Cancel#23

3.1K 80 12
                                    

Thaddeus was counting the steps he takes while walking with no direction. He was wasting the time until 8 or maybe 9 pm to go to Kimie. Siguradong sa ganung oras ay makakauwi na ito sa condo nito.

Huminto sya sa paghakbang at huminga ng malalim. Kimie chooses Bryle again, dapat ay hindi na sya nasasaktan dahil inaasahan na nya yun pero heto pa rin sya't parang may pumipilipit sa puso nya. Wala sana syang balak kausapin ang sino man pero nang makita ang number ni Weyn na nakaregister ay sinagot nya yun.

                    "What?" Walang gana nyang bungad at namulsa.

                     "We need to talk" sagot nito.

                     "About what?" tanong ulit nya.

                     "About the men we fought with" napapikit sya ng mariin sa sinabi nito. Isa pa palang problema.

                      "Fine, where?" Tanong nya't pumara ng taxi dahil iniwan nya yung sasakyan nya sa building na pinagtatrabahuan ni Kimie.

                       "At your bar" sagot nito.

                       "I'm coming" pagkatapos nyang sabihin yun ay pinutol nya ang linya.

Ilang minuto lang ang tinagal ay nakarating na sya sa destinasyon nya at dahil marami na ang tao sa bar ay dumaan sya sa likod pagkatapos ay nagtungo sa elevator na sya lang ang gumagamit. Pinindot nya ang underground private room na paniguradong kinaroroonan nila Weyn.

                      "He's here" rinig nyang sabi ni Magnux.

Sumandal sya sa pinto at tinignan isa-isa ang mga lalaking kasamahan nya. Natawa sya't umiling.

                       "You're complete huh?" natatawang aniya at namulsa. "Why am I here? I'm not part of your group" sabi nyang sinusubukang makaiwas sa pag-uusapan.

                        "Tsk, just sit here Montegamo!" Si Weyn ang sumagot. Wala syang nagawa kundi ang maupo sa silyang para naman talaga sa kanya.

                       "Can you start now? I cancelled my appointment just to come here and you'll just sit there and say nothing?" Naiinip na ani Cadmus, his best friend, Riffin. Traise Riffin Cadmus is his whole name.

                       "Tsk, kesa naman ako?, I cancelled my race. Sayang yung pusta ko!" himutok naman ni Levitór.

                       "Weyn, speak now. We're waiting" sabi naman ni Magnux.

                       "Fine" sabi ni Weyn saka ito tumayo at may in-play sa malaking screen.

                       "That is a cctv footage we got" pinakita nito ang cctv footage na kuha nung may limang lalaki ang unang lumapit sa kanila ni Weyn.

Pinaliwanag ni Weyn kung ano ang pinaka mahalagang detalye sa CCTV. Ang unang limang lalaki na lumapit sa kanila at ang tatlong itim na Van na nag-aabang o mas magandang sabihing nanonood lang sa kanila.

Pagkatapos nilang pabagsakin ang lima ay may pito pang lumapit na kumalaban sa kanila. Mas malalakas na ang mga iyun kumpara sa nauna pero nagawa nilang mapabagsak.

                       "After watching the cctv footage we detected their identity. They are a people under indian royals, our lords enemy" paliwanag ni Weyn.

Billionnaire Series#04: CANCEL 100Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon