Chapter 5

310 8 4
                                    

        MONDAY NGAYON ! Oo tama, Monday. Nga pala 3 weeks na ang nakakalipas mula nung sa Birtdhay party.  Oki uki. WOOH! PUTEK BADTRIP @#!@$#% Oo tae badtrip  ako.  Gusto niyo malaman kung bakit? Kwento  ko..

=FLASHBACK=

     Papasok na ako ng school ng may bumangga sakin dito sa gate. Wohh ayun yung hawak kong libbro tae nalaglag! Kaya nag-init ulo   ko. Kailangan bang tumakbo pagpapasok ng school! !@!#@$

“ Taeng yan! Pulutin mo yan! “ Sigaw ko sa mukang... first year student. Lalaki.

“ O-opo opo ..Sorry po pala. “ Sorry sorry pa! Tssssss!

“ Ona bilisan mo nga diyan! Tae baka malate ako ha!! Tatakbo takbo pa kasi e! “ Pagkabigay niya sakin ng mga librong hawap ko. OO MGA LIBRO NGA. Madami as in. Haha. Trip ko lang buhatin ang books ko at ang mga notebook ko lang laman ng bag ko. :> SO ayun nga nagmadali  ako pumunta ng classroom. Yosh wala pa pala si ma’am!

=END OF FLASHBACK=

    Nakaupo ako ngayon at pag napapatingin ang mga kaklase ko sakin biglang maglalakihan mata nila. Ewan ko ba kung takot sila o nabigla lang sa itsura ko. Hindi naman ako nagpakababae ng itsura. Wait nga matignan ko nga ang sarili ko sa salamin. *kuha ng salamin sa bag* LIKE WTH! Ako ba ito? Grabe sabog yung hair ko! Medyo maluwag yung ribbon ko I mean ribbon ko sa uniform -.- Baka sabihin niyo tali ko yun eh. Tss. Tas ang haggard pa sobra! Ay taeng yan.  -.- Makapagsuklay nga.

Habang nagsusuklay ako...

“ Aba, nagsusuklay!” Sino pa ba?! Edi si sunget.

“ Putek! Kabute ka ba? Sarap mo ibaon. “

“ Wow lalong tumaray ah, porket ang gand—EWW! Wag na wag mo nga pantatakip yang kamay mo sa bibig ko. Dirty. “

“ Wow lang ha? Parang ang dumi ng kamay ko. Tch. “ Sabay irap saknya at umupo na ako ng maayos.

“ Ang haba pala ng talaga ng hair mo ...*hawak sa hair ko* Lambot pa. “

“ Don’t you dare touch my hair again! Ugh!! “

        Makapagtali na nga bago  ko pa magupit ‘tong buhok ko! Badtrip talaga si Sunget. AY putek! Nakakagulat naman tong nginig ng phone ko. Emegehd.  Naka silent kasi. Aga naman , may nagtetext kagad! Baka GM lang ito ah.

“ Goodmorning ang

Ganda  mo talaga.:) “

Rpsc~Dawho?

Received: 7:13 a.m.

          Epic ng name noh? Hahahahaha! Eh sa hindi ko siya kilala eh. Kaya may DaWho sa dulo, gets?! Ay ngayobn ko lang naisip... 3 weeks na pala niya akong kinukulit at tinetext? Tibay!

“ San mo ko

Nakita? Ha?  “

“ Secret. Basta

Hahahaha :))) “

“ Tss! Sige na st

-art na ng class

Namin. “

       ‘Di na nagtext pa, wohhh. Sino kaya ito? Grabe medyo na wei-weirduhan ako saknya ha. Ayaw magpakilala? Bakit masamang tao ba siya. .________.. HALA \(O.O)/ Pero Shh lang kayo ah? Wala pa naman talagang teacher eh! Hahahahaha. Haynako, ayoko lang muna ng may katext. Buti nga hindi siya nasama sa kabadtripan ko eh. Kundi baka kanina ko pa ito namura sa text. JOKE =)) Ay alam niyo ba may napansin ako kay sungert ngayon. Busy siya sa cellphone niya. Tinatry ko ngang tignan kung sno katext niya eh, pero bigla siyang lilingon. Kaya ayun, tingin agad sa board. Haynako! Ma’am nasan na you? Bored na me~

------

MALAPIT NA MAGLUNCH! Omegesh. Gutom na ako. Putek. Haha!

“ Oy Ms. Beautiful. “

“ Tantanan mo ko Sunget ha. “

“ Yieee ganda. “

“ Shut up! Makinig ka na lang sa teacher, gutom lang yan Constantine. “

“ Woah woah. Punta ka sa garden mamaya may papakita ako sayo. “

“ As if naman mahalaga yun. “

“ Mahalagang mahalaga! “ Pagkatingin ko saknya, nakatingin pala siya sakin, so awkward... tas bigla siyanmg nagsmirk ! ARGHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH.

*KRINGGGGGGGGGGGGGGGGGG*

           Omg bell na! Kailangan ko nang tumakbo palabas. Kaso pagkalampas ko kay sunget.

Nilingon niya ako at may sinabi “ I will wait for you. “

Ewan ko ba! Parang kinilabutan ako kaya naman nagpunta kagad ako sa canteen. ‘Di tuloy kami nagkasabay ni LYn. Like omg! Miss ko na ang bespren kong maganda. | Asus maganda ba talaga| Hahahaha. Pansamantala akong kumakain ngayon ng burger, pero ewqan ko tulaleng ako ngayon. Pupunta ba ako sa garden? Kasi baka wala siya dun! Nako. Pero pano ‘pag naghintay siya talaga dun? Hala, kinonsesya pa kao amputek.  Pupunta ba o hindi?...... Pagkatapos kong kumain ng burger naisipan kong..

Pumunta sa garden.

----

G A R D E N

        Naglalakad ako ngayon sa garden, wala namang ka tao tao. Nabigla naman ako kasi biglang may nagsalita sa likod ko. At alam ko kung kaninong boses yun. ._.

“ You’re here. “ At ngumiti pa nag loko! Nako.

“ Aber ba’t mo ko pinapunta dito? Ano sasabihin mo? “ Nakangiti parin ang loko. Sarap suntukin yung muka eh.

“ Uhmm, take a look at these. “ At inabot niya sakin ang isang envelope.

“ Oh ano meorn dito? “ Pataray kong sabi habang sinisintas ang rubber shoes ko. Epic noh? Di ako nagschu-school shoes noh,.

“ Malamang buksan mo. “  Tsss!  Nang buksan ko ito, biglang lumaki ang  mga mata ko as ganito

à (O__________O) Kawindang tae,  may picture parin siya nung nasa birthday party ako! DIba nadelete ko na yun!?!?!?!?!?!?!?!!

(A/N: Isipin niyo ganyan pose ni Deme sa picture tas yung suot niay eh yung dress nung sa b-day party --->)

“ HOY! TRIP MO BA TALAGA  AKO! BA’T ANDAMI MONG KOPYA NITO! PUTEK KA PALA EH SARAPMONG SUNTUKIN! “

“ Manahimik ka nga muna diyan kung ayaw mo kumalat yang pictures dito sa campus. *smirk*

“ Taeng yan! Kabadtrip ka rin eh noh!?! Ano bang ginawa ko sayo para pagtripan mo ako ng ganito!!!!!!” Arghhhhhhhhhhhhhhh inis na inis na talaga ako!!!

“ Wala, kung ayaw mong kumalat ang picture mong yan...

Kailangan mong....”

~

(A/N: OKAY AKO NA CLIFFHANGER! HAHAHAHAHA, ETO NA PO ANG UPDATE! BAKA MAMAYA IPOST KO ANG CHAPTER 6 =)))) MABAET AKO EH? Lol. )

You Changed Me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon