CHƯƠNG 91

2.1K 136 6
                                    

Bùi Diễn đè Lạc Hành Vân xuống, tùy tiện trêu đùa, bỗng sau lưng truyền đến tiếng đập cửa: "Ngủ đi thôi."

Hai thiếu niên đồng loạt quay đầu.

Đồng Hiểu Niên khoanh tay đứng trước cửa, vừa bực mình lại vừa buồn cười.

Bùi Diễn không vui đứng dậy. Lạc Hành Vân xấu hổ kéo chăn che mặt, được một lát, cậu lại thấy không đúng lắm, bèn lấy hết dũng khí vén một góc chăn, nói: "Con xin lỗi."

Đồng Hiểu Niên cười ra thành tiếng.

Xin lỗi cái gì? Xin lỗi vì đẩy con heo nhà bà ra hả?

Không thể không nói, thằng bé này còn rất hiểu chuyện.

Bùi Diễn đóng cửa phòng, đi ra hỏi Đồng Hiểu Niên: "Sao mẹ?"

Hắn liếc bà, ra điều có gì mẹ cứ nói đi.

Đồng Hiểu Niên lườm lại con trai mình, bảo: "Con nói giúp mẹ vài câu, bảo thằng bé đến làm nghiên cứu sinh ở chỗ mẹ được không?"

Bùi Diễn chống tay lên khung cửa, phiền não liếm khóe môi: "Thế cũng phải chờ con có danh phận đã."

Đồng Hiểu Niên lấy lại tinh thần, không nhịn được bật cười, trong nụ cười lại có chút chua xót.

Bùi Diễn đang trách bà đến quá sớm đây mà.

Thằng nhóc này, hôm qua vẫn là một đứa bé bi bô tập nói, thế mà hôm nay đã chìa tay đòi vợ trước mặt bà rồi.

Bùi Diễn nhanh chóng thay đổi đề tài: "Mẹ có cái gì đáng giá, có thể dùng làm quà không?"

"Quà gì?"

Hai mắt lấp lánh, Bùi Diễn nói: "Lần đầu em ấy đến nhà..."

Bấy giờ Đồng Hiểu Niên mới hiểu, không khỏi giơ tay véo tai con trai mình: "Hai người các con mới bao nhiêu tuổi? Bảo mẹ chuẩn bị quà gặp mặt, lại còn muốn quà giá trị?! Con và cậu bạn nhỏ của con đang âm mưu lừa tiền mẹ đấy hử?!"

Nào ngờ thái độ của Bùi Diễn lại cực kỳ nghiêm túc, không giống đang đùa giỡn chút nào: "Phải có."

Dứt lời, hắn xoay người lên lầu, đi vào phòng ngủ chính, tiến thẳng tới trước bàn trang điểm của mẹ mình.

Khi Đồng Hiểu Niên theo vào, Bùi Diễn đang cầm hộp đựng trang sức của bà, mờ mịt hỏi: "Có phải bằng vàng không?"

Đồng Hiểu Niên thật sự kinh ngạc.

"Con không điên, giá trị SAN rất ổn định." Bùi Diễn nhận ra sự lo lắng của bà, mở miệng giải thích: "Nhưng đây là lần đầu em ấy tới nhà chúng ta, con muốn em ấy biết, mẹ thật sự rất thích em ấy, đến cả ba đi vắng cũng thích em ấy, hai người đều quý trọng em ấy, em ấy có thể coi nơi này là nhà mình..."

Đồng Hiểu Niên giảng dạy ở trường Đại học, đương nhiên hiểu tình cảm thời niên thiếu cuồng nhiệt cỡ nào, ngọt ngào, ấm áp và mãnh liệt ra sao.

Nhưng là một người từng trải, bà cũng biết, chẳng có gì quan trọng bằng thực tế.

Sau khi Lạc Hành Vân vào nhà, bà luôn cảm thấy mối tình đầu của con trai mình hơi điên cuồng.

Nhưng lúc Bùi Diễn cầm hộp trang sức trên tay, cúi đầu xem cái này nhìn cái nọ bằng vẻ mặt vô cùng bình tĩnh, bà lại thấy hắn toát ra hơi thở trưởng thành, sâu sắc và điềm tĩnh.

Con trai bà cao lớn lắm rồi, không còn là một mầm non, mà đã trở thành một gốc đại thụ che trời, thẳng tắp vươn lên, độc lập phát triển.

Khoảnh khắc hắn dùng ngón tay thon dài vuốt ve hộp trang sức, bà không khỏi nhớ đến hai câu thơ đầy tình cảm:

Kết tóc làm vợ chồng

Yêu thương không ngờ vực. (*)

(*) Trích bài thơ Lưu biệt thê của Tô Vũ.

Đồng Hiểu Niên thầm nghĩ, năm Bùi Phượng Đồng đưa bà đi gặp cha mẹ, hình như cả hai cũng chỉ mới mười tám tuổi?

Chẳng lẽ trưởng thành sớm cũng là do di truyền...

Đồng Hiểu Niên đóng nắp hộp trang sức lại, dứt khoát cầm về: "Thằng bé là con trai, con tặng nó trang sức làm gì, sao nó đeo được? Huống hồ đây đều là của mẹ, đều do ba, do bà nội bà ngoại mua cho mẹ!"

NHIỄM PHẢI PHEROMONE CỦA EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ