Chapter 15

136 6 0
                                    

LYN'S POV

Hi ako nga pala ang napakagandang bestfriend ni Rynryn. Sa wakas nagkaroon na ako ng sarili kong POV!! Anyways, pinapanuod ko lang matulog si Ryn dito sa taguan niyang lugar haha. Habang tinititigan ko siya iniisip ko king bakit niya ginagawa ang mga bagay na ito sa buhay niya.

Alam ko at ramdam kong nafafall na siya kay Casper pero parang.....ayaw niya. Pinipigilan niya yung feelings niya. Alam ko kung bakit niya ginagawa ang ito. Kasi ayaw lang niya mangyari ulit yung dati nung nasaktan siya.

Sayang ito si Ryn kung magiging ganyan lang siya. Ang ganda ganda niya sinasayang lang niya. Hindi na siya nagaayos gaya ng dati biglaan na lang siyang nagbago nung 2nd year kami. Lahat nga nagtaka eh. Mga kaklase namin tinatanong ako king bakit daw ganun si Ryn sabi ko naman gusto lang niya ng bago sa sarili niya. Yung iba nanjwala yung iba hindi. Parang grabe daw kasi pinagbago niya. Yung kilos, itsura, pananalita at pananamit.

*KRINGGGGG KRINGGGG*

Oh may tumatawag sa phone ko? Sino naman kaya matignan na nga. Aba si Macky ;""">

" Uhm, hello? " tanong ko sakanya.

" Nasan ka? Sabay tayong magrecess hehe. " bakas sa boses niya ang pagkahiya.

" Basta sige puntahan na lang kita sa canteen, recess na ba? "

" Ah eh oo. Sige hintayin na lang kita dun ha? Ingat ka labyu. " magsasalita pa sana ako pero bigla niyang pinutol yung tawag.

Aba nahiya siguro ang loko sa sinabj niya!! Pero kinilig ako dun hihi. Labyu daw? Mwahaha.

" Uy deme punta nako canteen ha? Sabay kami ni Macky. Kumain ka na rin ha? Bye. " tsaka ako tumayo. Halata namang hindi niya ako naririnig eh. Nakatulog na nga talaga siya siguro.

Tumayo na ako at dumiretso sa canteen. Pagkadating ko dun nahagilap kagad ng mata ko si Macky.... may kausap na babae?! Aba talaga!!!!

" Uhm excuse me Macky harang ka sa daan ko? " paggambala ko sa pag-uusap nila. Biglang nagulat si Macky.

" O-ohh L-lyn si Erica pala classmate ko. " utal utal niyang sabi. Alam kong ramdam niyang hindi ako nasiyahan sa nakita kong masaya pa silang nag-uusap.

" Hindi ko tinatanong. Anyways, Hi Erica and Macky, napadaan lang naman ako bye. " mataray kong pagsalita sakanila. Naglakad na akong diretso at nagpunta sa hilihan ng pagkain.

Kainis yang Macky na yan. Halata namang naglalandian sila doon. Tss ganun ba kaganda ang babaeng iyon para makipagtawanan siya?-.- kung hindi siya makapaghkntay na sagutin siya edi tumigil siya. Pero sayang din naman halos 1 month na siyang nanliligaw sakin.

Nakapila lang ako dito nang biglang may kimalabit sakin. Paglingon ko si Casper pala akala ko naman si, tss-.- Wala!! Argh.

" Oh bakit? " tanong ko sakanya.

" Si Deme? Nakita mo? " balik na tanong niya sakin.

" Yieeeeee ikaw ha!! " kantyaw ko sakanya. Haha sigurado akong may guto na rin ito kay Deme haha!! Halata na din naman.

" Tsss nasan ba siya kasi? " inis na sabi niya.

" Chill! Nandun sa tagong playground derestuhin mo lang yan tas kumaliwa ka may makikita kang parang gate dun pasukin mo nandun siya. " pagkasabi ko nun tumakbo siya . Tamo ito hindi man lang nagpasalamat!!

" SALAMAT HAAAA!! " Pasigaw ko sakanya. Lumingon naman siya at ngumiti na lamang. Aba madaling madali na makita si bestfriend ah! Hahaha.

Ay malapit na pala ako yes! Hindi ko napansin eh. Nang ako na ang oorder burger at softdrink nalang. Humanap nako ng mauupuan. Ayun!

Pagkaupo ko nagulat ako kasi may biglang tumapat sakin. Yung magkaharap kami sa lamesa. Si Macky pala. Tatayo na sana ako kaso bigla niyang hinawakan ung isang kamay ko kaya napairap nalang ako at umupo ulit. Tinuloy ko na lang ang pagkain ko ng burger.

Habang kumakain ako bigla siyang nagsalita.

" Uy sorry na. May boyfriend na yun si Erica noh. "

" Ikaw lang naman talaga eh. Nagkwentuhan lang kami. "

" Parang kapatid narin siya sakin. Kababata ko rin kasi siya. "

" Uy Lyn heart ko. Patawarin mo na ako pleaseeee. "

" Ikaw nga diyan eh may kausap kang gwapo kanina tss. "

Bigla naman akong natawa sa sinabi niya haha! Nakita niya tuloy akong natawa kaya sumeryoso ulit ako. Nagsalita ulit siya.

" Totoo naman eh, nag-aasaran pa nga kayo eh saya saya niyo tss. "

Hindi ko na talaga napigilan kaya natawa na ako .

" Hahahahahaha!! Teka nga are you jealous?? Hahhaahahahaaha!! "

" Eh ano naman kjng nagseselos ako? Ayoko lang mapunta yjng atensyon mo sa iba. "

" At bakit naman ? " maang maangan kong tanong sakanya.

" Dapat sakin lang atensyon mo. Sakin lang. Akin ka lang heart ko. "

Ay kinilig naman ako sa sinabi ng moko g na ito kaya mahal ko ito eh! Hindi talaga ako nagkamali na pagbigyan ito sa panliligaw sakin.

" Haha oo na sayo lang naman talaga ako. " sagot ko naman.

~

Ayan na ho updated na!!:)))) Maka Macky at Lyn muna tayo sa ngayon.

You Changed Me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon