A/N: Kagat labi si Henry HAHAHA
Ang bilis ng mga pangyayari.
Sobrang bilis.
Di ko alam kung anong dapat Kong isipin at maramdaman.
I don't even know the words to say to describe this feeling.
Everything makes sense now. Yung mga tanong ko na Di masagot sagot, nasagot na ngayon.
So they all knew about this. Alam nila kung ano ba talagang nangyayari. At alam nilang ako pa rin ang Mahal ni Henry.
Minsan, naiisip ko.. They all made a fool out of me. Ako lang kasi ang Walang alam! Pero pag naiisip ko kung bakit nila yun ginawa, Di ko maiwasan ang hindi mapangiti.
DI ko alam na aabot sila sa ganitong extent ng surprise.. Di ko akailain na aabot kami ni Henry sa ganito. Na magiging ganito ang katapusan ng lahat. Na magiging ganito ako kasaya. Grabe, sa sobrang saya ko, lumuluha na ako. Hahaha!
"Girl! Yung make up! Ano baaaa?!", natatawang sabi ni Emi habang pinupunasan ng tissue yung mga mata ko. Natawa ako.
"Sorry, sorry.", natatawa habang umiiyak ko na sabi. Para akong baliw, iyak tawa. Hahaha.
"Wag ka ngang umiyak, this is your special day. You're finally getting married!", masigla niyang sabi.
Muli akong tumawa.
"Thanks to all of you! Haha!"
She hugged me and patted my back.
"Sorry if I kept it a secret.. Pramis, sobrang pagpipigil ang ginawa ko haha! If I did not do that, baka matagal ng na spoil yung surprise. So I'm really sorry if I kept it a secret."
Lumayo siya sa pagkakayapos sa akin at tiningnan ako mula ulo hanggang paa.
"You really look beautiful on that gown.. Pahiram ako pag ako na ang ikakasal ha.", she said and winked at me.
I grinned.
Tiningnan ko ang sarili ko sa malaking salamin sa harap namin ni Emi.
Sino nga bang magaakala na ang wedding gown na dinisenyo ko, ay ako rin pala mismo ang magsusuot?
It was so funny! Hahaha.
Kaya pala hindi sinusukat ni Emi ang gown, kaya rin pala binigay niya lang yung measurements niya. Kaya rin pala luwag yung gown s kanya. Haha! KasI, that gown is really for me!
And it was the perfect fit. Ang ganda..
Naluluha na naman tuloy ako.
"Yung make up sabi!", agad na paalala ni Emi ng mapansin na naluluha na naman ako kaya natawa ako.
"Just let her cry Emi, she deserves to weep.", biro ni mama Xyryx ng pumasok siya ng kwarto.
She gave me a radiant smile. She looked at me and her eyes started to get red.
Lumapit siya at niyakap ako.
"You look wonderful. I'm sure, Aryx is very happy where ever she is right now."
Ngumiti ako at muling niyakap si Mama Xyryx.
"O siya, siya! Tama na ang drama!", singit na naman ni Emi.
"Gusto mo bang ikasal o ano?", biro niya.
Parehas kaming natawa ni mama sa kanya. Tumango ako at sinabing,
"I Do."
BINABASA MO ANG
My twin's boyfriend
Romance"From now on, you're no more Xyra. You're now, Aryx" Kakayanin mo bang magpanggap bilang girlfriend ng isang estranghero alang alang sa mga ala-ala ng namayapa mong kakambal na kahit kailan ay Di mo nakilala? Magulo ba? Yan din ang iniisip ni Xyra n...