Chapter 6

420 12 5
                                    

Xyra

"Ma'am okay lang po ba kayo?" Dina asked looking sooo worried.

Minsan oa din ang babae na ito e.. Well.. Hindi ko siya masisisi. Kung siya ang nasa tayo ko, baka umiyak na siya kanina.

Ikaw ba naman ang sugurin at sigaw sigawan na para bang ikaw yung kabit ng asawa ng may asawa?! Tingnan ko lang kung hindi ka rin magulantang!!

Curse you Mrs. Alexandra!!!!

I shook my head and sat down on my swivel chair. I touched my forehead and closed my eyes.

Langya, inubos ng babae na yun ang energy ko!! I want to cut her tongue and fed it to dogs!!

"Ma'am, do you want anything? Juice? Water? Paracetamol po ma'am?"

I giggled softly on her suggestion.

Paracetamol? Ito talaga si Dina, I'm not sick but my head aches. Sa stress!!

"Tubig na lang Di, thanks."

"Okay po." she said as she went out to get a glass of water but came back with a fresh milk instead.

Kelan pa naging puti ang tubig? I thought to myself silently.

I looked at her ridiculously.

"Miss Xyra, mas nakakawala daw po ng stress ang gatas." she said ,putting the glass on top of my desk. "Sabi po ng.... Isang kaibigan..." she said with an intriguing smile.

Hmmmmmmm.... I smell something fishy... She flushed. And for that moment, I knew the secret behind that intriguing yet genuine smile.

Lumalove life a! Ikaw na!! Kaibigan o ka-ibigan? Ayiiiee!

"sige, thank you ulit." patay malisya na lang hehe. I don't want to budge into my staffs personal life. Or should I say love life?

I looked at my PC and saw my schedule for the past week.

I glanced on the so called MISTRESS'S name. Nakakapaginit ng bait. Bakit ako ang kabitch?!

Mrs. Alexandra Guidotti, one of my major clients, came here earlier.

Hindi ko naman alam na yung isang babae na nagpagawa ng gown dito nung nakaraan ay kabit pala ng asawa niya.

And the hell I care?!

Haaaay! Ang sakit ng tenga ko!!! She kept on pestering me about the woman's information. Ang problema, those are private informations. Hindi pwedeng basta basta ibigay.

I value my clients. Which will include they're personal informations. Baka ma-demanda pa ako sa pagbibigay ko ng mga impormasyon na dapat ay hindi pinangangalandakan.

She even threatened me on taking me down if I won't obey her. She's powerful, but I'm not scared.

Even if I should be right now. Ewan ko lang. Siguro talaga lang matigas ang ulo ko... Pwede ihampas sa pader.

Ay... Wag pala... Masakit yun..

I looked at my watch.

My stomach automatically growled when I saw that it's already two pm.

Wow. No breakfast. No lunch. Ako na! Diet 'to ma men!

Tumayo ako at kinuha ang bag ko. I went out of my office and told Dina that I'll spend the night in my office. Tumango naman siya.

I have a spare key but Dina usually waits for me para iinform ako for my weeks schedule. Ang dami ko na naman kasi dapat gawin... Kaya magbabahay bahayan na naman ako mamaya sa office ko.

My twin's boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon