Events
Hurricane Irenic Hellios Stavros'Tahimik lamang kaming dalawa ni Mythos habang pabalik sa rancho matapos namin ihatid si Ate Shanna. I can sense the heavy and torturing silence between the both of us. I can feel his desire to ask what is running inside my head. Alam kong nag-aalala ito lalo na at sa kinahantungan ng dalawang nagpapalakas ng paninindigan ko sa relasyon naming dalawa. Ako naman ay hindi ko alam kung paano ibibigay ang assurance na kailangan nito upang maalis ang agam agam niya sa bagay na ito. I am new to this. I don't know how to make a first move. Saktong pagdating namin sa rancho at akmang bababa na siya upang alalayan ako ng pigilan ko siya sa pamamagitang ng paghawak ng kamay nito. Napatingin siya na tila nabigla sa ginawa ko. "Uhm..." tanging nasabi ko na lamang at inipon ang lakas ng loob upang gawin ang naiisip ko. Inangat ko ang sarili ko at hinalikan siya sa kanyang pisngi na ikinagulat nito... Ngunit nakabawi siya agad at ngumiti ng puno ng lambing sa akin tsaka kinabig ako payakap sa kanya.
On his arms I found peace... As usual.
"I know you were thinking things thoroughly right now. But thank you for staying and being firm with our relationship baby. I was so scared earlier that this whos situation of our friends will affect you, baby... That is why I was planning of different ways to change your perspective if ever to turn the tables on my advance. Hindi ko kayang mawala ka pa ulit sa akin, Irenic. Just hold on me... As I promised... Ako na ang bahala sa lahat... "he said lovingly.
Tanging tango lamang ang sagot ko at ibinaon ang aking mukha sa kanyang dibdib sa I am overwhelmed with the strong love and desire to be with him from this day on. Sa kanya lang talaga ako sasaya... At mabubuhay ng puno ng pagmamahal... Bawal man sa mata ng Diyos at ng mga tao... I don't care. I want him... I love him deeply... And I will be condemned in hell after this lifetime with him... And I an nore than willing to live down there just for him...
Ganoon katindi ang pagmamahal ko sa kanya... Talong talo na ako sa nararamdaman ko...
"I love you so much and I romise to protect you in all cost,..... Paul Ellena..." hindi ko maintindihan ang huling mga salitang binulong nito... Basta ang alam ko ay sobrang umaapaw ang saya ko at pagmamahal para rito.
"Mahal din kita, Mythos..."
Naputol ang moment na iyon ng biglang tumunog ang phone nito kasabay ng sa akin. Napakunot ang noo ko at nangatal ang kamay ko ng makita kung sino ang tumatawag...
Papi calling...
Hindi ko iyon masagot dahil tila bigla akong nakaramdam ng takot at kaba sa di ko malamang dahilan...
Napatingin ako kay Mythos ng hawakan nya ang kamay ko." No matter what happen... Always remember, I am with you and all my soul is yours to dispose... I love you so much... Baby... This will be the start of ours baby..." makahulugang saad nito sa malungkot na tinig. Hindi ko alam pero bigla akong kinabahan dahil doon.
Sinagot nito ang tawag na galing kay Rora...
" We are here. Bababa na siya. I will tell her... Hmmm... Yes... She will... Thanks! " at muli nya akong kinausap
" Tiyo Ymar is on his way here. You need to go back inside now baby... Basta lagi mong tandaan... Gagawin ko ang lahat para sa iyo... Dahil pag-aari mo ang buong pagkatao ko. I love you so much...and hold on to that..." he said in very sad voice as his unshed tears were on his eyes. Nakaramdam ako ng pagaalala at kaba dahil doon.. Ano ang nangyayari...?" Mythos... Y-you are scaring me... May nangyari ba? Why are you like that? Tell me please... " kabado kong saad rito.
Ngumiti ito at umiling... Then what he did most made all my worries away... His lips invade mine... And worship it like it was the most holy thing he has ever taste... Napapikit na lamang ako at dinama ang unang halik ko sa buong buhay ko kasama ng taong pinakamamahal ko. It was pure... Painfully beautiful... And a sad one...
BINABASA MO ANG
Stavros Memoirs 1: Thick and Thin
ChickLitLate night Your eyes fell to the floor I'm trying to make sense But you're losing your patience Hands talk, won't stop We go to war In the heat of the moment You think that we're broken -LANY