50

1.3K 201 12
                                    

Ánh đèn ám vàng phủ xuống quán bar, âm nhạc du dương tràn ngập không gian, người pha chế tập trung làm công việc của mình.

Trên ghế ngồi một thiếu niên cả người quấn đầy băng vải che khuất một bên mắt, áo khoác màu đen to rộng bao trùm lấy thân thể gầy gò làm người kia nhìn càng thêm mong manh. Thiếu niên mím môi nằm dài ra bàn, tay đùa nghịch viên đá tròn được đặt trong ly rượu, mắt lóe qua tia mê mang như đang bị làm khó bởi vấn đề gì đó.

"Bartender-san~ Thêm một ly nước tẩy rửa!"

"Xin lỗi, món này không ở trong thực đơn." Người pha chế đáp lại như một phản xạ

Thiếu niên bĩu môi, mắt vẫn luôn nhìn về phía cửa như chờ đợi ai đó.

Dazai Osamu, cán bộ trẻ nhất trong lịch sử Portmafia, yêu thích tự sát.

Hôm nay như thường lệ, hẹn gặp bạn mình ở quán bar Lupin.

"Odasaku!" Nhìn thấy người vừa bước vào Dazai lập tức bật thẳng người dậy vẫy tay

Oda Sakunosuke, thành viên tầng chót nhất của Portmafia. Đồng nghĩa với, việc vặt gì cũng phải làm.

Nam nhân tóc đỏ nhìn có chút mệt mỏi có vẻ là vừa kết thúc nhiệm vụ, bước chân chậm rãi bước đến quầy Bar ngồi xuống bên cạnh Dazai. Con mèo tam thể thấy Oda bước tới liền nhảy xuống nhường chỗ cho khách.

"Xin lỗi nha, sensei!" Dazai hướng con mèo cười

"Dazai gọi con mèo là sensei?" Oda tò mò hỏi

"Đúng vậy, không thấy nó rất thông minh sao? Còn biết nhường ghế cho khách." Dazai cười giải thích

Nhưng mà tia mê mang tàn dư trong ánh mắt dễ dàng bị Oda nhận ra.

"Đang có gì bối rối sao?"

"À...suy nghĩ về một vấn đề triết học." Dazai lập tức nở nụ cười cao thâm "Trên đời này, mọi việc đều khó thành công hơn là thất bại đúng không?"

"Đúng vậy."

"Vậy thì tôi không nên lập chí tự sát mà nên đặt tự sát thất bại là mục tiêu. Tuy tự sát thành công rất khó khăn nhưng tự sát thất bại lại rất dễ dàng. Không sai chứ?"

Oda trầm ngâm nhìn ly rượu vừa được người pha chế đưa đến, cân nhắc một lúc sau mới gật đầu.

"Đúng là vậy."

Dazai lập tức vui vẻ, ánh mắt đều sáng lấp lánh lên, quơ tay múa chân muốn gọi một ly chất tẩy rửa để thử nghiệm. Tất nhiên lại một lần nữa bị người pha chế lạnh nhạt từ chối. Dazai cùng Oda trò chuyện thêm một lát, một người nữa xuất hiện bước vào. Lần này là một thanh niên công nhân viên chức, nhìn cứ như vừa tan làm về.

Sakaguchi Ango, nhân viên tình báo của Portmafia.

"Odasaku, khúc vừa rồi chính là lúc anh phải phản bác lại Dazai-kun. Dazai nói 3 câu thì phải chặn lại hết 2 câu nếu không cậu ấy sẽ được nước nói tới không cản nổi. Nhìn xem người pha chế cũng bắt đầu sợ tới run lập cập rồi kia kìa."

"Ango!! Đã lâu không gặp!!" Dazai phất phất tay ra hiệu người tới mau vào chỗ ngồi "Nhìn anh rất có tinh thần nha!"

"Tinh thần cái gì chứ? Tôi vừa từ Tokyo công tác về, chạy tới chạy lui mệt sắp chết rồi đây..." Ango thở dài ngồi xuống ghế "Một ly như mọi hôm."

( Tổng Mạn-AllDazai) Hôm nay Saniwa lại tự tử sao??Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ