[SooJin]
Kinuha ko yung Tuxedo na binigay sakin at tinapon ko sa basurahan, "Hoy! Mamahalin ata yang tuxedo mo bakit mo tinapon?" sabi sakin ni EunJi na naka kunot ang noo, "Di ko kailangan ng mamahaling Tuxedo na yon, kaya kong bumili ng para sakin. Magbihis ka na, pupunta tayo ng mall para bumili ng isusuot natin"
"Wala naman akong money pambili ng mamahaling dress-"
"Ako na bibili, magbihis ka na" sabi ko at pumunta na siya ng kwarto.
Nang matapos na siya magbihis lumabas na kami agad at sumakay ng taxi. Huminto na yung taxi sa tapat ng mall at bumaba na kami, dumiretso kami sa bilihan ng mga mamahaling gown at tuxedo. Nagsimula na 'ko mamili ng susuotin ko, hawak ko yung dalawang tuxedo na kulay white at yung isa black. Tinuro ni EunJi yung kulay black at sinuot ko, "Bagay sayo, pero sana magsmile ka naman lagi ka nalang mukhang suplado" sabi ni EunJi sakin at nginisian ako. Napansin ko yung dress na purple na nakasabit sa likod, kinuha ko yun at ibinigay kay EunJi "Isuot mo"
"Bakit purple?"
"Isukat mo muna" sabi ko at hinablot niya sakin yon. Lumabas na siya na suot suot yon, ang ganda niya tignan sa totoo lang kapag nagdedress siya ng purple. Hindi ko maiwasang mapangiti sa sobrang ganda niya, "Ano nginingiti ngiti mo dyan?"
"Ang ganda mo"
"Tsssk" at nginisian nanaman ako. Binili na namin yung tuxedo at dress, nagikot ikot muna kami sa loob ng mall dahil wala rin namang gagawin. Bumili kami ng ice cream at kumain sa food court, naalala ko yung unang treat ko sa kanya hahahaha hindi ko alam kung bakit ang bilis namin naging close non. Hindi ko talagang maiwasang mapatitig sa kanya, ang cute kasi niya tapos short hair, may bangs tapos naka clip pa. Medyo malaki mata niya tapos mahaba yung eye lashes, black yung mata, medyo makapal yung kilay, matangos yung ilong, mataba pisngi, manipis lang yung lips niya tapos pinkish, ang kinis din ng mukha niya.
Hindi ako makapaniwalang magkakaroon ako ng katulad niya, buong buhay ko siya lang yung bumuo. Hindi ko siya magawang palitan, ni kahit may mas maganda pa sa kanya siya parin pipiliin ko.Kanina pa pala ako nakatitig sa kanya kaya naman binalin ko paningin ko sa paligid para di niya 'ko mapansin. Pasimple akong tumingin sa kanya
Ang cute niya kumain ng ice cream-,-
Lumabas na kami sa mall kase gabi na at sumakay kami sa taxi, baka mapagalitan nanaman kami ni unnie. After minutes nakarating na kami at pumasok sa loob "Bakit ba, di mo matanggap stepfather mo?" tanong sakin ni EunJi pero hindi ko siya pinansin. Pumasok na kami sa kwarto para matulog, mga 10 am kasi susunduin na kami ng pinsan ko papunta dun sa bahay ng stepfather ko.
* Phone Ringing
"Ano ba naman yang phone mo, ingay ingay!" Sigaw ni EunJi dahil nilagay ko yung phone sa tabi niya. Bumaba na siya at lumabas, nilapag ko na yung dalawang plato na may bacon at rice
Maiinggit kayooooooooo
"Ang aga mo naman gumising"
"10 am nga kase tayo aalis"
"Sabe ko nga. Kagabi pala, bakit hindi mo 'ko pinansin?"
"Wala."
"Yan ka na naman ihhh, mianhe~"
"Sorry den hehe. pagtapos natin kumain ikaw na unang maligo ahhh, ako na maghuhugas"
"Luh? Mauna kana! Ako na maghuhu-"
"Isa pa. Hahalikan kita" sabi ko at nanahimik naman siya HAHAHAHAHAHA. Gaya nga ng sabi ko, nauna na siyang maligo at naghuhugas na 'ko ng pinggan. Nang matapos na siya, sumunod na 'kong pumasok sa cr at siya naman ay dumiretso sa kwarto.
[EunJi]
Sinuot ko na yung dress na lakas maka-mayaman dahil sa kulay at design netoh, nag make-up na din ako syempre baka mamaya sabihin pa ng family ni SooJin di ako marunong mag ayos(╥﹏╥)
Maikli lang buhok ko kaya nagclip nalang ako, sinuot ko din yung heels ko na malakas den makatangkad HAHAHAHA para naman hindi ako tumitingala kapag kausap si SooJin, ang tangkad kase sobra.
Natapos na din si SooJin maligo, kaya naman sinuot na niya yung tuxedo na binili namin sa mall kagabi. Ako na nag-ayos ng buhok niya kase kahit man lang magsuklay hindi niya magawa. Lalo siyang gumwapo ngayon hshshhs halata na talaga sa kanya ngayon na sobrang yaman niya.
Ako naman feel na feel ko yung dress na binili sakin ni EunJi, nagkanda ikot ikot ako parang yung mga nasa palabas HAHAHAHAHA "Kanina ka pa paikot ikot dyan"
"Bakit ba! Ang ganda ko kaya hihih"
"Wala namang pinagbago" sabi nito at inirapan ko nalang. ilang minuto lang ay may kumatok dito sa dorm, kaya naman binuksan ni SooJin yung pinto "Let's go na, lahat ng kamag anak ng stepfather mo nanduon na" sabi nung pinsan ni SooJin na siyang kumatok ng pinto.
Lumabas na kami ni SooJin at sumakay sa kotse ng pinsan niya, malayo pa daw yung house nila pero sa tingin ko mala mansion den bahay netong SooJin na toh eh-,- kaya may oras pa para matulog hihihi. Nasa likod kaming dalawa ni SooJin at yung pinsan naman niya nagdadrive na may katabing babae na maganda huhu.
Lumingon sakin yung babae at nginitian ako nito, "Annyeong! I'm ChinJoo, anak ng stepfather ni SooJin and ya magkapatid kami sa ama. Pero hindi ako masama katulad ni daddy" sabi nito at ngumiti ulit, "Masama? Bakit?" Tanong ko at tumawa siya ng mahina "Alam mo, simula nung ikasal si mommy sa daddy niya, kami lang dalawa nagka sundo ni ate ChinJoo" sabi ni SooJin "Yup! At yung tanong mo, isa yun sa dahilan kung bakit ayaw niya kay dad" sabi naman ni ChinJoo. So kaya ayaw ni SooJin sa stepfather niya kasi masama? "Oo, masama si dad...Sobraaaa! Kaya niyang gawin lahat kapalit ng pera, kaya nga ganto siya kayaman ngayon eh. At wag mong iisipin na ginagawa niya yun para samin, dahil ginagawa talaga nya yun para sa kanya lang. May kuya ako, yung kuya kong supportive kay daddy tapos napaka yabang" kwento nung ate ni SooJin "Ay wait, ikaw ba yung nililigawan ni SooJin?" tanong pa ng ate nya at natahimik nalang ako sa hiya "Yes ate, siya yon" sagot naman ni SooJin sa ate niya at napatingin ako sa kanya "ahh ikaw pala yung EunJi, nice to meet you haha ang cute mo pala" sabi ng ate niya at iniabot niya sakin yung kamay niya para makipag shakehands "Nice to meet you din ate-"
"ChinJoo nalang, wag ka na mag ate hahahaha"
"Ahh hahaha nice to meet you din Ch-ChinJoo hihi" sabi ko naman at ngumiti. Mabait ang ate ni SooJin mukha lang mataray hshshhs pero maganda siya, madalas ko din siyang nakikita sa school pero nung nagtransfer si SooJin hindi ko sila nakikitang naguusap. "Malapit na anniv ng school, malamang maraming ganap hahahaha" sabi ni ChinJoo at tumawa din kami ni SooJin kahit hindi namin alam kung anong nakakatawa.
------------------------------------------
BINABASA MO ANG
S T R E E T L I G H T
RomanceThe woman realized that not everyone she has always been with will be with her for the rest of her life. There is a man who is always waiting for her, he also guides the woman every day, he also takes care of the woman every day even if the woman do...