Theo đuổi? (Cuba x Vietnam) [1]

711 52 3
                                    

Ò...mấy hôm nay lười viết qué...cũng hơi bị thiếu ý tưởng...thôi hôm nay mới nghĩ ra cái gì đó để viết...tạm. Biết là văn vở như quần nhưng thấy lượng lượt đọc vẫn tăng mà lượt vote chả lên tí lào làm cháu hơi nản... cháu chỉ xin các bác đừng đọc chùa nhiều quá, buồn lắm. Thôi than thế đủ rồi, vào truyện đê, Let's go!
___________________________________________________

Báo thức reo. Lá cây xào xạc. Trời quang đãng, thoáng mát. Vài con bồ câu gù bên cửa sổ. Hương hoa sữa ngạt thở. Vài tia ánh sáng của Đẳng xuyên qua ô cửa sổ nhỏ. Nam đứng bên cửa sổ nhìn ra ngoài, thi thoảng lại nhấp một ngụm cà phê. Chắc mọi người thấy lạ lắm vì thường thì cậu sẽ ngủ đến 10h sáng mới chịu dậy. Lí do là hôm nay Nam có hẹn đi ăn cùng người anh em chí cốt Cuba và Cuba sẽ bao hết (tất nhiên). Khoắc trên mình chiếc áo hoody với chiếc quần jean, cậu đã chuẩn bị xong. Hôm nay trời đẹp, không nắng, không mưa, không sương, gió nhẹ nhưng lại có thằng ml ưa bão tố. Vừa ra ngoài đụng ngay mặt China méo đeo khẩu trang (rồi xong), hắn ho vào mặt cậu nghe lúc cậu chuẩn bị đeo khẩu trang và chạy.

(Ok auto cách li hai tuần:))

Cũng may cậu đã tiêm vắc xin, xét nghiệm 3 lần đều âm tính nên giờ chỉ cần chờ cách li xong cậu sẽ được cho về.

Vào lúc ấy, ở nhà hàng.

Cuba thở dài nhìn đồng hồ. 30 phút, 1 tiếng, 2 tiếng ... Lâu thật sự! Cậu sắp hết kiên nhẫn đến nơi rồi! Ly cà phê đen trên bàn đã nguội ngắt từ lâu. Mặt trời đang dần lên đến đỉnh đầu. Càng chờ càng thấy nóng ruột. Trong đầu cậu chợt hiện lên một suy nghĩ.

Nam không đến ư?

Cuba lập tức gạt đi. Không thể nào! Hai người đã làm đồng chí quá lâu để hiểu rõ đối phương. Không đời nào Nam sẽ cho cậu leo cây như vậy đâu! Nam là chúa cao su, có khi quên rồi đến muộn thôi. Tự an ủi mình, Cuba chộp lấy chiếc điện thoại, ấn số.

Nam không bắt máy.

Liên tục mấy cuộc rồi. Một sự thất vọng kinh khủng ập tới. Ừ thì Nam có thể đến muộn, nhưng cuộc gọi của người đồng chí lâu năm thì Nam không bao giờ lỡ. Còn nếu Nam không nghe máy thì chí ít cũng phải là Philipines hay anh Việt Cộng nghe giùm chứ. Có lẽ mất điện thoại chăng. Không thể nào! Nam có 3 cái điện thoại cơ mà (kinh à nha), mà gọi cả 3 đều không được. Trái tim luôn đưa ra lí lẽ, nhưng lí trí luôn tìm được cơ sở để phủ định. Và cuối cùng vẫn phải chấp nhận sự thật... Nam không đến.

.

.

.

Cuba uể oải nằm lên giường. Rút cái cà vạt ra, bó hoa rơi xuống đất, chiếc hộp màu đỏ cũng theo đó rơi ra để lộ một chiếc nhẫn trong đó. Đúng rồi đấy, hôm nay Cuba có ý định tỏ tình Việt Nam. Xui xẻo nhỉ? Cậu cười khổ một cái. Đưa tay lên dụi mắt, một dòng lệ...

* Cốc cốc*

Chán đời. Giờ này còn ai đến nữa. Lết cái xác ra khỏi giường, xuống cầu thang ra miễn cưỡng mở. Trước cửa là Philippines tay cầm hộp kẹo.

-À... Chào...
-Cuba! Tớ mới mua được hộp kẹo ngon lắm! Ăn không?
-Ừm... Cảm ơn, cậu vào nhà đi...

Cuba cười ngượng,đưa tay đón nhận hộp kẹo, cố tỏ ra mình vui vẻ. Nhưng có vẻ cái tài diễn xuất dở tệ đó không qua được mắt của Philippines.

Wang's Countryhumans CaféNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ