Chapter 4

238 9 0
                                    

Hay! Kapagod alam niyo ba kung anong oras na? Heck it's already 10pm and my body is searching for my bed. Kaso wala pa kasi kami sa bahay e, pauwi pa lang kami.

Tagal natapos nung birthday party noh!? Sa totoo lang e, mga 8pm tapos na yun. Kaso, sila mommy at daddy naimbitahan pa na pumunta dun sa house nung may birthday. 2 hours akong nga-nga lang sa bahay nung celebrant. Kahit na may isa akong kakilala dun hindi ko siya kinakausap..______- At hindi ko rin alam kung bakit di niya ako kinakausap. Pero minsan pag napapatingin ako saknya nakatingin pala siy sakin. Gusto siguro yung dress ko?! Nako gay talaga. Hahahaha!! Joke. Pero ang wakward kaya nun! Buti nalang talaga umuwi na kami.  

" Baby pag-uwi natin go take a shower na ha? So you'll take a rest na. " Sabi sakin ni mommy habang siya yung nagda-drive. Oo tama siya nga, kasi ba naman si daddy ayun tulog , maraming nainom eh. Haha.

" Okay mommy. " Sagot ko kay mommy.

" No more facebook or twitter ha baby? Tomorrow nalang. "

" Oh.. yeah yeah. "       

'Di ko namalayan nakatulog pala ako, kaya ginising ako ni mommy. At eto ako ngayon parang zombie kung maglakad sa stairs. Amabagal promise, tas yung feeling na minsang tinutukog ko yung kamay ko sa steps habang umaakyat. Parang gumagapang tuloy ako haha! Ako ayata nakainom eh? Joke!  

After 15 mins~         

Yosh! Okay na ready na kaong matulog. Ahhh it's been a long day for me,  need some sleep. ZzzzZzzzZz-  

-----------------  

CLASSROOM        

Nandito ako sa inuupuan ko ngayon, ewan ko ba parang pagod parin ako. Sakit ng katawan ko haha. Lalo naman yung paa ko! Naka heels ako kagabi diba? Argh. Nga pala.. si sunget! Aha! Nasan na kaya yun? Wla apa kasi eh. Baka... sabihin niya sa klase na nakadress ako kagabi halaaaaaaa. Ajuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu.  I hate him! Ugh. Pano na ito? Tss kausapin ko nalang siya mamaya. No big deal naman siguro saknya yun noh? Diba diba?! :o         

Dahil sa wala akong magaw anilapitan ko ang magaling kong bespren, ikwekwento ko saknya yung nangyari kahapon! 'Di ko na irn kasi mapigilang itago. Hayss.. at alam  niyo ba ang reaksyon lang niya?  

" OMG! Nagandahan ba siya sayo? *with matching todo  ngiti at hampas pa sakin.* "

" Grabe maka react ha? Siyempre hindid, tsaka aba ewan ko! Di ko naman siya kinausap eh, at 'di rin naman niya ako kinausap. Kaya ng parang strangers kami dun eh. "

" Sows, baka naman tumitingin siya syao ng palihim diba? " Oh mamen. Onga .. nahulil  ko siyang nakatingin sakin.  Mga tatlong beses ata yun? (A/N: WOW HA! Nabilang mo pa. Ayieee. Hahaha!) Heh! Manahimik ka nga.

" Psh nindi noh! ASA MEN! " Yun anag huli kong sinabi saknya at bumalik nalang ako sa upuan ko. Paraang  nagsisi kao nasaknya ko pa sinabi, kala  ko naman ang sasabihn niya na " oh? Hala pano yan! Nakita ka niya bilang Demeryn Ascie Cruz hindi bilang Deme Cruz. " Kaso hindi ah! Kinilig amputek. Taeng yan Help  me po Lord.  

" AY PUTEK! " Oo nagulat kao ._____. Bigla ba naman kasing gumalaw yung katabi kong upuan at paagtingin ko si Sunget pala paupo na siya. K Whatever.  Lalim lalim ng mga iniisip ko eh. Hayyysssss. Kausapin ko kaya 'to? Naku baka asarin lang ako? Haluh anobeyen. Try sige.  

" Hoy sunget. " sabay kalabit saknya.

" Oh Miss Beautiful? " Ay nak ng tinapa nga naman oh!

" Ano ba! Deme nalang taeng yan. " pagkasabi ko nun, ang sagot lang niya ay isang smirk. ._. Tss.

" Uy ano yung itsura ko kagabi.. " Ugh nakakahiya !

" Anong meron? Maganda ka naman kagabi ah, sexy mo pa nga eh. *smirk* " Ugh! I hate it when he's smirking . Lord may I stitch his lips to prevent from smirking? Thank you!

" Hindi I mean, pwede wag mo mababanggit sa iba na nagsusuot ako ng alam mo na.. dress. " Ang hirap palang kausapin 'to ng kalmado. Di ako sanay eh! Simula kasi  nung first day inis lagi ang aura ko pag siya kausap ko. Akala ko sasagot na siya , kaso may kinuha siya sa bag niya. Hinintay ko naman kung ano yun. At alam  niyo b nilabas niya? DSLR lang naman. Wow rich kid. Hahahaha. Parang ako wala eh noh? Tch. May paraang hinahanap siya sa DSLR niya, ewan ko  kung ano eh.  Pero napastop siya sa isang picture. At dun pinakita niya,  ay putek lang....  

" O.m.g ... b't mo ko pinicturan!! Ugh! " With matching hampas pa yun sa balikat niya ah!

" Aray! Ano ba ouch! " Nagstop na ako sa paghampas saknya. Nagsalita ulit siya.

" Tss , natuwa kasi ako sa itsura mo. Pwede ka naman palang  magtransform. Para ka nang tao Kagabi, kagabi nga lang. " At sa sobrang inis ko hinablot ko yung dslr niya!

" Hey! Anong gagawin mo!? " Inis niyang tanong sakin, pero di niya inaagaw sakin. Pagkakuha ko nun e dinelete ko kagad picture ko at naghanap pa ako ng iba. Good isa lang pala. Woooh~

" Ano tapos ka na? "  Bored niya pagtanong sakin.  Sumagot naman ako. " Oo, salamat! *with matching todo smile* " Kinuha na niya skaen yung dslr at tinago.

" 'Di ka manlang manghihinayang na dinelete ko yung picture ko? Hah! " Tanong ko sakanya,  saya ko eh. " Never, why would I?" Aba in-english pa'ko nito! Yabanggggg.

" Tssssss! Yabang! " yun nalamang ang nasabi ko kasi nandiyan na ang teacher namin.           Hanggang uwian 'di ko na siya kinulit kasi nga diba! ANG SAYA KO! ^.^ Nadaelete ko yung picture. Babaw ng kaligayahan ko noh? Haha.  

-------------------         

Bored na bored talaga ako nang may nag-text sakin. Unregistered number. In-open ko.

"  Hi! :)

Sent: 5:30 p.m. "

Luhhhh sino naman kaya ito? Grabe 'di naman ako namimigay ng number ah! Kokonti lang ang pinagbibigyan ko. Hmm mareplyan nga!  

" Sino ka?! Pano mo nalaman number ko! " Ay... delete delete!  Ulitin ko. Parang ang harsh naman kasi.

" Sino ka? " ok send na!  Wala pang minuto nagreply na! Aba... Okay ito ah!

" Hmm. Schoolmate. I'm

-RPSC. Ikaw si Deme diba? "

"Oh yes. Kanino mo

Nakuha number ko? "

" Secret.  ;-) Pwede maki

Pagfriends? I'm a boy nga Pala. "

" Uh.. ok ok. Ano full Name mo ha? "

" Secret nalang pwede? Daming tanong haha. "      

Arte niya noh? Mga 1hr kaming nagtextext. Puro sa buong oras na yun lagi akong late reply. Why? Sinasadya ko. 'Di ko kaya siya kilala! At sa sobrang kulit niya dino-double send niya yung text niya. Haynako. Sarap sirain ng phone ko. Pero nakakapagtaka talaga. Sino tong Rpsc? Hmmm. Weird ha. Baka naman... Ralph Paul? Haha lol  sino naman kaya yon? Wala nga kaong kilala na ganun name. XD        

~  

(A/N: Sino nga kaya yun? Hmmmm... =)))))))))) Wait niyo nalang sa upcoming chapters! Bwahhahahaha. O nagustuhan niyo ba yung update ngayon? Snaa naman oo XD *SORRY SA TYPOs ! :((  Sige comment na kayo! Vote na dn. :>)

You Changed Me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon