Sau hôm đó, Bùi Diễn vẫn về nhà Lạc Hành Vân ăn cơm như cũ, nhưng cứ đến chín giờ tối là sẽ tự động về nhà mình, nghiêm túc tuân thủ quy định an ninh.
Học kỳ kết thúc, thầy giáo Hải dương học xin nghỉ phép, đưa Lạc Ninh đi đăng ký rồi lên đường du lịch kết hôn. Trước khi rời đi, Lạc Ninh hỏi Lạc Hành Vân có muốn đến thành phố B với bà không.
Lạc Hành Vân nói: "Tạm thời con chưa đi được, bạn bè còn chờ con dắt qua kỳ thi Đại học. Nhưng một năm nữa con sẽ đến."
Cậu hứa hẹn đủ điều, nhà họ Bùi cũng ra sức khẳng định sẽ chăm sóc cho hai sĩ tử thật tốt. Cuối cùng Lạc Ninh cũng phải chịu thua, theo chồng về thành phố B trước. Sau đó, Lạc Hành Vân cũng trả phòng trọ, dọn đến ở nhà họ Bùi.
Nhưng thật ra Bùi Diễn không vui vẻ lắm, ngược lại mỗi ngày đều phải chịu rất nhiều áp lực: "Đừng nghĩ có Vật lý là điểm cộng thì không cần lo lắng, giải thưởng mà em đạt được hiện giờ vẫn cần nỗ lực thêm."
Lạc Hành Vân không đồng ý: "Chẳng phải còn có anh sao?"
Thầy Bùi không phụ sự kỳ vọng của mọi người, lập tức vạch ra kế hoạch học tập cho cậu. Hắn đập một bàn tay xuống quyển sách Ngữ văn, nói: "Anh yêu cầu em phải cố gắng đạt điểm cao trong các kỳ thi, quên chuyện tuyển thẳng đi, ôn luyện cho đều vào. Tự nhiên phải được tối đa 450 điểm, không được thiếu mất điểm nào; Xã hội cũng không thể quá kém, Ngữ văn và Tiếng Anh phải được 120 điểm một môn, tổng cộng 240 điểm, không được ít hơn. Dựa theo dự tính, tổng điểm của em phải đạt khoảng 690."
Lạc Hành Vân nghe mà rợn cả người, vỡ mộng trong nháy mắt. Cậu hít mạnh một hơi, nhũn ra ngay trên ghế: "Thần thiếp không làm được."
"Vấn đề chủ yếu của các môn Tự nhiên nằm ở trình bày. Chữ viết cẩu thả, bài làm không cẩn thận là biểu hiện của sự kiêu căng ngạo mạn." Thầy Bùi lạnh nhạt lườm cậu, đưa một tập bìa cứng ra. Lạc Hành Vân mở ra xem, thế mà lại là sổ tập viết tô chữ vân chìm dùng cho học sinh Tiểu học. (1)
(1) Hình minh họa:
"Cách giải quyết chính là, một luyện chữ, hai luyện đề, tập trung luyện cách trình bày."
Lạc Miêu Miêu cảm thấy vô cùng đau xót: "Em hận anh! Anh sẽ đánh mất Omega của mình!"
Thầy Bùi vẫn tỉnh bơ, tiếp tục nói: "Vấn đề chủ yếu của các môn Xã hội là em căn bản không chịu học. Em cảm thấy nó chỉ là những môn thuộc lòng, không cần lãng phí bộ não thông minh của mình, xét đến cùng, vẫn là kiêu căng ngạo mạn như đã nói."
Alpha hất đổ sách vở, chống hai cánh tay dài lên bàn học, nghiêng người khuyên bảo: "Giai đoạn Trung học, điểm khác biệt lớn nhất giữa Tự nhiên và Xã hội không phải một cái thiên về logic, một cái thiên về học thuộc, mà là lượng kiến thức không cùng cấp độ. Với các môn Tự nhiên, em hiểu một bài thì sẽ làm được tất cả các bài cùng dạng, dù không thường xuyên luyện đề cũng có thể dựa vào tư duy logic để suy luận và giải ra. Nhưng các môn Xã hội thì khác, một câu thơ có thể trở thành một bài phân tích, một từ đơn có hẳn ba cách dùng, lượng kiến thức gần như vô tận. Em giỏi Tự nhiên kém Xã hội, không phải em thông minh, mà là em lười."
Lạc Miêu Miêu rút bút lông đen ra: "Chẳng những anh sẽ mất đi Omega của mình, mà còn bị Omega của mình tẩn cho một trận! Hây aaaaaa!"
Thầy Bùi chỉ vào kế hoạch học tập trước mặt cậu: "Biện pháp giải quyết là: làm tất cả các câu hỏi cơ bản trong các kỳ thi tuyển sinh Đại học trước đây một lượt; đọc "Cổ Văn Quan Chỉ" (2) một lần, cải thiện khả năng cảm thụ, mở rộng vốn từ ngữ cổ; mỗi ngày lên Zhihu (3) trả lời câu hỏi, luyện tập viết văn; đọc nhiều tác phẩm nổi tiếng, bồi dưỡng trình độ thẩm mỹ; luyện đề, nắm chắc các dạng câu trả lời tiêu chuẩn cho các loại câu hỏi khác nhau; cuối cùng là luyện chữ."
(2) Cổ văn quan chỉ là bộ tuyển tập cổ văn do Ngô Sở Tài, Ngô Điệu Hầu tuyển soạn, chú giải hoàn thành vào năm 1694 và được in vào năm 1695. Hai ông đều là người Triết Giang, dạy học nhiều năm. Sách biên soạn vốn nhằm phục vụ học sinh coi như một tài liệu học tập.
(3) Zhihu là một trang web hỏi đáp của Trung Quốc, nơi các câu hỏi được tạo, trả lời, chỉnh sửa và tổ chức bởi cộng đồng người dùng.
"Còn Tiếng Anh, cứ bắt đầu từ từ vựng. Anh có phương pháp giáo dục đặc biệt, sáng sớm ngày mai đến phòng anh học thuộc chủ đề đầu tiên."
Lạc Hành Vân kích động đến nhảy dựng lên: "Bùi Diễn, em không học! Em không cần học! Anh cút đi!"
Hạc Vọng Lan ngồi một bên xem kịch từ đầu đến cuối, nuốt miếng khoai tây trong miệng, nói: "Này, nói xem vì sao các người lại muốn chia tay tại nhà của tôi."
Bùi Diễn và Lạc Hành Vân đồng loạt quay đầu: "Bọn tôi tới dạy cậu học bài."
Hạc Vọng Lan bốc khoai tây chiên, nói ra điều nghi hoặc giấu trong sâu thẳm tâm hồn: "Thế này là là dạy tôi học hả?"
Bùi Diễn chuyển kế hoạch học tập của Lạc Hành Vân đến trước mặt hắn: "Kế hoạch học tập chi tiết dành riêng cho cậu đây."
Hạc Vọng Lan: "Đm, mày có thể dối trá hơn được không hả Bùi chó má."
Lạc Hành Vân lấy đề cương các môn Khoa học Tự nhiên ra, để trước mặt Hạc Vong Lan: "Đây là phần tôi soạn sẵn cho cậu."
BẠN ĐANG ĐỌC
NHIỄM PHẢI PHEROMONE CỦA EM
Teen FictionLạc Hành Vân là một Beta nam thẳng đuột, một nhân vật đứng sát mép của sự bình thường, trong lòng chẳng có gì ngoài Toán học và Vật lý. Ngồi cách cậu hai người bạn học là Bùi Diễn - một Alpha hàng đầu, cao ráo đẹp trai, khí thế ngút trời, là hot boy...