Chapter 21

239 9 1
                                    

Guys.. Here's the update po. Gusto kong umiyak s chappy n to pero.. Bumalik pataas yung luha ko e. Hahaha!

Sorry for the errors at pangit na pagkakagawa. Hirap kasi sa cp ako maguupdate huhu.

Anyway, enjoy!

Xyra

Natigilan ako sa mga sinabi niya. Malamig ang tubig, sobra. Lalo na at medyo malakas ang hangin na dumadampi sa balat ko. Nakatingin pa rin ako sa kanya. Hindi kami nagsasalita, nakitingin lang kami sa isa't isa.

Dahan dahan dumilim. Natakpan nang ulap ang buwan dahilan para hindi ko makita ang mukha niya. Ang dilim. Ang lamig. Pero ang bilis ng tibok ng puso ko.

Diyos ko, alam niya na?!

Totoo ba ito? Seryoso ba siya? Alam niya na ba talaga?

Hindi ko alam kung paano magreact. Hindi ko alam kung anong sasabihin. Anong alam niya na? Na hindi ako si Aryx? Na ako si Xyra? Nakita ko unti unti na ulit nagliliwanag ang paligid. Nawawala na ang ulap na tumakip sa maliwanag at bilog na buwan.

Hanggang sa pati sa parte naman ay lumiwanag na rin, at nakita ko na ang gwapo niyang mukha. nakatingin pa rin siya sa akin pero nakangiti na siya ngayon.

Nakangiti? Bakit?! Isn't he supposed to be mad?

"Anong you know why?" ako na ang nagbasag ng katahimikan na pumapagitan sa aming dalawa.

Masaya ako kasi nasabi ko yun ng hindi nabubulol dahil alam kong nanginginig na ako at maaaring pumiyok ang boses ko hindi lang dahil sa lamig kung hindi dahil na rin sa maaari niyan sabihin.

Tiningnan niya lang ako pero nakangiti pa rin siya. Nakita kong gumalaw ang mga kamay niya and the next thing I know, he's already hugging me.

Why?

Nagecho sa isip ko ang isang salita, isang pantig at ingles na salita na yun.

Why did he said he knows why?

Why is he not speaking?

Why is he hugging me?

Why am I feeling this way?

WHY?!!

"I know why............" pinutol niya ang sasabihin niya. Kumalas siya sa pagkakahawak at tumingin sa mga mata ko. Then he held my hands and kissed my knuckles.

O Henry. Say it! Mamamatay na ako sa paghihintay ng sasabihin mo. Hindi ko gustong kiligin sa oras na ito. Sobrang lakas na ng tibok ng puso ko sa kaba!

"I know why..........." binitan niya ulit ang sasabihin niya. Asar naman o.

Nanatili akong nakatingin sa kanya. Waiting for what he's going to say. And crap, its making my heart beat three times per second! Well, I'm exagerating things.

"I know...." tumigil na naman siya kaya hinampas ko ang braso niya. Para kasi siyang nangaasar at nangloloko.

He chuckled.

Oh my gosh, gwapo shet. Nakakainlove talaga! Pero, wag muna pairalin ang kalandian ngayon, baka kasi alam niya na kung bakit ako umiiyak e. Sobrang kilig tapos biglang iyak? Kilig iyak kilig iyak? Hindi naman kaya mental ang kalaglagan ko nito?

At isa pa, Nababasa niya ba ang iniisip ko at bigla niyang sinabi kanina na he knows why??

"Sige na nga, aamin na ako." sabi niya kaya kinabahan na naman ako. Shet na malagkit na nakadigkit sa pwet.

Anong aaminin niya??? Na alam niya na?! Na hindi ako si Aryx?

Parang gusto ko ng sumunod kay twiny? Nyiieee, hindi hindi. Joke lang po!

My twin's boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon