Sau trận chiến tối hôm ấy, nhóm người Nữ vương mất khá nhiều công sức mới có thể giải quyết tốt hậu quả mà Long Bá Lâm để lại. Từ nhân mạch trong tay hắn, họ bắt đầu điều tra những kẻ có khả năng hợp tác với hắn. Không tra thì thôi nhưng tra ra kết quả thật khiến người ta rùng mình. Quá nửa quan quân cấp cao đều có móc nối, một số ít trong đó đã lây nhiễm Hắc khí hoặc tự nguyện hoặc ép buộc. Thậm chí, một, hai người tâm phúc của Nữ vương đều là thuộc hạ do 'em gái' nàng cài cắm vào. Về phía Long gia, trừ bỏ những kẻ thật sự tiếp tay cho giặc, số người vô tội cũng đặc biệt nhiều. Bởi vậy, Nữ vương không thể cứ giải tán Long gia, đành để cho Long Thanh Hàn cùng Long Ngạo Thiên về tiếp quản. Có chút phiền phức xảy ra trong quá trình này nhưng kết cục sau cùng là tốt đẹp.
Đối mặt với nhiều chuyện xấu xảy ra cùng một lúc, tâm cảnh mọi người ít nhiều đã có sự thay đổi, liền ngay cả người nóng nảy như Đổng Vân Nhu cũng trầm ổn hơn trước. Đợi đến lúc rửa sạch mớ gián điệp đã là chuyện của nửa tháng sau. Trong thời gian này, Long Ngạo Thiên sớm đã có thể xuống giường nhảy nhót nhưng Nam Cung Huyền vẫn còn chìm trong hôn mê. Khả Noãn nói rằng đó là do cô ép buộc cơ thể quá mức cho phép suốt một thời gian dài nên nó tạm thời đình công để hồi phục. Ít nhất thân thể chữa trị được ba phần tư số thương tổn thì cô mới có thể tỉnh lại nhưng khả năng hoạt động sẽ tiếp tục suy yếu thêm một, hai tuần sau đó. Nghĩa là Nam Cung Huyền đang bước vào thời kì dễ tổn thương nhất của mình từ trước đến nay. Nghe kết quả này mà các lão bà của cô vừa giận vừa thương, vừa luyến tiếc mắng lại hận không thể đánh cô một trận.
"Cái kia... tại sao ta lại có thể sử dụng được Thánh kiếm nha ?"
"Có hai lý do. Thứ nhất, Thánh nữ sở hữu Quang ma lực rất thuần khiết. Thứ hai, do mong muốn bảo vệ chủ nhân mãnh liệt đã tạo sự cộng hưởng với nó, từ đó kích phát được một phần sức mạnh của Thánh kiếm. Thực tế thì nó giống như là sử dụng phần ma lực tích trữ trong thanh kiếm hơn. Bật được chốt mở thì lượng ma lực đó sẽ giải phóng ra bên ngoài."
"Còn hình dạng của Thánh kiếm thì sao ?"
"Đương nhiên là để phù hợp với người cầm kiếm rồi. Dù sao phiên bản đại kiếm rất nặng, không mấy người cầm nổi chứ đừng nói là chiến đấu thuần thục như chủ nhân làm."
Khả Noãn nói được đặc biệt tự hào. Các đời Quang minh chi tử nó theo phục vụ trước đây hoặc ít hoặc nhiều đều có khiếm khuyết về nhân cách hoặc năng lực. Nam Cung Huyền là người hoàn mỹ nhất mà nó gặp được, tuy rằng đối tình cảm tương đối trì độn. Nó nhất định phải tìm kiếm thật nhiều tài liệu trợ giúp chủ nhân sớm ngày đạt được viên mãn trong đời sống tình cảm. Đợi đến khi mọi chuyện kết thúc, chủ nhân và các phu nhân có thể ân ân ái ái mà sống bên nhau được rồi.
Nam Cung Huyền hoàn toàn không biết Khả Noãn đã bắt đầu lo lắng cho cuộc sống sau này của mình. Cô hiện tại đang rong ruổi trong ý thức của chính mình, học tập càng nhiều kĩ năng chiến đấu cùng kinh nghiệm từ những người tiền bối. Bản năng của cô chính là một người giáo viên tốt, loại bỏ hết mọi thứ xấu xa cùng vô nghĩa trong quan niệm hành xử của các đời trước. Chúng nhiều tới mức làm bản năng hoài nghi mắt Khả Noãn ngày đó bị mù, mù hoàn toàn cái loại này. Bởi nhân cách một vài người cực kì vặn vẹo, so Chúa tể U hồn còn biến thái cùng điên cuồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Hợp] Đại Ma Vương Thỉnh Giữ Lấy Mạng
De TodoNhân vật: Nam Cung Huyền, Vân Đan Sa La, Đổng Vân Nhu, Thải Nhi, Long Thanh Hàn, Lạc Cẩm Y | Phối diễn: Long Ngạo Thiên, hệ thống Thể loại: Ngọt, sủng, tiểu ngược, NP, nhất công đa thụ Truyện được viết tại Wattpad