Chapter 9

216 5 0
                                    

CHAPTER 9

~THEME PARK~

" Ayoko diyan noh! " Kinakaldkad  ako ngayon ni Sunget -_-

" Dali na kasi!  Parang yan lang! Takot ka ba? "

" Ay opo opo! Alangan naman hindi? Kaya nga ayaw diba?! " Haynako! inis na inis na ako ha!!

                        Gustong gusto ni Sunget sumakay pa kami ng ride,last na daw ito. At alam niyo ba kung saan? Sa Dragon's Wings, yan lang naman ay roller coaster na nakakamatay yung itsura  palang!! May paikot ikot, bumbaabaligtad pa! tas yung babaan nung ride eh napakataas ay putek ayoko nga noh! Kahit ganito ako , I mean medyo boysih ayoko ng ganyan! Maaga niya ba akong papatayin? Bakamamaya maihagis kolang siya paalis ng upuan niya diyan eh! Hmmmm pagod na ako... gutom na rin ako..Kung kumain nalang kaya kami?! TAMAAAA!!! >:) Para naman 'di na akmi sumakay. Wait lang nasan na ba 'yon? AY SHANGGALA NAMAN OH!!!!!!

" Tara na! ^_^ " Hatak sakin  ni sunget papunta sa pilahan! -_-

" Sabing ayaw ko nga eh! Ba't ka bumili ng dalawang ticket?! " Napahinto siya sa paglalakad.

" Bakit dalawa? Siyempre para kasama kita!! Shunga lang? Naturingan kang 1st honor ang slow mo. " Sabay hatak ulit sakin! Na ngayon eh napapila na kami!

" Ibigay mo sa iba! A-Y-O-K-O SUMAKAY! KAYA PWEDE BA HAAA!!!! " Nanggagalaiti na talaga ako sa inis! Putek naman kasi  eh, hindi ba siya makaintindi? Tnga tangahan lang -_-

                   Nagtalo lang kami  ng nagtalo, yung iba ngang nakapila napapatingin samin eh, siyempre ang ingay namin I mean AKO. -_- Ayan na po malapit na kam sumakay konti nalang. Ayan na... okay nakasakay na kami! KINAKABAHAN NA PO AKO!! Tas eto pang si Sunget pa petiks ptiks lang! Parang nasakyan na niya itong ride na ito ng 10 beses eh! Walang bakas ng takot eh.Akala ko ba bakla ito? HAHAHAHA! oKay ayan na po  umaandar na huhuhu!!

                           Deme kalma, hawak lang ng mabuti sa pinagkakapitan. Wag masyaodng kabahan! 3 min. ride lang ito! Okay ayan na... paakyat na...........konti  nalang aabot na sa tuktok........ omg ayan na po Lord!! PABABA NA PO KAMI!!

" AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!! " Sigaw ko po yan... Medyo nawala naman yung takot ko...Pagdilat ko napatingin ako kay Sunget.

                           Omg ang awkward po. Nakatinginsiya sakin... hmmmm I mean nagtitigan po kami tas bigla siyang tumawa edi  natawa na  din ako! Haha. Hanggang samatapos ang ride, 'di na ako medyong takot gumaan yung pakiramdam ko. Ewan ang weird. :3 Pagkastopnung ride bumaba na kagad ako at tumakbo papalabas-_- 'Di ko alam kung bakit ako tumakbo.

                              Naghanap hanap ako ng food stand, ayun! Gutom nako,bilhan ko na rin siSunget,naging mabaet naman siya eh.Siguro dahil din saknya nawal takot ko kanina, kundi ba naman tumawa eh! Haha edi gumaan pakiramdam ko.Okay makabili na nga lang -____- Kung ano ano sinasabi ko eh! Pagkatapos ko bumili ng dalawang sandwich at dalawang softdrink hinanap ko si Sunget. Pagkakita ko saknya nakaharap siya sa isang machine... machine ng stuffed toy? Haha! Feelingero parang makukuha niya ha? Haha!

                            Pagkalapit ko sa kunkuha niyang stuffed toy na malapit na niyang makuha naokay nakuha na niya -_- Siya na magaling! Ang cute nung nakuha niya! Wait.. pink na stuffed toy? AHA! BAKLA NGA TALAGA ITO! HAHAHAHAAHAHAHAHA!!! Okay.

“ Oh para sayo! “ Bigay niya sakin, nakangit pa ng napakalaki!

“ Magkano nagastos mong pera para lang makuha ito?Parang naparami paghulog ng token ah! HAHA! “ Hindi ko nalang pinansin yung pagbigay niya, ‘di ko kinuha.

“ PInaghirapanko  yang kunin, first time ko makakuha eh. Dali na kunin  mo na. “ Inabot niya sa kamay ko as in kunuha niya yung kamay ko para lang ipahawak yung stuffed toy.

“ Okay salamat. “ Sabay talikod ko sakanya . Haha! Ang cute naman nito -_-

“ Halika may pupuntahan tayo! “ Hatak  niya sakin, kamay ko mismo nahawakan at nahatak niya….

CASPER’S POV

                   Hindi ko napansin na kamay niya mismo nahawakan ko, ‘di ko nalang pinansin masiyado mamaya bigyanniya pa ng malisya eh! Dumiretso kami sa  sasakyan ko. Pagkarating naming siyempre binitawan ko na kamay niya para ‘di niya pansinin diba. Habang nagda-drive ako napansin ko  si Deme kausap yung stuffed toy! Haha nagustuhan niya siguro. Nagpakahirapakong kunin yan ah! Habang hinahanap ko kasi siya nakita ko yung machine. Eh sa gusto kong makakuha sa ganun. First time kong makakuha -_- Dati kasi pag tinatry ko ‘di ko nakukuha eh.

                 Anw, dinala ko siya ditto sa beach. Hindikami magsiswimming okay!! Hihintayin ko lang yung sunset. Maganda kasing manood ng sunset lalo na pag sa beach, kitang kita mo sa tubig yung sinag ng araw tas parang ma-orange pa. Umupo ako sa sand, akalako uupo din  si Deme, dumirederetso lang siya.Tinanggal niya yung sapatos niya at medyo itinaas yung pantalon niya. Naglakad siya sa tubig, ahhhhhhhh gusto niya ilubog!!

                Ayos din itong si Deme noh? Ganda rin eh tomboyish look nga lang. Pero talaga yung dun sa party muka siya kakaiba!Parang hindi siya yung Deme na nakasanayan mo nang makita sa school. Lumapit na si Demes akin,kaso hindi pa siya naka sapatos buhat buhat lang niya sabay upo medyo malayo sakin tas higa.Haha! Akala ko tatabi sakin eh. Anong gagawin niya? ‘Di niya papanuorin yung sunset? Aba matutulog lang ata! Hmm napahimbing na ata tulog ah sa sobrang pagod. Aha ! Makuha nga yung dslr sa sasakyan x) Buti nalang dinala ko yon!

             Pagkakuha ko non sa kotse dumiretso kagad ako sa pinagtutulugan ni Deme, pipicturan ko n asana kasonapatitig ako sa mukaniya,ang payapa tignan.Basta kakaiba parang napakaganda niya, yung kilay niya perfect yung---- AY PUTEK ANO BA SINASABI KO!? Picture’anko na nga lang ito! Pagkapicture konakalimutan ko na may flash pala haha! Naliwanagan ata siya kaya biglang nagising ayun nahuli ako.

“HOY CASPER! DELETE MO YAN PUTEK KA! “ BIgla siyang bumangon at hinabol ako. Siyempre tumakbo ako eh.

“ HAHAHA! WALA NGA EH ‘DI KO NAPICTURAN EPAL MO EH GUMISING KA! “Sigaw ko pabalik sakanya pero siyempre joke lang ‘yon nakuhanan ko noh! Kaya nga nagkaflash diba? Tanga irnnitoni Deme eh! Hahaahahhaha.

“Buti nalang! Tara na nga umuwi na tayo .Hayup ka talaga magga-gabi na oh. Pinagod mo lang ako ngayon eh! “ Sabay pasok niya sa kotse ko.

“ Ona, atleast Masaya diba. “ Sagot ko pabalik saknya, halata naming nasiyahan siya eh.Sus.

“ Utut mo noh! ‘Di ako nasiyahan napagod lang ako. PInagod mo ko. “ Haynako eto talagang babaeng ito ‘di papatalo.

             Ngayonlang ako nagpunta ng beach na hindi napanuod ang pagbaba ng araw,perookay lang nagging Masaya naman ako  eh. Dati rati kasi pag naguusapkami ni mommy dito niya ako dinadala,lalo na pag umiiyak ako dati? Dito niya ako dinadala! Tas kakantahan pa ako nun.

             Thank you Lord sa araw na ito, at nasiyahan po ako.

“ OH ANO CONSTANTINE MAKIKIPAGTITIGAN KA NALANG SA LANGIT?ABA MAGANDANG TRIP YAN!! MAKAKAUWI TAYO NYAN!! “Sigaw ni Deme mula sa loob.Hahahaahahaha=)))))

---------------------------------------

( A/N: Hello  po! Isang malaking sorry! Naging busy po ako.  Ngayon week nga isinigit ko ang pagwawattpad dahil naawa na kao sa readers nito, halos dalawang lingo nang hindi nagkakaroon  ng update! Kaya eto na! Vote and Comment , Thank you! )

You Changed Me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon