Buổi sáng nắng đẹp, gió hiu hiu thổi vài cánh hoa anh đào bay vào phòng thông qua cửa sổ. Bàn làm việc tràn đầy giấy tờ vương vãi, còn có vài chồng được xếp gọn gàng đặt bên cạnh tường. Đây là cái ác mộng đáng sợ mà Tsuna hay Rimuru hoặc là bất cứ một vị boss nào nhìn thấy đều sẽ sang chấn tâm lý nếu gặp phải. Và hiện tại một con người không có khả năng sẽ ngoan ngoãn làm báo cáo hiện tại thật sự đang "ngoan ngoãn" vùi đầu vào báo cáo.
"Để xem...một tuần nữa..."
Dazai cầm bút khoanh một vòng trên tấm lịch để bàn, vẻ mặt đăm chiêu như cân nhắc gì đó, sau lại thở dài ngả người ra ghế. Từ cái hôm liên hoan tính tới hôm nay anh đã nhốt mình trong phòng làm việc xử lý hết đống giấy tờ ứ đọng vì rời honmaru đi chơi kia. Các thanh kiếm cũng ngỏ lời muốn viết giúp nhưng đều bị Dazai cự tuyệt vì đủ loại lý do hoa hòe lòe loẹt. Mà lý do thật sự vì cái gì Dazai tự giác ôm đống giấy tờ này thì không ai biết.
Đúng vậy.
Dazai Osamu.
Tự giác.
Làm giấy tờ.
Ba cụm từ tưởng chừng không bao giờ có thể nằm chung một câu hiện tại lại là thứ miêu tả tình huống trobg phòng.
Chuuya với Kunikida mà nghe thấy việc này chắc mở sâm panh ăn mừng mất...cái tên cộng sự cuồng tự tử có thù với viết báo cáo cuối cùng cũng có ngày này!
Tất nhiên Dazai có nghiêm túc làm việc hay là viết cái gì trong đó thì cũng chỉ có Dazai biết. Chứ mấy thanh kiếm thi tin tưởng saniwa của mình có ý thức trách nhiệm thật. Và họ đã lượn qua lượn lại không chỉ một lần suốt mấy ngày nay vì lo lắng chủ nhân của bọn họ đột quỵ vì làm việc quá sức. Nhiều người còn nghi ngờ Dazai tự dưng chăm chỉ có phải là muốn tự tử bằng cách lao lực mà chết không nữa.
Đáng buồn là....Nghĩ tới 7749 kiểu tìm đường chết không trùng lặp của chủ nhân nhà mình, tất cả đều rất bất đắc dĩ cảm thấy vụ này có khả năng rất cao là chân tướng.
Dazai chắc chẳng thể tưởng tượng được có ngày cái hình tượng nhân viên chăm chỉ của Ango sẽ bị gắn lên người mình. Mà nếu biết chắc anh cũng sẽ chết vì cười mất...
"Chủ nhân nghỉ ngơi một chút đi! Tôi mang trà chiều đến."
Cửa bật mở, Namazuo bê khay trà trên tay tiến vào. Đây không phải lần đầu tiên có đao kiếm mang theo đồ ăn vặt tiến vào cắt ngang trạng thái làm việc của Dazai. Mấy thanh kiếm cận thần thay phiên nhau mấy ngày nay đúng giờ đến độ đồng hồ vừa vang lập tức tiến vào. Dazai vốn cũng chẳng làm việc nghiêm túc gì nên bị đánh gãy cũng không tức giận. Dù sao đồ ăn Shokudariki làm vẫn ăn rất ngon. Nghe thấy tiếng mở cửa, Dazai liền chống người ngồi dậy.
"Cảm ơn nha, Namazuo-kun~ Làm mấy cái báo cáo này mệt muốn chết... tôi thì không muốn chết vì làm báo cáo tí xíu nào!" Dazai dài giọng than thở " Ahhhh.... hay mình kéo quân đánh sập trụ sở của chính phủ thời gian đi! Vậy là khỏi viết báo cáo!"
"Nếu ngài muốn, tôi sẽ đi báo cho mọi người chuẩn bị." Thanh kiếm đứng ở cửa nghiêm túc nhìn Dazai, dường như chỉ cần Dazai gật đầu là sẽ lập tức chấp hành dẫn quân đi xử chính phủ thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Tổng Mạn-AllDazai) Hôm nay Saniwa lại tự tử sao??
FanfictionTác giả: Rinkitori Yuki Thể loại: fanfic, đam mỹ, chủ thụ, hài, tổng mạn Lưu ý: -Đây là ALLDAZAI fanfic! AllDazai!!!! Dazai là thụ!! Nếu dị ứng mời nhấn nút mũi tên trên cùng bên trái màn hình, không tiễn :3 -OOC là không thể tránh khỏi, xin đừng c...