2

6.3K 523 271
                                    

"Dazai-sama! Sau này Konosuke sẽ gọi ngài là saniwa đại nhân nha! Nếu nói tên thật ra cho đao kiếm biết thì ngài sẽ bị thần ẩn! Ngài phải cẩn thận!"

"Thần ẩn sao?"

"Nói một cách đơn giản thì tên là chú, nếu ngài bị mấy thứ kia nắm được tên họ có thể cướp đi sự tồn tại của ngài. Nó gọi là bị thần ẩn,sẽ không ai có thể tìm thấy ngài nữa, sống chết chỉ coa thể dựa vào thủ phạm." Konnosuke giải thích "Trước đây các đao kiếm có ý xấu hoặc có tình cảm vặn vẹo với chủ nhân thường làm như vậy, nên chính phủ quyết định saniwa dùng danh hiệu để hành động."

"Ra là vậy, tôi hiểu rồi."

Sau khi đưa Dazai về tổng bộ, giải thích mọi thứ về công việc và nhiệm vụ, đồng thời nhận lấy thanh kiếm mở đầu thì Konnosuke dẫn Dazai đi đến Honmaru A007

Vì A007 từng là honmaru lâu đời và có đao kiếm nam sĩ rất lợi hại, khi nó ám đọa, chính phủ lại càng cảnh giác cao độ. Cùng đi với Dazai và Konnosuke còn có thêm một vị thần quan nhằm khống chế tình hình và xử lý đao kiếm khi họ có hành động lỗ mãng. Vị thần quan này sẽ cùng đi với Dazai đến chỗ điều khiển máy chuyển hoán thời không để hỗ trợ anh nắm quyền làm chủ sử dụng máy. Sau đó, mọi chuyện sẽ để lại cho Dazai giải quyết.

Thật là vô trách nhiệm. Mà...vậy cũng tốt!

Dazai nghĩ thầm, khóe miệng hơi nhếch lên. Oa, cuộc sống nhiều cơ hội để chết thế này khiến anh quá phấn khích.

"Saniwa đại nhân, chúng ta đã đến nơi, xin hãy cẩn thận." Konnosuke ở trong lòng Dazai nhỏ giọng nhắc nhở "Đề nghị ngài thức tỉnh Ichigo Hitofuri để bảo hộ ngài!"

Dazai cầm thanh kiếm trên tay, đôi mắt màu trà trầm xuống ra vẻ suy nghĩ. Gươm mở đầu vốn không thể nào có Ichigo Hitofuri, nhưng mà vì độ ám đọa của A007 quá đáng sợ, chính phủ thời gian liền đem thanh kiếm này cho Dazai xem như là bồi thường.

"Không nên...cậu chẳng nói đao kiếm của Honmaru này phần lớn đều đã max cấp sao? Đưa Ichigo ra thì cậu ta cũng chỉ cấp 1. Như vậy đấu không lại, cậu ta sẽ gãy nát mất."

Suy nghĩ thấu triệt, quyết định giữ lại linh lực cho việc cần thiết hơn, Dazai từ chối thức tỉnh thanh kiếm này. Thanh gươm tốt thế này anh còn cần để dành tự tử, không muốn nó sớm nát như vậy đâu.

Vị thần quan và Konnosuke nghe những lời này liền bị chấn động. Họ cảm thấy Dazai giống như là thánh nhân vậy. Cho dù là phó tang thần nhưng kiếm vẫn là kiếm thôi, hơn nữa còn chỉ là phân linh, rất ít ai từ chối có thêm một sự trợ giúp để tăng tỉ lệ giữ mạng sống cho bản thân. Vậy mà Dazai không quan tâm bản thân lại từ chối triệu hồi Ichigo vì sợ cậu ta bị gãy.

Thật là vừa xinh đẹp vừa thánh thiện!

Thần quan thậm chí muốn chạy về tổng bộ để náo loạn. Một người tốt như vậy, sao tổng bộ có thể đem người ta đẩy vào chỗ chết???

Nhưng nghĩ là nghĩ vậy, vẫn phải nghe theo lệnh cấp trên. Konnosuke cùng vị thần quan trong lòng nổi lên quyết tâm, phải cố gắng bảo vệ saniwa mới được.

Vô thanh vô thức, Dazai không biết mình lại tiếp tục lừa gạt những sinh linh tội nghiệp.

"Saniwa đại nhân...ta sẽ mở cửa." Konnosuke run lẩy bẩy nhưng vẫn tiến lên đi tiên phong, Dazai mỉm cười hướng nó gật đầu.

( Tổng Mạn-AllDazai) Hôm nay Saniwa lại tự tử sao??Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ