Chapter 16

237 10 1
                                    

A/N: Masakit ang ngipin ko kaya 'wag kayong magulo. 

P.S. Wala dito si Papa Henry!!!

P.S part two... Maikli lang 'to/

P.S part three.. 'wag muna kayong hihingi ng update!!! Nakakaloka! Lalo sasakit ang ngipin ko!

JOKE! Love you guys! Thanks for reading! XOXO!!!

Xyra

"Hi twiny.... one month and one week na rin akong nagpapanggap. One month and one week ko ng niloloko yung boyfriend , I mean yung fiance mo. One month and one week na akong nagsisinungaling sa kanya. One month and one week na rin simula ng magising siya at tawagin niya akong Aryx." 

Tumawa ako ng mahina saka naupo sa harap ng lapida niya.

"Nauupuan ba kita? Sorry a.." Hinaplos haplos ko yung lapida niya.

"Bakit ba kasi kailangan mo pa...... Why do you have to say goodbye? I haven't met you, talk to you, kahit text wala. Hindi ko tuloy ma-imagine kung ano ka ba talaga?"

Siyempre alam kong tao siya, what I mean is.. I don't know her. 

How she walks, speaks, thinks,  reads, eats, dance, sings,.......and lastly, how she loves.

"Twiny.. kailan ba magkakaroon ng zombie apocalipse? Hahaha! Para naman bumangon ka na diyan at bigyan mo ako ng tips sa pagpapanggap ko! Hahaha!"

"Or better yet, ikaw na lang ang magpanggap. Ay.. ano ba yan, bakit ka pa magpapanggap? You're Aryx anyway. You are the ARYX that he loves." 

"'Wag lang sana siya tumakb 'pag nakita ka niya." I giggled. "Pero malaya mo? Totoo pala ang mga katagang, love knows no boundaries? At magmistula kayong part two ng warm bodies?" I sighed.

"Ang hirap mo naman pantayan sa puso niya."

Namula naman ako, tanga ko di ba? Bakit ako nahihiya sa patay? Arrrrgg!! 

I wiped my face with both my hands.

"Twiny........ Ang galing ko din yata magpanggap. Kahit na nadudulas ako minsan, kahit na ibang iba ako sa 'yo.. naniniwala pa rin siya. Pang-Oscars award! Best actress ek ek!! Hahaha!"

"I look like you.. ay hindi pala. Katulad ng sinabi ni Yna, I'm your carbon copy. Hahaha! Ang bwisit ko kay Yna ng sinabi niya yun! Walangya, ako pa ang naging carbon copy. Hindi ba pwede na Xerox na lang tayo pareho ng nanay natin?" 

I laughed and sighed at the same time.

Biruin mo, kaya ko pala yun pagsabayin? Nagulat nga rin ako e hohoho!

"Pero seriously, minsan, natatangahan ako sa fiance mo. Kamukha lang kita, but I'm not you.. I'm a total different person from you. Mahinhin ka daw, ako? Balahura. Matalino ka daw, hindi naman ako bobo! But I'm not a suma cumlaude! You like Brocolli. Ikamamatay ko ang pagkain na yon, yuck ka naman twiny e!!"

Exage naman yung ikamamatay. Pero feeling ko, hindi pala. Alam ko, 'pag kumain ako nun, magsusuka ako ng bonggang bongga. Siyempre, madedehydrate ako. So baka nga mamatay rin ako.

Joke!! TOK TOK!

Sumasakit na ang tiyan ko kakatawa, tapos nautot ako ng malakas. I searched the cemetery for a possible source of life, particularly, human.

Baka may nakarinig o nakaamoy, e ang lakas pa naman! Not to mention.... sniff sniff.. It's stinky!!

"Langya, anong kinain ko?? Hahahaha!!!!"

My twin's boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon