40

1.9K 276 30
                                    

Sau một hồi tá hỏa, mọi người cũng đã bình tĩnh xuống và bắt đầu tham gia bữa tiệc. Vào bàn nghiêm túc được vài phút thì mấy thanh kiếm bắt đầu ăn chơi nhảy múa loạn lên. Lý do là có tên nào đó đã thay sake trong bình thành rượu mạnh. Cũng may không phải ai cũng uống rượu, nên tình hình còn nằm trong kiểm soát. Nếu không phải đã uống say ngất xỉu, Tsurumaru nhất định sẽ bị Ichigo và Souza chém vì dám dụ dỗ em trai họ uống rượu.

Dazai mặc kệ đám say rượu kia, anh ôm cốc trà mà nhìn chằm chằm Yamatonokami, người đang ngồi cách xa anh cả mấy cái bàn với khuôn mặt lạnh nhạt như thể cả cái Honmaru này nợ tiền cậu ta, trong lòng anh đang cân nhắc lại hôm trước có phải ra tay hơi quá làm thanh kiếm này mắc hội chứng stockholm không.

"Haa... như vậy thật sự không tốt chút nào..." Suy nghĩ đến viễn cảnh Akutagawa số 2 xuất hiện, Dazai ủ rũ gục đầu

"Chủ nhân có chuyện gì sao?" Ngồi uống trà kế bên Mikazuki hỏi "Ngài đã nhìn Yamatonokami và thở dài suốt từ lúc ngồi vào bàn đến giờ."

Dazai liếc qua thanh kiếm đang cười tủm tỉm kia, không kìm được cất giọng u oán.

" Honmaru bị làm sao vậy? Kéo bầy kéo đàn nhận chủ xong đồng hóa nhau... Kiếm ám đọa mà thế này tôi chết kiểu nào được."

Mikazuki hơi khựng lại, sau đó nụ cười càng sâu hơn một chút. Thanh kiếm giương đôi mắt ẩn chứa vầng bán nguyệt yêu dị nhìn thẳng vào đôi mắt màu trà của Dazai, mở miệng nhấn giọng từng chữ.

" Có chúng tôi ở đây, ngài sẽ không chết được. Từ bỏ đi."

Từ bỏ là không thể nào. Cả đời này cũng không có chuyện từ bỏ. Nếu muốn Dazai bỏ tự tử thì chuyện làm Kunikida xé bỏ cuốn sổ lý tưởng nghe còn khả thi hơn.

"Ah~Mơ mộng hão huyền cũng không phải việc xấu." Dazai bĩu môi "Vậy thì cố lên đi."

Dazai cùng Mikazuki lặng lẽ ghé sát trò chuyện, những thanh kiếm khác từ đầu đến giờ vẫn cố ý vô tình lượn qua lượn lại nhìn mãi, ánh mắt tràn đầy hâm mộ.

Họ cũng muốn thân cận với saniwa nữa...

"Chủ...chủ nhân!"

Nghe thấy giọng điệu nhút nhát của thanh đoản đao ngồi bàn bên, Dazai nhân cơ hội rời khỏi đối thoại với Mikazuki. Anh lập tức treo lên nụ cười tỏa ra ánh sáng ôn hòa thường ngày.

"Sao vậy, Gokotai-kun?"

"Em...cái này..."

Đang lơ mơ vì say rượu, nay còn bị mỹ nhan bạo kích, Gokotai cảm thấy trời đất quay cuồng, sắc mặt cùng thêm đỏ bừng, lắp bắp mãi không nói lên lời. Đĩa thức ăn cậu nhóc bưng trên tay suýt thì loạng choạng rơi mất, cũng may mấy đoản đao khác hỗ trợ đỡ lấy kịp.

"Đây là món ăn bọn em hỗ trợ Shokudaikiri-san làm..." Sayo ở bên cạnh khàn khàn tiếp lời, vẻ mặt vì say rượu mà bớt nghiêm túc phần nào "Chủ nhân... muốn ăn thử sao?"

Xem mấy thanh kiếm vẻ mặt mong đợi nhìn mình, Dazai nhướn mày nhìn về phía chiếc đĩa. Là một đĩa bánh wagashi, tuy tạo hình có hơi méo mó nhưng mà kết hợp màu sắc vẫn rất xinh xắn.

( Tổng Mạn-AllDazai) Hôm nay Saniwa lại tự tử sao??Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ