Cancel#39

2.8K 55 7
                                    


                      "What do you want?" Bungad ni Thaddeus sa lalaking nakaitim na jogger at itim na hoodie.

                       "Gusto ko lang sabihin sayo ng personal ang mga nalaman ko" sabi nitong kinuha ang isang bote ng beer.

                        "Ano ba yun?" Tanong ulit nya.

                        "Your girlfriend's mother is your father's true love, right?" Imbes na sumagot ay tanong nito.

                        "Yeah, and so?" Tanong nyang naiinip na sa kung ano pang sasabihin nito.

                        "I found out that Kimie's mother is pregnant when she left your father for the last time. She's your father's first love but ended up being a mistress because of your mother and father's arrange marriage" panimula nitong nagpakunot ng noo nya.

                       "What do you mean?" Naguguluhang tanong nya kahit pa parang alam na nya ang patutunguhan ng sinasabi nito ay ayaw lang nyang maniwala.

                       "Kimie's Mom is pregnant with your sister when she got an accident causes her of losing memory" dagdag pa nitong nagpainit lalo ng ulo nya.

                        "You fucking mean that Kimie is my sister?. God damn it, shut the fuck up and stop this fucking prank of yours, Stevan!" Hindi na nakapagtimping singhal nya rito.

                         "You found out it first! You get it without me telling it and you're mad because you don't want to accept it, Thaddeus!" Nagtaas rin ito ng boses na nagpatawa sa kanya ng hilaw.

                          "She got an accident! Paano mo nasabing si Kimie yun? Paano kung hindi nya naipanganak yung batang yun?" Katwiran nya pa pero isang envelop ang inilapag nito sa mesang ayaw man ay kinuha nya rin.

                           "There are records 25 years ago that Kimie's mom gave birth to her daughter. Think about it, Kimie is the only daughter she had before she died" napasabunot sya ng buhok sa sobrang frustration. Mababaliw sya kaiisip kung paano, saan at kailan nya naging kapatid bigla nalang si Kimie.

                           "Imposible, hindi... alam ko... hindi ko sya kapatid!. Alam ko yun, nararamdaman ko. Hindi kami magkadugo!" Giit nyang parang baliw na nakahawak sa ulo.

                            "Then take a DNA test" kusang kumawala ang luha sa mga mata nya. Alam nya't nararamdaman nyang hindi nya kadugo si Kimie pero may parte ng puso nya ang natatakot sa kung sakaling mag positive ang resulta.

Hindi nya malaman ang gagawin nya, gusto nyang mapatunayan na hindi si Kimie ang kapatid nya pero nangingibabaw ang takot nya kung sakaling magkamali sya.

                        "Whisky.... anong gagawin ko?" Frustrated na tanong nya sa kawalan na umaasang makakaisip ng magandang gawin pero paulit-ulit lang syang nabigo.

Pagmulat ni Thaddeus ng kanyang mga mata ay si Kimie agad ang hinanap nya. Ayaw nya itong mawala sa paningin nya, kung pwede lang sana lagi nalang gabi nang sa gayun ay lagi nya itong katabi at kayakap habang walang ibang iniisip kundi ang mga bagay na masaya nilang pinagsamahan.

                       "You awake?" Naglaho ang lahat ng pagaalinlangan at takot sa dibdib ni Thaddeus nang bumungad sa kanya si Kimie na bagong ligo at tinutuyo ng twalya ang mahaba nitong buhok.

Billionnaire Series#04: CANCEL 100Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon