13

9 14 0
                                    

[EunJi]

Nagising na 'ko pero hindi parin nawala yung hilo tsaka sakit ng ulo ko, bumaba na 'ko para uminom ng tubig. Paglabas ko, nakita ko si SooJin na nakaupo at may mga pagkain na sa lamesa. "Buti nagising ka na, ikaw nalang hinihintay ko para makakain hahaha" sabi niya at umupo na kami. Napapansin ko lang na kanina pa siya ngiti ng ngiti kaya diko naiwasang magtanong, "kanina ka pa ngiti ng ngiti dyan ah, ano bang meron?" Tanong ko pero tumawa lang toh

Potangena noh ba meron?ತ_ʖತ

Natapos na kami kumain at hinugasan ko na yung mga pinagkainan namin, umupo muna siya sa sofa habang nagcecellphone pero nakangiti parin siya "Hoy SooJin!" tawag ko sa kanya at napatingin naman siya sakin "bakit?hahaha"

"Ano ba kasing meron? Ngiti ka ng ngiti nakakapanibago"

"Wala naman hahaha, ano pala magiging cs natin?"

"Anong cs???? Eh hindi pa nga kita sinasagot"

"Hahahahaha"

"Anong nakakatawa?"

"Sinagot mo na kaya 'ko"

"Ehhh??kailan???"

"Kagabi"

"Lols, itatanong ko sa ate mo ahhh"

"Pabo! Wala na sila nung sinagot mo 'ko, lasing na lasing ka kaya kagabi"

"Ano ba mga ginawa ko kagabi???!!"

"Nung binuhat kita kase bumagsak kana tapos umalis na sila ate non, kumuha ako ng basang panyo para ipahid sayo tas bigla kang nagsalita. Ang sabi mo sinasagot mo na 'ko, sana hindi na kita iwan, sana ikaw nalang yun yung mga sinabi mo"

"Da pak?!"

"Kaya tinatanong kita, ano cs natin??hahahaha"

"Tssss lasing lang ako noh!"

"Walang bawian Miss EunJi" sabi nito at sinamaan ko ng tingin.

Wala akong kamalay malay na sinagot ko na pala toh(╥﹏╥) at hindi ko akalaing sasabihin ko sa knya yon huhu. Pumunta nako ng cr para maligo, ilang minuto lang ay natapos nako kaya pumunta nako ng kwarto para mag-ayos. Naabutan ko si SooJin sa kwarto na nagaayos ng damit, tumingin siya sakin at ngumit "kelan ba mawawala yang ngiti mo?"

"Kapag nawala ka sakin"

"Maligo ka na nga jusko male-late pa tayo nyan eh"

"Sige babe"

Tf?!!!??!!?!BABE????!!!?

Hindi ko yata kayang tawagin si SooJin ng babe huhu mas gusto ko siyang tawagin sa pangalan niya kesa mag cs kami, hindi kasi ako sanay sa mga cs cs na yon ehh HAHAHHAHAHA basta SooJin lang itatawag ko sa kanya

Nakapagbihis na din siya sa wakas at may 1 hr pa kaming natitira para pumasok, lumabas na kami ni SooJin sa dorm at nakita namin sa gate sila JungSeok, RinYu, WooJin, DaeWoon tsaka si HyeJin "napadaan kami dito, maaga pa naman ehh mas masaya kung sabay sabay tayong pito hahaha" sabi ni DaeWoon kaya naman lumabas na kami ng gate at sabay sabay naglakad.

"Sabi saken ni SooJin kayo na daw?" tanong ni JungSeok saken at hindi ako sumagot "Ayy talaga???ohmyghod EunJiDoc! Sinagot mo na si SooJin" tanong naman ni RinYu.
"Sinagot niya 'ko kagabi"

"Lasing kasi ako kagabi!"

"Buti walang nangyari sa inyo? HHAHAHAHAHA"

"Yayks DaeWoon ang dumi ng utak mo ponyawa ka" sabi naman ni RinYu, kanina pang hindi nagsasalita si HyeJin at parang ang lalim ng iniisip "HyeJin, ayos ka lang?" tanong ko at tumango naman siya "Wehh? Bakit di ka nagsasalita?" tanong naman ni RinYu sa kanya "wala hahaha, di kase ako sanay na ganto hahaha"

"Nako masanay kana, baguhin mo na sarili mo tsaka sa mga issue mo ngayon? Wag mo ng pansinin, after class samin ka ulit sumama" sabi naman ni WooJin.

Nakarating na kami sa loob ng school, hinatin muna namin si HyeJin sa room nila tsaka kami pumasok sa room namin. Napansin namin ni RinYu yung isang babae sa na nakaupo sa tabi ng upuan ni SooJin, ngumit siya kay SooJin na parang magka kilala silang dalawa.

Umupo na kami sa kanya-kanyang upuan, "kilala mo ba yung babaeng nasa likod natin?" Bulong ko kay SunWoo "i don't know her, pero narinig kong YeoNa  yung name niya"

"Ahhhh eh bakit nandito?"

"Nagtransfer siya dito, mayaman daw yun eh hahahahaha" sabi naman ni SunWoo, "Kayo na pala ni SooJin ahh alam mo na kung kanino ka pupunta kapag sinaktan ka" dugtong pa ni SunWoo.

Actually ngayon, ang gwapo ni Sunwoo HAHAHAHAHAHA hindi parin nawawala sa kanya yung itsura ni Beomgyu.

Habang naglalaro kami ni SunWoo ng tic tac toe narinig kong kinausap nung babae si SooJin sa likod, "Ang tagal nating hindi nagkita SooJin, how are you?" tanong ng YeoNa pero hindi sumagot si SooJin

So magkakilala nga sila??sino naman siya??

"Hey SooJin! kausapin mo naman ako, namiss kaya kita" pangungulit niya pero hindi parin kumikibo si SooJin, "Yahh! SooJin!" Pangungulit pa niya, "Psst hello, bawal maingay dito wag kang sumigaw" sabi nung president namin sa kanya at inirapan naman nung YeoNa

Una palang mataray na ahhಠಿ_ಠ

Wala ulit kaming first subject kaya wala nanaman kaming ginagawa, lumabas si SooJin sa room at sumunod naman yung babae

Ponyawa siya na ba yung bubuntot kay SooJin????!

Kaya naman tumayo ako at lumabas para sundan sila, pumasok si SooJin sa cr ng mga lalaki at yung babae naman ay naka abang sa labas. Ilang minuto lang ay lumabas na si SooJin at napahinto siya ng makita niya yung YeoNa "SooJin pansinin mo naman ako"

"Ano bang kailangan mo?"

"Ikaw, toh naman parang hindi mo 'ko hinabol non"

"May girlfriend na 'ko kaya pwede ba? Lumayo layo ka na sakin"

"Pero SooJin–"

"Past is past" tipid na sagot ni sooJin tsaka umalis, tumabko naman ako pabalik sa room at baka mahuli niya 'ko. Nandito na 'ko sa tabi ni SunWoo at kunwaring hindi ako galing sa labas. Umupo na si SooJin sa upuan niya at ganun din yung YeoNa.

Hindi na nawala sa isip ko yung sinabi ng YeoNa na hinabol siya noon ni SooJin, hindi ko rin maiwasang isipin kung anong meron sila dati.

Nilibang ko nalang sarili ko sa pagcecellphone, hindi ko alam pero nagsisimula palang kami ni SooJin nakakaramdam na 'ko ng selos dahil sa narinig ko kanina. Hindi ko alam kung pano ko iiwasang isipin yun, paano kung sa pangungulit nung YeoNa na yun bumalik ulit yung feelings ni SooJin? Paano ako?

Potaena EunJi nago overthinking nanaman(╥﹏╥)















S T R E E T L I G H TTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon