Ngày x, tháng x, năm 2021
Hôm nay đã là ngày thứ n kể từ ngày COVID-19 được công bố. Số ca nhiễm thì tăng lên vùn vụt. Số ca tử vong cũng vậy. Gì? Tốt cho tôi á? Mấy người nghĩ thế này tôi vui lắm à? Tôi cũng là một người bình thường làm công ăn lương như mấy người thôi. Nghĩ xem, cứ một người chết là lại thêm một cái deadline. Bình thường đã khổ sở rồi, đi khắp nơi để đưa người ta về, làm gì có lấy một phút nghỉ ngơi! Có ai còn nhớ dịch hạch không? Trời ạ! Chưa đưa xong người này là lại có thông báo người kia chết, mà còn chưa kể số người tuyệt vọng mà tự sát. Đến thời hiện đại, những tưởng sẽ được thảnh thơi chút vì công nghệ có thể cứu người, vậy mà tôi lại lâm vào tình cảnh vấp phải báo động giả do cái thứ mà con người gọi là gì ấy nhỉ...à, là CHẾT LÂM SÀNG! Con mẹ nó die thì die luôn còn sống thì sống tiếp đi mắc mớ gì phải làm khổ tôi thế này? Tưởng làm Thần Chết mà dễ lắm à? Khác méo gì đi ship linh hồn đâu? Cái tình trạng chết lâm sàng kia chính là cái mà mấy người hay gọi là BOM HÀNG đấy! Mà chưa nói đến việc đến nơi thấy các bác sĩ sắp cứu được bệnh nhân rồi nên tôi định vác lưỡi hái đi đón thằng khác thì lại có thông báo là nó vừa tử vong!Còn bao nhiêu thứ nữa. Tệ nạn xã hội, giết người cướp của, nghiện hút mai thúy, vân vân... Làm ơn có thể dừng làm những thứ vô bổ như thế nữa được không? Đừng coi nỗi vất vả của người khác là một trò đùa nữa! Mấy ông biết chỉ cần một lần giết người thôi là tôi sẽ có thêm mấy cái deadline dí đít nữa không hả? Một cái là của thằng đó, còn lại là của các ông đấy! Tại sao nhiều nước vẫn chưa gỡ án tử hình? Có biết mấy cái án tử hình kiểu đó nó làm khổ tôi thế nào không? Tôi biết cái đó là để răn đe người ta, nhưng liệu mấy người không thể dừng ở án tù khổ sai chung thân được à?
Thêm cái nữa này, có một thứ tôi thấy khá là độc đáo và mang bản sắc dân tộc, nhưng chỉ vì tôi thấy nó hay không có nghĩa là tôi thích nó oke? Vậy nên làm ơn, một lời nhắn gửi tới nhân dân Việt Nam, DỪNG NGAY CÁI HÀNH ĐỘNG CƯA BOM LẠI!!! Thêm nữa, đừng cố làm ninja lead. Mấy chị ninja lead lành nghề thì tôi không nói, cái tôi nói là mấy thằng trẩu tre thích thể hiện ấy!
Nhiều lúc tôi cũng mệt mỏi với mấy người lắm. Nhất là lũ xã hội đen với bọn khủng bố kìa. Ừ, mặc đồ đen, đeo kính đen, mang súng ngắn thì đúng là ngầu thật đấy, nhưng xin các người đừng có giết ai nữa! May cho mấy người là sống chết không phải chuyện đùa, không là tôi đã thẳng tay lôi mấy người xuống hẳn âm phủ cho Diêm Vương tự tay vả cho mấy phát rồi.
Đừng nói Thần Chết là một kẻ lạc hậu, tôi cũng hay xem thời sự lắm. Và khi thấy sự xung đột biên giới giữa các nước, tranh giành lãnh thổ lãnh hải( Tung Của bố ghim mày) thì tôi cứ nghĩ đến Thế Chiến thứ 3. Phải đi khắp nơi dọn xác sau những vụ xung đột là đủ rồi, mấy người còn muốn gì nữa? Biết ai là thằng mất cả tháng đi hốt xác cho mấy người sau hai vụ Thế Chiến và Chiến Tranh Lạnh không? Thương binh tử trận trong chiến tranh, nạn nhân của những nạn đói, khủng hoảng lương thực, rồi từ nạn đói nảy sinh nạn cướp giật, rồi thành cái lũ giết người cướp của đấy! Khổ lắm!
Gần đây nhất là dịch bệnh COVID-19. Dù đã có vaccine, nhưng tôi vẫn thấy mùi điềm ở đây. À, cái điềm này là ý thức của người dân này! Tôi bất lực khi thấy hình ảnh người dân Ấn Độ đi cầu thần linh cho hết dịch. Này nhá, bây giờ muốn hết dịch thì phải tự lực cánh sinh, chứ với cái hành động như trên thì vứt, ok? Bây giờ, cái cần thiết nhất chính là sự tự giác của người dân. Chính quyền và cơ quan chức năng đã đưa ra giải pháp, giờ chỉ còn cần nhân dân có ý thức thực hiện là ổn!
Lời nhắn gửi từ Wang: Có ai mà lỡ quên quy tắc 5K thì cháu nhắc cho mọi người nhớ nè!
1) Khẩu trang - Đeo khẩu trang khi ra ngoài và ở nơi công cộng!
2) Khử khuẩn - Vệ sinh môi trường xung quanh và các bề mặt thường tiếp xúc!
3) Khoảng cách - Giữ khoảng cách ít nhất 2m với người khác!
4) Không tụ tập đông người - Dưới 10 người nha!
5) Khai báo y tế - Có thể khai báo tại các cơ sở y tế hoặc các ứng dụng như bluezone hoặc các ứng dụng y tế.
Tất cả cùng đồng lòng chống dịch!
BẠN ĐANG ĐỌC
Wang's Countryhumans Café
HumorWelcome to Wang's Countryhumans Café -Quán Café này phục vụ rất nhiều thứ: Cafe sữa (ngọt); Cafe đen(ngược); Cao cao (phũ); Trà (lãng mạn); Một chút rượu nhẹ (≤ R16); Coca Cola, Pepsi (tấu hài); v.v... -Các bác có thể đặt một loại nước uống ở đây. ...