Chương 51

2.5K 244 13
                                    

Tờ mờ sáng hôm sau, đoàn người đã khởi hành hướng tới Thú Nhân tộc. Bởi quá nửa số người đều là tân binh, những thanh âm kinh hô tràn ngập sự hiếu kì, bất ngờ vang vọng khắp nơi. Bầu không khí nhộn nhịp này thực mau lây nhiễm ra cả phi hành đoàn, ngay cả Long Thanh Hàn cũng để họ tuỳ ý. Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là không thể lơ là cảnh giác, tuỳ thời đều phải chú ý động tĩnh xung quanh.

Liên tục bay vài ngày, đoàn người gặp phải vài lần tập kích. Do đã có kinh nghiệm từ trước cùng với sự gan dạ, nhiệt huyết của đám tân binh, thiệt hại giảm đi rất nhiều lần. Tuy nhiên, họ vẫn không tránh khỏi có người bị biến đổi hoặc hèn nhát trốn tránh trách nhiệm, nhưng tất cả đều thực mau bị giải quyết. Bất quá, họ vẫn gặp phải tai nạn tương đối hung hiểm, suýt chút nữa cả phi hành đoàn đã xuống biển dạo chơi một vòng.

Đó là vào ngày khởi hành thứ ba, khi phi thuyền đi ngang qua một vùng biển rộng, từ trên cao nhìn xuống chỉ thấy toàn nước biển, ngay cả một tiểu đảo cũng không có. Bão táp đột ngột nổi lên, mây trời đen kịt, gió lốc cuồn cuộn từng cơn, phi thuyền rung lắc dữ dội. Vài ba người phải dùng hợp lực cùng nhau ghìm chặt bánh lái mới không để chúng trệt hướng đâm sầm vào nhau. Nhưng là mọi việc trở nên tồi tệ hơn khi bầu trời bắt đầu nổi sấm sét. Từng tia sét đánh lên thân các phi thuyền, lớp bảo hộ phép thuật như muốn vỡ vụng ra bất cứ lúc nào. Đã vậy ánh sáng từ chúng kiếm họ không cách nào mở mắt nhìn đường. Thật vất vã chờ đến sét ngừng lại, mọi người còn chưa kịp vui vẻ thì ông trời lại tiếp tục cho mưa xuống ầm ầm như thác đổ. Tầm nhìn của họ bỗng chốc bằng không, chỉ có thể chậm rãi di chuyển, dựa theo trực giác mà tiếp tục đi về phía trước.

Cứ như một mớ hỗn độn đó còn chưa đủ để thoả mãn ông trời, họ vừa ra khỏi vùng có bão đã nghênh đón ngập trời U hồn. Nam Cung Huyền nghĩ gương mặt của mình khi đó tuyệt đối so với Hắc khí còn muốn đen. Nhìn trên thuyền không mấy người còn thừa khí lực, cô một mình một kiếm như điên rồi cùng chúng quyết đấu. Đợi đến khi dọn sạch một nửa trong số chúng, cô mới đem toàn bộ khẩu khí trong lòng phát tiết ra ngoài. Lúc này thuyền viên đã khôi phục một phần sức mạnh, vội vã cùng cô tham chiến, đem mớ còn lại tiêu diệt gọn.

Đương nhiên cũng có kha khá chuyện vui dọc đường với đủ tình huống dở khóc dở cười. Đối với Nam Cung Huyền thì chuyện vui nhất là Dương Mộc Quân mỗi khi rãnh rỗi lại tìm Kiều Tuyết trò chuyện khiến nam chủ khó chịu. Hắn nói chuyện không chỉ hài hước, cuốn hút, làm người còn rất thân sĩ. Nàng công chúa Tinh Linh tộc bởi vậy thường xuyên bỏ qua Long Ngạo Thiên, chọc hắn ghen tuông tràn lan lại không thể làm gì. Rốt cuộc, quan hệ cả hai chỉ mới dừng lại ở mức độ yêu đương vụng trộm, hắn không thể công khai quản lí những mối quan hệ của nàng. Với lại, hắn thân là đội trưởng, suốt ngày đều bận rộn với hằng tá nhiệm vụ được giao, thời gian bồi nàng căn bản không còn bao nhiêu. Nếu Dương Mộc Quân không tới tìm nàng thì Kiều Tuyết thực sự chỉ có thể cô đơn một mình. Hắn không nỡ, cho nên chỉ có thể cắn răng chấp nhận chuyện này. Dù sao thân phận nàng cao quý, không mấy kẻ dám cùng nàng đi được gần.

Thời gian trước, có một tên công tước nào đó mỗi ngày xum xoe trước mặt nàng, ý đồ bắt được mỹ nhân tâm, một bước lên trời. Ai biết được lại chỉ làm Kiều Tuyết cảm thấy phiền phức, ồn ào không thôi. Chuyện này vừa tới tai Nữ vương, nàng lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai đem hắn ta đưa đi đào mỏ, gia tộc cuống quít xin tha, dâng lên một phần ba sản nghiệp mới chuộc được người về. Chính là hắn vừa về nhà hôm trước, hôm sau ra cửa lại bị người đánh nhất đốn, đe doạ không cho lại tới gần nàng. Nữ vương đối chuyện này chỉ để lại một câu: "Hắn xứng đáng." rồi thôi. Bởi vậy, những kẻ vốn đang ngo ngoe tiếp cận Kiều Tuyết cam chịu chuyện này là Nữ vương sai người giáo huấn, chỉ có thể thành thật cúp đuôi làm người.

[Bách Hợp] Đại Ma Vương Thỉnh Giữ Lấy MạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ