Chapter 3

280 7 2
                                    

 Tuesday na. O baka tanungin niyo kung anong nangyare sa guide thingy namin ni Sunget? Ayun okay naman. Laughtrip eh minsan nililigaw ko. LOL. Sarap pagtripan eh, ba’t ba?! :p

Aba ang aga ni Sunget ah, naunahan pa’ko akalain niyo yun? Parang kahapon lang eh,  napaka late niya.

“ Hoyy. “ sigaw ko kay Sunget.

“ O bakit? “

“ ‘Di na kita itu-tour ngayon ah. Sapukin kita pag nakalimutan mo yung mga tinuro ko! “

“ Oo, tsaka hindi naman ako ta-tanga tanga noh. Memorize ko na. “

“ Potassium. “

“ Tss. “

       Pagkatapos kong kausapin yung tao na yun e , pumasok na kagad ako sa room. Pagka-upo ko e nagulat ako sa magaling kong bespren. Parang kala mo eh nakainom sa ngiti niya.

“ O bakit? Panget mo. “

“ Alam mo.. bagay kayo! Hahahaha. Mas panget ka. “

“ Lul, mas panget naman yun. *sabay turo kay Sunget*

“ Nako! Kung alam  ko lang e,  Crush mo yan. “ Pang-aasar niya.

“ ‘Di  noh! As if naman ?! Yabang nyan eh. “ Medyo inis kong sabi .“ Umalis ka nga dito kabadtrip ka rin e! Haha. Shoo! “ dagdag ko  pa.

       Eh totoo naman kasi e, ipapartner pa niya ako dun sa Sunget na yun.  Yuck! Babae ata kasi  yun e? Ang sunget. Tas kung magdrama pa parang bakla. Bipolar ba yun? Omg. Haha.Bwiset, anyway  sana naman maging maganda ang araw na ito. Aba second day na. Dapat hindi ito katulad kahapon, lintek na araw yung kahapon ‘di masaya.

     Okay nandito na sa tabi ko si sunget, siyempre nandiyan na si Ma’am e. Akala ko makikipaglandian pa siya dun sa labas Lol. Dami kaya niyang Chx, yuck. ‘Di bagay sa kanya nuh! Babae siya , remember? Joke! :p

2nd subj. pa lang  gutom ns’ko hmm. Ba’t kaya? Eh marami naman akong kinaing pandesal kanina . Lol.  Ano ba pwedeng gawin? Grabe inaantok na din ako. Hm. Wait pasimple na lang akong yuyuko, baka mahalata ako ni Ma’am Argueno mapagalitan pa’ko. Katakot na teacher yan! Itsura pa lang eh. Onti  onti na lang eh mkakatulog na ako nang..

“ Ma’am diba po bawal matulog sa  klase? My seatmate is sleeping. “ Ang epal ni sunget! Ugh

Hindi ako nagpapahalata na naririnig ko, nag-istay parin akong nakayuko ‘di ako tumitingala. Pero feeling ko talaga hinihintay nila akong magising hanggang sa may kumalabit na sakin.. Unti unti kong inangat ang ulo ko ang nakita ko eh...

“ Ma’am? “ Kunyari bagong gising pa ako.

“ Oh yes. It’s me . Why are you sleeping?! “ tanong ni Ma’am sakin.

“ Ah eh Ma’am, pagod lang po.. “ Palusot ko. =))))

“ Hmm,   okay okay. Next time wag mo nang uulitin ‘to ha ,  maliwanag!? “

“ Yes Ma’am! “ Mabilis kong sagot.

Pagkaalis ni Ma’am, kinausap ko si Sunget ng hindi nakatingin tsaka mahina lang.

“ Alam mo ang epal  mo. “ Inis kong sabi.

“ Alam mo ang panget mo. “ Ugh! The nerve of this guy.

You Changed Me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon