kasi lalo na ng makita at makilala ko po siya in deeper manner. She is indeed a nice fine lady po..." silently praying na pumayag ang mga ito dahil magiging excuse ko iyon upang makasama ng malaya so Mythos na malayo sa mata nila.
It was Aurora's idea to tell my parents about the training... Mas malaya at madali nya akong maipupuslit upang makipagkita kay Mythos.
"Oh! That's a great idea... Sweets. The Majesty will surely delighted once she found out that you are into her favorite sports." ani mami sa akin bago bumaling kay papi na tila pinagiisipan pa ang bagay na iyon. Papi is somehow overprotective to us.
"Please, papi..." pamimilit ko.
"Payagan mo na ang panganay natin... She's been a very good girl. She deserves it." ani mami na bigla kong ikinakonsensya.
"Okay... Fine. Basta you have to be more careful okay? Ayokong mababalitaang mapapahamak ka dahil dito. Pwede mong isama si Basty tuwing practice m-"
"No need p-po papi. Basty is kinda busy din po since he is set to help na sa business po nila. Si Aurora naman po ang kasama ko." saad ko rito.
Napipilitang umayon naman ang papi na ikinatuwa ko. That night was basically concluded well.
Akala ko ay magiging maayos ang lahat... Akala ko magiging kontento na ako kahit pa anong mangyari...pero nagkamali ako.
BINABASA MO ANG
Stavros Memoirs 1: Thick and Thin
ChickLitLate night Your eyes fell to the floor I'm trying to make sense But you're losing your patience Hands talk, won't stop We go to war In the heat of the moment You think that we're broken -LANY