Sau khi tan học, Lạc Hành Vân chạy tới thư viện tra cứu một lát rồi mới cùng bọn Hoắc Tư Minh ngồi taxi đến Resort Cửu Long Sơn.
Mấy hôm nay thời tiết không tốt, rõ ràng mới ba, bốn giờ chiều mà trời đã tối đen, lúc đi trên đường quanh núi (1), thậm chí còn có tuyết rơi.
(1) Đường quanh núi:
Resort mà Lý Ngộ chọn nằm trên dãy Thương Sơn (*) tuyết phủ, một khu biệt thự bằng gỗ với những chóp mái nhọt hoắt ẩn hiện giữa màn sương và những chiếc đèn trang trí đủ màu, hẳn là được treo lên từ đợt Giáng sinh vài hôm trước.
(*) Thương Sơn còn gọi là Điểm Thương Sơn, là một dãy núi dài khoảng 50km, rộng khoảng 20km, ở phía tây huyện cấp thị Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Phía đông của nó là hồ Nhĩ Hải. Đỉnh cao nhất của nó là đỉnh Mã Long, cao 4.122m, ngoài ra dãy núi này còn có 18 đỉnh khác đều cao trên 3.500m.
Lạc Hành Vân ghé vào cửa kính xe, háo hức nhìn những bông tuyết trắng xóa, đây là một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời.
Khi bọn họ xuống xe, Lý Ngộ đang nặn người tuyết ngay trước cửa. Nhiệt độ trên núi thấp hơn trong thành phố rất nhiều, tuyết đã đọng thành một lớp dày.
Lý Ngộ vẫn mặc áo đơn, trán đeo băng đô bóng rổ màu đen, tóc xù như con nhím, trông chẳng có vẻ sợ lạnh gì. Thấy bọn Lạc Hành Vân xách túi xuống xe, hắn liền trốn ra sau người tuyết, thấp giọng giả dạng: "Bọn mi tới quá muộn~ Olaf (2) muốn phạt bọn mi ba chén rượu~"
(2) Olaf là một nhân vật hư cấu trong loạt phim Frozen của Disney, do Walt Disney Animation Studios sản xuất. Olaf lần đầu tiên xuất hiện trong Frozen với tư cách là một người tuyết vô tri vô giác được Elsa và Anna tạo ra trong thời thơ ấu của họ.
Hoắc Tư Minh cười mắng: "Olaf nào mà ăn chơi thế?"
Lý Ngộ không hề che giấu bản chất ăn chơi của mình, nhảy ra từ sau lưng người tuyết: "Có mang cái gì ngon đến đây không! Mau để tôi kiểm tra xem nào!"
Ngay từ đầu mọi người đã thống nhất, Lý Ngộ đặt chỗ, những người còn lại sẽ mang nguyên liệu để làm lẩu nướng.
Thấy đối phương cầm quả cầu tuyết hăm hở chạy lại, Hoắc Tư Minh ngoan ngoãn ngồi xổm xuống, mở túi plastic của mình ra. Bên trong toàn là thịt bò, thịt dê thái lát cuộn tròn (3) và đủ loại thịt xiên que. (4)
(3) Hình minh họa:
(4) Hình minh họa:
Lý Ngộ nhìn thoáng qua, hét lớn "Không có trái cây à!!!" rồi lập tức nhét quả cầu tuyết trong tay vào gáy Hoắc Tư Minh.
Hoắc Tư Minh: "A a a a a a a!"
Lý Ngộ cười ha ha, đi đến trước mặt Lạc Hành Vân.
Tiểu Lạc chà xát hai tay trống không. Chiều nay, vừa tan học cậu đã vội chạy tới thư viện, không ai báo với cậu về vấn đề này.
Hoắc Tư Minh bao che khuyết điểm, kéo ống quần cậu: "Cặp mày có cái gì ăn được! Mau lấy ra đi! Tuyết lạnh lắm đấy!"
Lạc Hành Vân mở rộng miệng cặp: "Tôi chỉ mang tư liệu viết luận văn." Dứt lời, cậu lấy ba cái bánh xốp cá mập trong túi ra, hối lộ Lý Ngộ: "À, còn có cái này."
Lý Ngộ nhận lấy bằng hai tay: "Được rồi, cậu đi đi."
Hoắc Tư Minh ngây ngẩn: "Cậu ấy chỉ mang ba cái bánh xốp, sao cậu lại không nhét tuyết!"Lý Ngộ trả lời rất đúng tình hợp lý: "Cậu ấy là chị dâu tôi, cậu cũng là chị dâu tôi chắc?!"
Hoắc Tư Minh: "A a a a a a a!"
Chỉ hận bản thân sinh ra không phải Omega.
—
Lý Ngộ thuê một biệt thự ba tầng rất to ở trong rừng tuyết. Tầng 1 có nhà ăn, phòng khách, quầy bar, phòng bếp và một vườn hoa nhỏ; tầng 2, tầng 3 là bảy, tám gian phòng ngủ riêng biệt, tiện nghi. Khi Lạc Hành Vân vào trong, lò sưởi âm tường (5) đã được đốt lên rồi.
(5) Hình minh họa:
Những người còn lại trong nhóm tự kỷ đến đóng góp đồ ăn. Thẩm Thư Ý – thư ký chính hiệu của lần tụ họp này đi điểm danh một lượt. Lúc đến chỗ Lạc Hành Vân, hắn hạ mắt kính liếc nhìn đối phương nhưng không nói năng gì.
Lạc Hành Vân tốt tính tự kiểm điểm: "Tôi đi vội quá, không biết phải mang đồ ăn thức uống theo, lát nữa để tôi rửa bát cho. Những việc nhà khác tôi cũng có thể đảm nhiệm. Ba ngày này, công việc tay chân cứ để cho tôi."
Thẩm Thư Ý: "Tôi còn muốn sống lâu một chút. Tôi mà chết ở đây, bọn họ phải khiêng xuống núi cũng mất nhiều sức lực."
Lý Ngộ bổ sung: "Có khi còn thành án giết người trong mật thất."
Lạc Hành Vân: "Các cậu đừng thế, tôi vẫn là lão Lạc của các cậu mà."
Mọi người đồng loạt lắc đầu: "Cậu/ mày đã không còn là lão Lạc ngày xưa nữa."
Lạc Hành Vân không khỏi cười ngoác cả miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
NHIỄM PHẢI PHEROMONE CỦA EM
Teen FictionLạc Hành Vân là một Beta nam thẳng đuột, một nhân vật đứng sát mép của sự bình thường, trong lòng chẳng có gì ngoài Toán học và Vật lý. Ngồi cách cậu hai người bạn học là Bùi Diễn - một Alpha hàng đầu, cao ráo đẹp trai, khí thế ngút trời, là hot boy...