Chapter 10

191 8 0
                                    

Chapter 10

CASPER’S POV

                 Medyo late ang pasok naming ngayon, kasi nga ngayon na ang laban naming para sa Fashion Show na Prince and Princess ang theme. 9:30 na nga eh, 10 pa naman start nun! Sus Filipino time naman yun, 10 palang sila mag-aayos  hahaaha joke. Inaayos ko na ngayon ang tuxedo ko, siyempre gusto ko presentable naman talaga ako mamaya para manalo kami. Nakalimutan ko yung name nung partner ko basta ang tanda ko eh bestfriend ni Deme yun. Ano kaya itsura niya? Naka dress kaya siya o gown? Haha. Haynako kung ano ano pa iniisip ko baka malate pa ako nito.

Baka may nakalimutan pa ako? Okay check check din ng mga gamit, another tuxedo, check! Shoes, check! Guitar, check! Nga pala ba’t guitar? Eh kasi kakanta kami mamaya ng partner ko , nakapagpractice na kami nun sa school eh kaso nanghiram pa kao ng gitara nun, kaya binilan na ako ng gitara ni mommy nasira kasi gitara ko dati eh. Ayos na lahat so off to school na!

---SCHOOL---

              Pagkapasok ko ng building ewan ko ba pero pinagtitinginan na kagad ako, ganun na ba ako kagwapo?! HAHAHA! Oo na feeler na ako. Sus, baka kayo rin nagwa-gwpauhan sakin eh! Malapit na ako sa classroom ng Makita ko si Deme papalabas ng room. Nakasibangot nanaman yung muka.

“Oh anong nangyare sayo?” tanong ko sakanya,kay Deme.

“ Wala, bawal sumimangot?” Walang buhay na sagot niya sa tanong ko.

“ ‘Di naman , san ka pupunta? Bestfriend mo nandiyan na ba? “

“ Basta, Ewan tignan mo sa loob. “ sabay alis niya kagad sa harap ko, yung babaeng yun talaga ewan ko kung bakit lagging may topak.

           Pagkapasok ko ng classroom hinanap kagad ng tingin ko yung bestfriend ni Deme, kaso ba’t wala pa?! Ay potek naman oh malalate na siya!! ‘Di pwedeng hindi siya pumasok. Matext nga.

Nagtatype nako ng itetext ko kaso may nagtext eh kaya tinignan ko muna,Ababestfriend ni Deme! Ano kaya text? Matignan na nga. Siguro nagsosorry lang ito kasi malalate siya.

Open..

“ Uy hindi ako makakapunta diyan ngayon sorry. Nandito na kami sa Davao may aasikusahin kasi kami eh. Sorry talaga! “

Ay taeng yan!!!!!! Pano na?! Sino nang partner ko nito? Ano ko  solo? Haha-_-

“ Eh pano na yan!? “

“ Ipapadala ko nalang yung mga gown ko na gagamitin para pag may maipapalit na kayo sakin, yun ang gamitin sige last load ko na ito bye! “

               Mga ilang minuto lang eh, dumating na yung gown, at kumalat na kagad ang balita sa classroom kaya kinabahan ang lahat kasi baka wala kaming maipanlaban bawal kasi pag walang partner! Nakakahiya naman Section 1 kami ‘tas ‘di kami sasali. Pinaupo  kami ng president naming at pag-uusapan pa daw kasi may oras pa naman.

“ Sino ang may lakas ng loob na mag-suot ng mga gown na ito? Paraipanlaban na natin!

Walang sumasagot kahit isa  samin, halatang yung mga babae eh ayaw talaga. May mga naglolokohan pa nga eh.

“ President si Alyssa daw ! “ Sigaw ni  Gerald.

             Nagtawanan tuloy yung mga kaklase naming kasi mataba yun pero buti nalang ‘di naasar! Kundimay war sa classroom. Loko talaga itong si Gerald. Habang naglolokohan pa kami biglang bumukas yung pinto, si Deme pumasok. Napatingin kaming lahat. Yung president naman naming ngumit ng nakakaloko. Biglang sinigawan si Deme.

You Changed Me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon