Chứng kiến cảnh tượng đó, ta gần như điên rồi. Bất chấp mọi người can ngăn, ta lao vào đánh Long Ngạo Thiên ngay khi trận chiến vừa kết thúc. Hắn đứng yên mặc kệ ta đánh, như một cái xác không hồn.
"Vì cái gì ? Vì cái gì ? Ngươi chẳng phải là "Người được chọn" ngu ngốc gì đó sao ?
Tại sao ngươi không biết tự cứu hả ? Vì cái gì tên ngốc đó lại phải hi sinh cứu lấy ngươi ?
Trừ bỏ đánh nhau, cứu ngươi có lợi ích gì đâu..."
Càng mắng, giọng ta càng nhỏ dần, đến cuối cùng chỉ còn lại những tiếng lầm bầm trong cổ họng. Ta gục đầu, nước mắt lẳng lặng rơi, từng giọt thấm ướt mặt đất dưới chân. Để rồi thẫn thờ bước từng bước vào giữa đám đông, mọi người tự giác cho ta nhường đường. Còn hắn vẫn cứ ngốc ngốc đứng yên tại đó, trong miệng lẩm bẩm những câu từ vô nghĩa... Bởi vì kết quả đã chẳng thể thay đổi nữa rồi.
Long Ngạo Thiên suy nghĩ thứ gì ta không thèm quan tâm, ta chỉ muốn tìm một cách để phát tiết. Kì thực, ta ước gì mình trực tiếp ngất đi như Thánh nữ, ít nhất còn có thể trốn tránh sự thật đau thương này trong chốc lát. Nhưng lòng kiêu ngạo - dù nó chẳng còn bao nhiêu, không cho phép ta làm như vậy.
Bởi thế, ta lựa chọn phóng thích ma pháp tới cực hạn rồi lại hoá giải nó, không ngừng lặp lại, muốn bào mòn ma lực của chính mình, ép bản thân chạm tới cực hạn. Phương pháp này tương đương với tự sát, chỉ là ta hiện tại không còn suy nghĩ được quá nhiều.
Long Thanh Hàn không chấp nhận hành vi của ta, cho nên tới lần thứ ba nàng quyết định căn thiệp, dùng kiếm khí đánh gãy vòng lặp này. Ma pháp phản phệ, ta ngay lập tức ngã gục xuống nền tuyết trắng.
"Thanh tỉnh hơn chút nào không ?"
"Thanh tỉnh nha. Ta đặc biệt thanh tỉnh, thanh tỉnh tới mức cảm thấy trái tim đau đớn như vỡ tan thành từng mảnh, cổ họng bị bóp chặt tới mức không thể thở nổi đâu. Đại tướng quân vẫn nên mặc kệ ta đi, nơi này băng tuyết đều do ta tạo thành, ta sẽ không chết được. Dù sao ta muốn sống, đặc biệt muốn sống để còn tự tay đấm tên ngu ngốc kia một trận."
Ta nói được nghiến răng nghiến lợi, tới chính ta đều muốn tin tưởng những lời nguỵ biện này. Chỉ tiếc đôi mắt lại không chút lưu tình bán đứng chủ nhân của nó. Ta chưa từng nghĩ tới có một ngày chính mình sẽ vì người khác rơi lệ tới mức không thể kìm chế được. Nhớ lại ngày xưa ta nhiều kiên cường:
- Ngày còn nhỏ bị ức hiếp liền đánh trả.
- Gia đình không người quan tâm liền đầu nhập Nữ vương.
- Lớn lên không ngại khó, không ngại khổ, cường ngạnh luyện tập cùng Long Thanh Hàn tới mức thành một ma pháp sư cận chiến.
- Ai dám mắng ta, châm chọc ta, ta liền đem kẻ đó đánh, tuy rằng có thắng có thua, còn bị Nữ Vương cùng Thanh Hàn mắng một trận.
Còn có rất nhiều việc, liệt kê đến mai không hết. Rồi ta gặp một tên ngốc, ban đầu khiến người ta giận sôi máu, cơ duyên xảo hợp thành đôi - cùng một người thiếu nữ thành đôi. Nhưng ta không mệt, đó là Á thần nha, cho dù đối phương ghét bỏ ta cục súc, táo bạo, ta vẫn được lợi nha. Kết quả, Nam Cung Huyền liền chứng minh rằng trên đời này vẫn còn có người cực kì có trách nhiệm, cũng cực kì ngu xuẩn, tới mức chỉ cần là người của cô, vậy ai cũng xứng đáng được đối xử công bằng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Hợp] Đại Ma Vương Thỉnh Giữ Lấy Mạng
Ngẫu nhiênNhân vật: Nam Cung Huyền, Vân Đan Sa La, Đổng Vân Nhu, Thải Nhi, Long Thanh Hàn, Lạc Cẩm Y | Phối diễn: Long Ngạo Thiên, hệ thống Thể loại: Ngọt, sủng, tiểu ngược, NP, nhất công đa thụ Truyện được viết tại Wattpad