Người thứ ba(Vietnam x Cuba)

610 49 13
                                    

Bao lì xì cuối cùng cho bác AnhMai802272 đây! Đây là bao cuối cùng cũng là bao có mệnh giá ớ ờ nhất trong số tất cả bao lì xì.

Cuba: Cậu.
Venezuela: Anh.
Vietnam: Y.

_________________________________________________________

"Cuba". Đó chính là tên của cậu. Một cái tên thật là đẹp, thật giản đơn, dễ nhớ. Nó bình dị, như thể không có một thứ gì trên thế giới này có thể sánh ngang cùng cái tên ấy vậy. Nó tuy bình dị là thế nhưng cũng rất là lạ so với những tên thông thường khác, đó là nó chỉ đơn điệu có mình 'Cuba', nó không có họ. Tại sao lại thế? Chẳng lẽ cậu mồ côi? Không. Cậu không hề mồ côi. Cậu có cha mẹ đàng hoàng, chỉ là cậu không biết cha mẹ mình là ai thôi. Hay nói đúng hơn là họ có tồn tại, nhưng họ không thể tồn tại, họ yêu thương cậu, nhưng họ không thể yêu thương cậu. Họ bắt buộc phải buông bỏ cậu cùng tình yêu thương dành cho cậu lại với ngôi biệt thự xa hoa lạnh lẽo. Nghe thật buồn cười và vô lí nhỉ? Một bậc cha mẹ yêu thương con mình hết mực nhưng lại vứt bỏ nó ở nơi lạnh lẽo không tình thương. Quá là phi lí. Ấy thế mà nó lại là sự thật. Vì vốn sự thật rằng cậu chẳng phải là một sinh vật sống, cậu chỉ là sinh vật sống trong một bộ tiểu thuyết có sự sắp đặt mà thôi. Sống trong một cuộc sống bị sắp đặt trước, liệu cậu có buồn không? --- Không, cậu không buồn. Sự sắp đặt của cuộc sống này cũng chẳng tệ như cậu tưởng, cậu vẫn được sống như một người bình thường, vẫn có cảm xúc như một người bình thường, vẫn có các mối quay hệ như một người bình thường, và hơn hết, là cậu đã biết yêu.

Trong cái thế giới loạn lạc này, cậu vẫn có bầu bạn cho mình hai người, ít nhỉ? Nhưng ít ra nó vững chắc, cậu tin tưởng họ, họ cũng rất tốt mà. Vì sao lại tốt? Chúng ta phải xem họ là ai mới biết được chứ. Người đầu tiên không quá lạ lẫm với chúng ta, đó chính là "Vietnam", hay có cái tên thân mật hơn là "Tiểu Nam". Lí do cậu quen được Tiểu Nam là bởi vì y chính là nhân vật chính trong bộ tiểu thuyết này: Vietnam Harem. Vâng, cậu là một trong những nam chính trong bộ tiểu thuyết này vậy nên truyện quen Tiểu Nam là việc hết sức bình thường. Tiểu Nam với bề ngoài ba vòng hoàng hảo, nước da đỏ tươi của máu làm nổi bật ngôi sao vàng năm cánh ở giữa khuôn mặt không góc chết, tạo nên một dáng người dễ thương và hoàng hảo say mê lòng người. Đã thế tính cách của Tiểu Nam lại rất được lòng người, y dịu hiền kèm cặp tâm hồn trong sáng thơ mộng càng làm người ta như muốn cưỡng đoạt y làm của riêng mình. Nhưng đó là đối với mọi người, còn cậu thì không. Cậu chỉ coi Tiểu Nam là một người bạn, một người đồng chí không hơn không kém. Cậu không muốn theo sắp đặt sẵn của tiểu thuyết, ngu dại đâm đầu vào yêu một người mà không có lí do, vậy nên điểm dừng ở tình bạn tình đồng chí là hợp lí. Người thứ hai là một người bạn thơ ấu của Cuba, cũng là người khiến Cuba mất ăn mất ngủ, thầm thương trộm nhớ mỗi ngày, đó là "Venezuela". Venezuela là người bạn thân với cậu từ hồi hai đứa còn cởi chuồng tắm mưa, sau này lớn lên thì lại càng thân hơn. Khác xa với hình tượng nam chính hoàn hảo của Tiểu Nam, Venezuela chỉ làm một nam phụ bình thường với một nhan sắc không xấu không đẹp. Hào quang của anh hiện lên là một tên nam phụ tìm cách hãm hại Tiểu Nam, điều này khiến cậu khá là khó chịu. Nhưng miệng đời mà, cậu chẳng quan tâm đâu, vả lại anh thật ra cũng chẳng xấu tính, tác giả viết truyện thế, nếu xấu tính thì làm gì có chuyện anh cứu cậu khỏi cuộc ám sát chứ. Mà nếu có sao thì miễn được một cuộc sống nơi mà cậu yêu anh, thế thôi là cậu mãn nguyện rồi.

Wang's Countryhumans CaféNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ