Cancel#25

3.7K 89 6
                                    

Malawak ang ngiti ni Thaddeus habang isa-isang nilalagay sa maleta ang mga gamit ng mga kaibigan nya at kumakanta ng kung ano mang maisip nya habang bahagyang sumasayaw.

                    "Bugi! Speaker on. Shuffle all song then play!" Utos nya system ng bahay na nagagawang kontrolin ang lahat ng gamit sa mansion. Yep, high tech ang mansion nya.

Umikot sya habang hawak ang maletang kasasara nya lang saka iyun tinulak patungo sa gilid ng pinto.

                      "Speaker is now on, music play" boses ng parang robot na mula sa speaker na maririnig sa buong mansion kasunod nun ay ang pag-play ng kantang 'despacito'.

                   "Hey fuckers!" malawak ang ngiting bungad nya sa mga kaibigang nagdatingan lang.

                    "What bessy?" Sabay-sabay na tanong ng pito. Ngumisi sya't maluwag na binuksan ang pinto ng mansion kasabay nun ang sabay-sabay na pagbagsakan ng mga maleta nitong iba-iba ang kulay.

                    "What is the meaning of this Bessy? Di ko na kami mahal?" Kumunot ang noo nya sa tanong ni Tyrone.

                     "Damn it was 'mo'" binatukan ni Arxon si Tyrone.

                     "Sorry Bessies but I have a very important guest and you have to leave my mansion if you don't want to be killed by my own hands" sabi nyang nagpangiwi sa pitong mga kaibigan na kanya-kanyang kuhaan ng mga maleta ng mga ito.

                    "Ninong kami ah!" Napanganga si Thaddeus  sa sabay-sabay na sinigaw ng pito na kalaunan ay napangisi. Baka nga mas maganda kung magkakaanak na sila para wala nang problema. Kimie Dietrys Salazar be ready. Malawak syang napangiti sa naisip.

Pagkatapos linisin ang kalat ng mga kaibigan ay pinagpag nya ang kamay at naupo sa sofa. Tinignan nya ang oras sa wristwatch nya pagkatapos ay umiling at tumingin sa kisame. Dalawang oras pa bago nya sunduin si Kimie.

Napatingin sya sa cellphone nya nang mag-ring iyun at nakitang may isinend sa kanya si informer. Una ay kumunot ang noo nya dahil mga papeles ang isinend nito na kalaunan ay hindi sya makapaniwalang napailing.

                   "Kexhia Aguirre?" Sambit nya sa pangalang nakasulat sa identity information ng ina ni Kimie. Pilit nyang inalala kung saan nya ba yun narinig maging ang litrato nitong napaka-pamilyar sa kanya.

Nagiisip pa rin sya nang isa pang impormasyon ang natanggap nya mula kay informer. Tungkol naman iyun sa royalty na kalaban nila Weyn. Binasa nya ang nanunuyong labi at napahilot sa panga habang pinag-aaralan kung ano ang motibo at plano ng mga ito. Hindi balak ng mga itong patayin ang amo nila Weyn kundi may iba pang plano ang mga ito.

Mas lalo syang napaisip nang makitang isa sa mga taong pinamamanmanan ng mga ito ay ang asawa ni Weyn na si Amy. Nakakapagtaka, pati pala asawa ng tauhan ng mga kalaban ng mga ito ay tinatarget na ng mga ito.

Napailing nalang sya habang inaalala ang kaligtasan ng mga kaibigan nya but knowing how evil Weyn can be? How badass in fighting he is, he smirked. That's right, he is not the bullet knight for nothing. Weyn can surely protect his family especially Amy.

                      "No payment for now it's free" napangisi sya sa voice message ni informer. Minsan lang itong hindi maningil kaya sinulit na nya.

                      "Call Magnux for me, I need securities" napakunot sya ng noo sa sinabi nito. Bakit kailangang sya pa? Pwede namang ito nalang. 

Billionnaire Series#04: CANCEL 100Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon