After 1 month........
[EunJi]
Naging malapit nadin kami sa isa't isa ni SooJin, araw-araw nadin kami magkasama pumasok sa school. Kahapon lang ay birthday ni WooJin kaya naman nagpa party siya sa house nila, naenjoy naman namin kahit papano kasi kaming lima lang yung nagcelebrate wala kasi parents niya nasa ibang bansa. Si SunWoo naman nagiging busy na dahil sa papalapit na exam namin, ganon din naman kami pero mas inuna namin maggagagala HAHAHAHAHA
Wala kaming pasok ngayon kaya naman nandito kaming lima sa park at nagkukwentuhan, "1 month nadin pala tayo magkakasama noh, naalala ko nung first day natin nagkamalditahan pa kami netong si RinYu HAHAHAHA" kwento ni WooJin at nagtawanan yung dalawa "pano ba naman kase tinatarayan ako tapos nung pumunta ako sa canteen natapunan nya ako ng chocolate milk huhu" sabi naman ni RinYu at nagsi tawanan kaming lahat "eh pano kayo nagkaayos?" Tanong naman ni SooJin at kinwento naman ni RinYu "Ahh yun ba? Simple lang, 3 days mula nung pasukan nagtransfer si EunJi sa school tapos naging magkaibigan kami kase naligaw siya sa loob HAHHAHAHHA tapos naging kaibigan din niya si WooJin, inaya ko gumala si EunJi tapos nagtanong siya kung pwede magsama tas umoo naman ako tas yun pala si WooJin kasama niya then ayon araw araw na kami nagsasamang tatlo" kuwento niya "Eh si JungSeok pano nyo nakilala?" Tanong ulit ni SooJin at si WooJin naman yung nagkwento "Si JungSeok ba kamo?HAHAHAHAHA mabait talaga yang si Seok, actually naging crush ko yan eh"
"EEEWWWWW!" Sabay sabay namin sinabing apat, "Potakte ang sasama niyo mga demonyo kayo, so ayon na ngaaaa humingi kami sagot sa kanya non tas sabi niya may kapalit. Magbibigay daw siya lagi sagot sa quiz basta tulungan daw namin siya sa dun sa HyeJin na malditang yon tapos eto namang si RinYu umayaw kase- AHHHHHHH!!!" napahinto sa pagkukwento si WooJin nang kurutin siya ni RinYu "Geh sabihin mo, hindi na talaga kita irereto sa pinsan ko"
"Fine mananahimik na ako, basta hindi namin siya tinulungan kase kilalang kilala namin yung malditang babaeng yon tapos nagmakaawa siya samin so ayon tinulungan KO! At tadaaaaa ginamit lang siya" kwento ni WooJin at natahimik si JungSeok "Wait JungSeok, don't tell me na....?" Tanong ko at umiling ito, "Nope, naka move on nako sa gagong yon"
"Ay wow, for the first time hindi mo na siya kinampihan" bulong ni RinYu at umiwas ng tingin kay JungSeok.
Patuloy parin kami nagkukwentuhan, habang nagtatawanan kami nilibot ko paningin ko sa palagid at may natanaw ako na lalaking naglalakad na familiar sakin.
Hindi ko maaninag ang mukha dahil medyo madilim na din at malayo siya pero pakiramdam ko kilala ko siya, may sumusunod sa kanya na dalawang lalaki na nakatakip ang mukha.
Ilang segundo lang nilapitan nila yung lalaking familiar sakin at sinaksak sa tagiliran tsaka tumakbo yung dalawang lalaki. Nagulat ako sa nakita ko syempre kaya naman napatayo ako sa kinauupuan ko at napatakip ako sa bibig, "Oh EunJi, anong nangyayari sayo?" Tanong ni RinYu at tinuro ko yung lalaking nasaksak kaya naman napatingin silang apat sa lalaki "Owmygosh, Guys ano?! Tulungan nyo yung lalaki!!!!" Sigaw ni JungSeok at tumakbo sila papunta sa lalaki habang ako nakatayo parin at walang balak umalis dahil sa takot pero tinawag ako ni RinYu nang makita nilang si SunWoo daw yon at napatakbo ako papunta sa kanila, "S-SunWoo?! Tumawag na kayo ng ambulansya ano ba!! S-SunWoo?? Gumising ka please SunWoo" pamimilit ko kay SunWoo habang hinahaplos ko yung noo niya. Ilang minuto lang na may dumating na ambulansya at isinakay na si SunWoo, hindi ko alam pero takot na takot ako sa nangyari sa kanya.
BINABASA MO ANG
S T R E E T L I G H T
RomansaThe woman realized that not everyone she has always been with will be with her for the rest of her life. There is a man who is always waiting for her, he also guides the woman every day, he also takes care of the woman every day even if the woman do...