"Oh ba't ganyan mukha mo?" Pansin sa kanya ni Hailey pagkagising nya palang ng umaga. Walang nagbago, ganun pa rin kagulo ang isip at puso nya dahil kay Thaddeus na hindi na mawala sa isip nya.
"Thaddeus o Bryle?" Tanong ni Hailey na ikinainit agad ng dugo nya. Kaaga-aga ay inaasar sya nito.
"Hailey ano ba! Inaasar mo nanaman ako. Si Bryle nga kase ang mahal ko, SI BRYLE.!" Pasigaw na sabi nya na napakurap-kurap si Hailey. Naghugis O ang bibig nito at hindi makapaniwalang napailing.
"I'm just asking you if Canton or fried for breakfast " sabi nitong sya ang napatanga. Shit! Did she heard it wrong?. Damn her!
Ang malakas na tawa ni Hailey ang umalingawngaw sa buong unit nila. Hawak na nito ang tyan kakatawa kaya wala syang nagawa kundi ang mapahiga ulit sa kama at pagmumurahin ang sarili sa isip nya. Shit talaga! Ang gaga nya!.
"Yung dalawa pala nasa isip mo? Kaloka kang Gaga ka ah! Shit LT!" Tumatawang sabi nito at naupo ito sa gilid ng kama nya.
"So, confuse ka nang tuluyan nyan? Yan ba yung parang nababaliw ka na tapos yung payo ng karamihan na follow your heart ay hindi mo magawa kasi pati puso mo naguguluhan?" Mabilis syang napabangon nang marinig ang eksaktong tinatanong nya sa sarili nya.
"Tama nga ako! Ang galing ko talaga" puri pa nito sa sarili pero sya ay nanatiling nakatingin rito at umaasang magpapatuloy ito sa sinimulan nitong topic.
"Mahal mo si Bryle?" Tanong nitong kumunot ang noo nya bago sumagot.
"Oo nga" sagot nya. Umiling ito saka nagsalita.
"Ambilis ah" sabi nito saka nagtanong ulit.
"Mahal mo si Thaddeus?"
Sa sumunod na tanong nito ay natikom ang bibig nya't nag-isip. Mahal nya ba? Parang imposible namang mahal nya ito dahil kakakilala nya pa lang rito pero ba't sya masyadong nasasaktan para rito?. Argghh nakakabaliw talaga yang Thaddeus na yan eh!.
"Okay, not sure" kumurap-kurap sya sa sinabi nitong parang alam na alam na nito ang nararamdaman nya.
"Okay, ganto kase yan, kapag mabilis kang sumagot ibig sabihin siguradong-sigurado ka na. It means yang isip at puso mo ay alam na agad ang sagot pero pag hindi agad nakasagot ibig sabihin naguguluhan ka pa rin at hindi sigurado" paliwanag nito.
"Kung ganun 100 percent mahal mo si Bryle at si Thaddeus naman ay hindi sigurado kung mahal mo ba sya o hindi. Kung sasabihin nating yung hindi ka sure ay mahal mo rin si Thad it means magiging pantay na ang level nila but if not, confused ka lang talaga" dagdag nitong parang wala namang naitulong.
"But let me ask you one more time" tinuon nya ulit ang pansin kay Hailey.
"Do you really love Bryle or you're being inlove because of your memories together?" May kung anong naramdaman sya sa puso nya na hindi nya maintindihan.
"What do you mean?" Tanong nya rito. Ngumiti ito bago umayos ng upo at tumingin ng diretso sa mga mata nya.
"Bryle is your 3 years boyfriend so what if, sa memories mo lang sya minamahal?. Being inlove with person and being inlove with the memories of that person is totally different" Lalo syang naguluhan. Ano bang gusto nitong palabasin?.
"Ganto e-examine natin" tumango sya sa suhestyon nito.
"Kapag nakikita mo si Bryle anong nararamdaman mo at nasa isip mo?" Tanong nito.
BINABASA MO ANG
Billionnaire Series#04: CANCEL 100
Romance(COMPLETE - ✓) Billionnaire Series#04: Thaddues Montegamo "If loving you means letting go of everything I have then I will!" - "Ikaw ang mahal ko kaya bakit mo ako pinagtutulakan sa kanya? Damn it Dietrys, I love you, only you!" - "Fine then, for n...