Đi ra khỏi kho hàng, Lạc Phong mời khách, ba người chọn một quán nhỏ sạch sẽ ở bên ngoài để ăn khuya.
Lạc Phong gọi rượu, tự rót uống một mình: "Bùi Diễn, nhà cậu ở đâu?"
Bùi Diễn tráng bát đũa, đặt xuống trước mặt Lạc Hành Vân: "Em là người địa phương, lớn lên ở đây, cha làm trong cơ quan nhà nước, mẹ là nghiên cứu viên đang công tác tại đại học H. Tình cảm giữa cha mẹ rất tốt, gia đình hòa thuận, em là con một."
Lạc Hành Vân nhìn chằm chằm bộ bát đũa bằng nhựa được xếp gọn gàng phía trước, trong đầu quay cuồng hàng loạt câu hỏi "tôi là ai đây là đâu", tay chân không biết nên để chỗ nào cho phải. Lúc đi, cậu không hề nghĩ rằng mọi chuyện cuối cùng sẽ biến thành cảnh tượng con rể tới nhà uống rượu với cha vợ như thế này.
Vừa nghĩ tới đây, cậu liền thấy Bùi Diễn cầm bình rượu lên, rót cho Lạc Phong một ly đầy.
Lạc Hành Vân: "..." Cậu có thể đừng làm như vậy có được không!
Ngược lại, Lạc Phong lại bình tĩnh nhận chén rượu mời của Bùi Diễn. Alpha này là một người ưu tú, nhìn lời nói, cử chỉ, có thể thấy hắn là con nhà giàu được dạy dỗ đâu ra đó, nói chuyện súc tích, gia cảnh chỉ có tốt hơn chứ không thể tưởng tượng được. Dù sao thì người có gia cảnh và điều kiện tài chính bình thường đâu thể tặng bạn trai mình hẳn một phòng thí nghiệm sinh học.
Lạc Phong buồn phiền, ủ rũ uống hết một ly: "Vậy người nhà cậu có biết chuyện của cậu và Tiểu Vân không?"
Bùi Diễn nghiêm túc gật đầu: "Mẹ em đã gặp cậu ấy, cũng rất thích cậu ấy."
Lạc Hành Vân ngơ ngác: "Mẹ cậu gặp tôi lúc nào vậy?"
Bùi Diễn vắt hai chân, khẽ cọ nhẹ lên bắp chân cậu dưới gầm bàn. Mặt Lạc Hành Vân nóng như vừa bị thiêu, cậu hung hăng trừng mắt liếc hắn: Cẩn thận không anh tôi lật cả cái bàn lên đấy!
Lạc Phong uống cạn hai chén rượu trắng, đắm chìm trong dòng suy nghĩ của bản thân, hoàn toàn không để ý hai bạn nhỏ ngồi đối diện đang thầm thì những gì. Sau khi suy nghĩ một lúc lâu, Lạc Phong hỏi Bùi Diễn: "Có thể cho anh thông tin liên lạc của cha mẹ cậu không?""Không cần đâu anh!" Lạc Hành Vân rợn cả da đầu.
Cứ đụng tới chuyện liên quan đến Bùi Diễn là anh trai cậu rất dễ xù lông. Anh cậu không vừa mắt Bùi Diễn đã đành, giờ còn muốn tới gặp cha mẹ đối phương. Lỡ sau này cậu và lớp trưởng thật sự có thể nên duyên vợ chồng, thế thì xấu hổ cỡ nào chứ!
Hơn nữa, bản thân cậu còn chưa từng gặp cha mẹ Bùi Diễn...
Lạc Phong thấy Bùi Diễn không trả lời, đặt chén rượu xuống, nghiêm túc chia sẻ: "Công việc của anh có sự thay đổi, sau này có lẽ sẽ tương đối bận, chắc phần lớn thời gian không thể ở nhà."
Khi nói những lời này, Lạc Phong không nhìn em trai mình mà nhìn thẳng Bùi Diễn.
Những chuyện xảy ra gần đây đã hoàn toàn thuyết phục hắn rằng, Tiểu Bùi không phải nhất thời cảm thấy hứng thú hay dùng nửa người dưới để quan tâm đến em trai mình.
Bùi Diễn chăm sóc em trai hắn ở tất cả mọi mặt, thậm chí còn cẩn thận hơn người làm anh này, bản thân cũng xuất sắc, điều kiện gia cảnh tốt, không có gì để chê.Loading...
Nếu Alpha và Omega có độ phù hợp cao gặp được nhau, đó chính là chuyện cả đời.
Bùi Diễn có thể chi tiền không bận lòng, cố gắng hết sức, vượt qua mọi chông gai vì tình yêu của bản thân, trong khi Lạc Phong âm thầm bảo vệ cậu... Cuối cùng, Lạc Phong cũng bắt đầu nghiêm túc tự hỏi khả năng hai đứa có thể đến được bên nhau.
Với tư cách là phụ huynh, Lạc Phong lo lắng đến những chuyện xa hơn, không chỉ tình yêu mà còn cả hôn nhân.
Bằng sự thấu hiểu từ bản năng giữa các Alpha, Bùi Diễn hiểu được suy nghĩ qua nét mặt của Lạc Phong. Hắn rót cho Lạc Phong một chén rượu: "Lát nữa em sẽ gửi phương thức liên lạc của mẹ em cho anh, Vân Vân bên này, em sẽ chăm sóc thật tốt."
Nhận được lời hứa hẹn này, tảng đá lớn trong lòng Lạc Phong rốt cuộc cũng tan biến.
Ngày mai là ngày Bùi Diễn hết cách ly, Lạc Phong cũng quyết định sẽ tới công ty giải trí báo danh. Ăn xong bữa khuya, Bùi Diễn đưa hai anh em về nhà.
Buổi chiều, Lạc Hành Vân mua một đống quần áo, về chất đống ở cửa. Lạc Phong đang thu xếp đồ đạc tranh thủ nhìn sang, tâm trạng càng não nề: "Bắt đầu ăn diện rồi à?"
Nhà Bùi Diễn có điều kiện như vậy, nếu em trai hắn cứ lôi thôi mãi cũng không phải chuyện hay ho. Nhưng giờ sắp chia tay, lòng trĩu nặng cảm giác nhìn vật nhớ người, thấy em trai mình còn thay đổi cả phong cách ăn mặc, Lạc Phong càng cảm thấy như em trai đã bị gả đi mất rồi.
"Anh quá đáng thế." Lạc Hành Vân đặt tất cả trước mắt hắn: "Cho anh cả đấy."
Lạc Phong mở to hai mắt: "... Cho anh á?"
"Nghề nghiệp mà anh muốn theo đuổi cũng đặc thù mà. Giới kia phức tạp lắm, không giống người thường như chúng ta." Đôi mắt Lạc Hành Vân lộ rõ vẻ lo lắng: "Nếu anh ăn mặc lung tung, chỉ sợ sẽ bị bọn họ khinh thường."
Cậu không thể giúp gì, nhưng chút tiền học bổng vẫn đủ để mua mấy bộ quần áo cho Lạc Phong.
Lạc Phong cầm lấy cái áo hoodie với vẻ mặt phức tạp: "Em thì sao?"
"Em gì chứ?"
"Em vừa tới Vạn Đạt mà, em không mua gì à?"
Lạc Hành Vân gãi đầu: "Em không mua gì cả, chỉ uốn lại tóc thôi." Ngừng một lát, cậu nói tiếp: "Em không thiếu gì, cũng không muốn mua gì cả."
Cậu thật sự không muốn mua gì, cái cậu muốn, dù có tiền cũng chẳng mua được.
BẠN ĐANG ĐỌC
NHIỄM PHẢI PHEROMONE CỦA EM
Teen FictionLạc Hành Vân là một Beta nam thẳng đuột, một nhân vật đứng sát mép của sự bình thường, trong lòng chẳng có gì ngoài Toán học và Vật lý. Ngồi cách cậu hai người bạn học là Bùi Diễn - một Alpha hàng đầu, cao ráo đẹp trai, khí thế ngút trời, là hot boy...