"Khó quá đi... anh có biết hiện tại anh giống y như mấy phụ huynh gây áp lực bắt con mình chọn nguyện vọng đại học khi nó chẳng biết mình giỏi cái gì không?" Cán bộ Dazai giở giọng nũng nịu khi tự tay gỡ lớp băng vải đã được Yagen hỗ trợ băng bó ra và tự mình quấn lại
"Đừng có ba hoa, cả tôi lẫn cậu đều không có đi học." Saniwa bị cán bộ chọc cho tức cười "Lưỡng lự thế này chẳng giống cậu chút nào. Cậu muốn kéo thời gian sao?"
"Ừm... bị phát hiện rồi sao?"
"Chứ sao! Tôi chính là tương lai của cậu đấy."
Cả hai người với khuôn mặt y hệt nhìn chằm chằm nhau, và thiếu niên Dazai bắt đầu ăn vạ.
"Không biết đâu! Tự nhiên bắt người ta chọn, biết gì đâu mà chọn chứ! Áp lực muốn chết! Hay anh rút súng nã cho tôi một phát là xong, cả hai ta khỏi chọn."
"Tự mà quyết định tương lai của mình đi chứ!"
"Nhìn lại bản thân đi! Anh đang ép tôi quyết định số phận của anh đó!"
Thiếu niên và thanh niên ngoài miệng hoạnh họe nhau trong mắt lại vô cùng bình tĩnh. Thiếu niên muốn nhìn thấu cái vẻ mặt dối trá của bản thân trong tương lai, trong khi saniwa nhìn chằm chằm quá khứ của mình để gây áp lực. Cuối cùng thì kẻ nhỏ tuổi hơn vẫn chùn bước trước.
"Haa.... sao tôi lại lớn lên thành thế này chứ hả? Anh đừng có mang cái nụ cười giống tên cáo già kia nữa! Tôi đang rất muốn cho lão mấy phát vào đầu đó!"
"Cậu nói đúng. Sao tôi phải tra tấn bản thân mình vậy chứ..." Saniwa thu về nụ cười trên môi
Cuộc hội thoại rơi vào bế tắc khi cả hai không nói gì nữa, chỉ nhìn chằm chằm vào nhau.
"Từ giờ đến lúc tôi đưa ra quyết định thì anh thích làm gì thì làm đi!! Đừng có đứng đây tốn thời gian của nhau, cũng đừng có đến phiền tôi!"
Cán bộ Dazai bất mãn ném biểu tượng chức vụ của chính cậu ta, chiếc áo khoác đen được Mori Ougai tặng xuống mặt đất tràn đầy vết máu và bụi mù, sau đó quay lưng đi thẳng không hề quay đầu tới một cái.
"Đúng là trẻ con."
Saniwa Dazai nhìn đống bừa bộn quá khứ của mình để lại mà lắc đầu bất đắc dĩ, sau đó anh cũng rời khỏi ngôi nhà này mặc kệ những thứ đó ở phía sau.
"Cậu ta phân vân là vì cũng nhận được lời khuyên từ Odasaku sao?"
Cơn mưa đã tạnh, ánh nắng hoàng hôn chiếu xuống bao phủ những phút cuối ngày của thành phố Yokohama. Một thiếu niên chậm rãi dạo bước dọc cảng biển.
"Thật sự vượt qua buổi hoàng hôn rồi."
Thiếu niên nheo mắt tận hưởng cơn gió lạnh từ biển, mặc kệ nó thổi tung mái tóc mình. Băng vải quấn lỏng lẻo quanh mắt phải cũng theo đó mà bị cuốn bay.
"Odasaku và lũ trẻ sống sót. Ango cũng rời khỏi kiếp sống nằm vùng. PortMafia có giấy phép kinh doanh dị năng."
Ngồi khoanh chân trên một cây cọc bê tông tại mép biển, thiếu niên nheo lại đôi mắt màu trà nhiễm sắc hoàng hôn của mình và lẩm bẩm với vẻ hoang mang.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Tổng Mạn-AllDazai) Hôm nay Saniwa lại tự tử sao??
FanfictionTác giả: Rinkitori Yuki Thể loại: fanfic, đam mỹ, chủ thụ, hài, tổng mạn Lưu ý: -Đây là ALLDAZAI fanfic! AllDazai!!!! Dazai là thụ!! Nếu dị ứng mời nhấn nút mũi tên trên cùng bên trái màn hình, không tiễn :3 -OOC là không thể tránh khỏi, xin đừng c...