Chapter 14

113 7 0
                                    

Chapter 14

Pagkalabas na pagkalabas ko ng bahay shet kagulat!

“ Goodmorning! “ Nakangiti niyang sabi sakin habang wini-wave niay ang kamay niya.

 Aaminin kong gwapo siyang sumalubong sakin, pero badtrip talaga nakalimutan kong sabay pala kami ngayon. Hindi tuloy ako nakapag-ayos ng sa--- Huh?!! Ano ba pinagsasabi ko, aish.

“ Goodmorning din. “ cold kong sagot sakanya.

“ Problema? “ tanong niya sakin habang naglalakad kami.

“ Ah hehe wala. “ Medyo binilisan ko yung lakad ko. Nauuna na ako sakanya.

Sakto namang nasasabayan niya ako kaso pilit ko talagang binibilisan, wala lang awkward eh. Hanggang sa hinawakan niya yung kamay ko.

*Dug.dug.dug.dug*

Shiz bakit ganito nararamdaman ko. Okay kunyari wala kang paki. Nilingon ko siya.

“ Sandali lang kasi bilis mo maglakad eh, aga pa kaya! Haha. “ Sabi niya sakin habang tumatawa. Napansin kong nakahawak parin siya sa kamay ko kaya napatingin ako dun, na ikinabigla din niya kasi napansin ko. Biglaan ko itong hinigit.

“ Ay , sorry. “ sabi niya sakin habang hawak yung batok niya.

“ ‘De okay lang. “

Nagsimula na ulit kaming maglakad. Siya daldal lang ng daldal. Ano bang nakain nito at parang ang daldal niya ngayon? Talak ng talak umagang umaga. Hindi tuloy tahimik kainis.

“ Nagkaboyfriend ka na ba? “ napahinto ako sa tanong niya, naisip ko tuloy si.. shut up brain wala kang natandaan -_-

“ Ah, oo. “ sagot ko habang nakatungo parin sa daan. Sigurado akong gulat ito dahil sa itsura kong ito nagkaboyfriend pa ako.

“ Ah. “ Yun lang sagot niya. Tas naging tahimik na.

Siguro napaisip siya na. “ Wtf nagkaboyfriend ka seriously?! “ Tss, bawal ba akong magkaboyfriend sama naman niya kung ganun nga naisip niya -_- Tsaka ayoko na. Masasaktan nanaman ako?  Psh.

----

Pagkapasok na pagkapasok namin sa classroom yung mga tingin nila parang kala mo nakakita ng multo.

“ Oh anyare sa inyo? “ Tanong ko sakanila na may pagkainis.

“ Ba’t magkasabay kayo? “ tanong sakin pabalik ni Paul.

“ Nagkasabay lang kami diyan sa hagdan,  problema? “ Tss, porket magakasabay lang kami eh.. Pumunta kagad ako sa upuan ko. Pagkaupong pagkaupo ko. Nagulat ako kasi humiyaw sila.

“ YIEEEEEEE “

“ SI DEME NAGDADALAGA NA! “

“ UY OH MAY LOVETEAM! “

Tas si Sunget naman, ngumit lang sa harap. Ay shemay pwede bang magsalita man lang siya at ipagtanggol ako? Like wtf diba?! Loveteam? Kami? Bohoo, ‘di mangyayari yun.

Pagkaupo naman ni sunget sa tabi ko, binatukan ko siya.

“ Aray, ano ba! “ galit na sabi niya skain habang hawak ang ulo.

“ Ang epal mo! May pangiti ngiti ka pa diyan kanina! “ sigaw ko sakanya.

Tas biglang may sumigaw sa room namin.

“ HALA LQ SILA OH! “ ay shiz ano ba naman yan!

Sinong sumigaw? Edi ang magaling naming presidente.  Sinamaan ko lang siya ng tingin. Pagkatapos nun nagdabog ako pagkatayo ko at lumabas ng room. Shet lang talag akabanas talaga. Ayoko pa naman ng atensyon. Tumungo nalang ako sa tambayan ko.

Nakaupo lang ako sa isang bench dito ng may tumabi sakin.

“ Ba’t ka naman umalis dun? “ Si....

Lyn bestfriend ko! Akala niyo si Sunget noh? Tss.

“ Kabadtrip sila eh. Gawa gawa ng issue. “ sabi ko sakanya ng may pagkainis.

“ Haha, ayaw mo nun may ka loveteam ka? HAHAHAHAHA! “ sabi niya sakin na kala mo mamamatay na halos sa kakatawa.

“ Sige tumawa ka pa, asahan mong mawawala ka sa mundo ngayon. “ sabay tayo ko at humiga nalang sa damuhan.

“ Sus parang niloloko lang kita bestfriend! Haha. “ Sinundan naman niya ako at humiga na rin sa tabi ko.

“ Pwes, ‘di ako natutuwa. “ irap ko sakanya at pumikit nalang.

Walang nangyayaring maganda sa araw na ito , hindi talaga ako natutuwa nakakainis na.

You Changed Me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon