Chương 34

3.2K 319 13
                                    

Cạch... Cạch... Ầm !

"Khụ... khụ..."

Bức tường phía cuối đường hầm được mở ra, kéo theo rất nhiều bụi bặm. Họ thậm chí còn không thể mở mắt ra và ho liên tục vì đám bụi đó. Phải mất một lúc thì chúng mới tan đi hoàn toàn. Phía bên kia bức tường là một con đường chứa đầy ánh sánh mạnh đến nỗi khiến bất cứ ai nhìn vào đều loá mắt. Hơn nữa, các giác quan cứ như mất đi công dụng của chính vậy, họ khó mà cảm nhận được mọi thứ xung quanh mình.

Nam Cung Huyền thử bước về phía trước một bước nhưng hòn đá ngay dưới chân cô liền lún xuống. Tâm nhấc lên cổ họng, cô sợ mình đã kích hoạt trúng cái bẫy chết người nào đó. Những hòn đá ngay trước mũi chân cô dần tách sang hai bên, một thứ gì đó được nâng lên... Hoá ra nó chỉ là một tấm bảng được khắc đầy kí tự cổ trên đó. Lúc này, ánh sáng cũng đã giảm xuống vài phần. Hai người thở phào nhẹ nhõm, Long Thanh Hàn cúi người giải mã chúng rồi thuật lại với cô.

"Muốn qua nơi này phải là người thông thạo ma thuật điều khiển các nguyên tố. Mỗi bước chân ngươi đi sẽ mở ra một cái bẫy nguyên tố hoặc chẳng có gì. Nhưng hãy nhớ rằng ngươi không thể sử dụng được nguyên tố trùng với nguyên tố cái bẫy được kích hoạt. Liệu ngươi có đủ tài giỏi và may mắn để đi đến cuối đường ?"

Nghe xong cô không khỏi hút một ngụm khí lạnh, bất an nhìn Long Thanh Hàn. Người sau thần sắc lạnh nhạt, bình tĩnh hỏi lại một câu.

"Ngươi sẽ bảo vệ ta mà, phải không ?"

"... Ân."

Mọi chuyện cứ như vậy được giải quyết, Nam Cung Huyền ngoan ngoãn che trước người nàng, tự mình gánh hết các đón tấn công. Cho nên Long Thanh Hàn đi một đường hết sức nhẹ nhàng, nhiều lắm phải vung kiếm phối hợp cô một chút.

Trái lại Nam Cung Huyền hết sức khổ cực với những cái bẫy oái oăm. Có cái là hệ Mộc, từ phía trên rũ xuống các dây leo đầy gai độc hướng tới chỗ bọn họ. Hai người lại không thể tuỳ tiện tránh né vì dễ dàng khiến tình huống càng thêm nguy hiểm. Cô phải dùng Hoả cầu đốt chúng liên tục, suýt chút nữa đem chính mình cũng đốt luôn khi chúng ở quá gần. Long Thanh Hàn lại không dám chém vì sợ độc tố lan tràn ra xung quanh. Phải chật vật một lúc thì mới đem đám cây phiền phức đó giải quyết triệt để.

Lại có cái bẫy thuộc Thuỷ hệ kết hợp với Thổ hệ. Nó tạo tường đất bao vây họ rồi đổ đầy nước vào, lỗ thoát nước lại nằm tận dưới đáy và chỉ hiện ra khi nước đã ngập tới cổ. Mà Long Thanh Hàn lại hết sức sợ nước, dùng sức ôm chặt Nam Cung Huyền làm cô thiếu chút nữa đã chết ngạt. May mắn cô nhớ tới viên thuỷ châu mới có thể giải cứu được chính mình.

Trải qua hơn mười cái bẫy, hai người cũng đi được đến cuối cùng. Nam Cung Huyền vừa vào khu vực an toàn liền nằm bẹp trên đất không nhúc nhích. Long Thanh Hàn thì sửa soạn lại đồ đạc của họ, lấy ra một ít thức ăn cùng nước uống để hồi phục năng lượng. Nghỉ ngơi chừng một giờ, họ mở ra cánh cửa đến thử thách tiếp theo. Lần này cô có thể sử dụng được toàn bộ ma thuật của mình. Tuy vậy nhưng chẳng ai cảm thấy may mắn vì điều đó đồng nghĩa với việc thử thách càng thêm khó khăn gấp bội.

[Bách Hợp] Đại Ma Vương Thỉnh Giữ Lấy MạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ