1. Mine

960 24 0
                                    

"woah, hahahaha." puro tawanan, sigawan ng mga kaibigan at mga kasama ko ang nangigibaw sa gitna ng dance floor.

I miss doing this. Hell yeah, I'm going to party. Sayaw dito, sayaw doon. Kung sino sinong lalaki ang lumalapit at sumasayaw sa harap at sa likod but I don't care, I don't care at all.

Nang mapagod ay niyaya ko silang umupo at magpahinga. Nakakapagod din palang magsaya ng bongga.

"Alak pa." abot sa kin ni Harvey na agad kong tinanggap at nilagok. Nagsunuran naman ang mga iba ko pang kaibigan.

"so, Ellise. Are you staying here for good or what?" Tanong ni Harvey-one of my friends.

"No, I don't think so. But let's see." sagot ko sa kanila. They look disappointed about it.

"Hey, is that Zachary? What's his last name again?" nanliliit na matang tanong ni Veronica sa pamilyar na lalaking kapapasok lang ng bar. Zachary De guia. Oh my God. He's here. Kitang kita ko ang mga ngisi nilang anim habang ako ay parang hindi magkaintindihan sa upuan ko. Shit. He still has the same effect on me.

"you look tense, Lisse." nanunuyang sabi ni Jarred.

"Fuck you, Red." naiinis na sagot ko sa kanya, imbes na kabahan at matae sa sobrang kaba ay dinaan ko na lamang iyon sa pag inom. Ang gwapo nya. Damn.

Puro lang kami kwentuhan at tawanan habang umiinom. Naparami na din ako ng inom at ramdam ko ng may tama na ako. Pakiramdam ko ay lumulutang na ako at nangagapal na din ang mukha ko.

May lalaking lumapit sa pwesto namin at niyaya akong sumayaw. Aayaw sana ako pero ang mga gago, ipinagtabuyan ako kaya ang ending nandito ako sa gitna ng dancefloor with this man. Dancing wild and care free. Kung saan saan na din lumalapat ang kamay nya pero hinayaan ko na lang sya, sya naman ang titigasan hindi ako so what, maghirap sya haha. Hinarap ko sya at gumiling giling sa harap nya, napapakagat labi sya dahil doon. I laugh at the back of my mind.

Hindi pa kami napapagod at nangagalahati ay biglang may humila sa akin palayo sa gitna. Hindi ko sya masyadong maaninag dahil sa mga ilaw na papatay patay at dahil na din sa pagkahilo ko. Lasing na nga ako. Pinipilit kong aninagin ang mukha ng epal ng lalaking pumutol sa kaligayahan ko at halos tumalon ang puso ko ng makilala ko ito. It's Zach. It's fucking him. Oh my God, kill me now. He was holding my hand.

Nang makarating kami sa medyo maliwanag na pwesto ay tanaw na tanaw ang gwapo nyang mukha na halos mag pa tumbling sa akin. Nakasimangot ito at halatang badtrip, seryoso. Anong problema nito? Nakahawak pa din ang kamay nito sa braso ko at sa itsura nya ay parang gusto nyang manuntok ng kahit sino.

Don't tell me he's going to punch me?

"what is your problem? bitawan mo nga ako." kunwaring reklamo ko sa kanya, kahit naman kasi patay na patay ako sa kanya noon ay ayaw ko namang mahalata nya iyon, baka lumaki pa lalo ang ulo. Tinitigan nya ako mula ulo hanggang paa saka ako binatawan.

"What the hell, Ellise. Are you insane or what? Kulang na lang ay maghubad ka sa harap nung lalaking yon ah, do you even know that guy?" naiirita at tila hindi makapaniwalang tanong nito. Ano ngayon sa kanya. Tsk. Paasa.

"I don't know him. But I like to dance with him, so back off." mataray kong sagot, pinipilit wag mautal at mahalata. Lalakad na sana ako pabalik ng bigla na naman nya akong hilahin.

"that's how you goin' to greet me? Wow, you changed a lot huh?" nang aasar na tanong nito sa akin. Napasimangot naman ako dahil doon.

"ano bang kailangan mo?" naiinis na tanong ko. Seriously?

"kailangan?" tanong nito pabalik habang tinitigan akong mabuti. Damn, that kind of stare. I hate it. Unti unti nyang ibinaba ang mga kamay nya sa baywang ko at dahan dahan itong hinaplos. Pinipigilan ko ang mapapikit dahil sa pamilyar na sensasyong ibinibigay nya. Oh dear, not here, not now please.

"do you miss me Ellise? Do you even miss me doing these?" Tanong nya sa nakakalasing na tono bago inatake ang mga labi ko.

Banayad at nambibitin ang mga halik nya, halos habulin ko ito sa tuwing inilalayo nya sa akin ang labi nya.

Ramdam ko na ang init na bumabalot sa buong pagkatao ko dahil sa mga halik nya.

Maya maya lamang at bumitaw na sya sa akin at ngumisi.

"you're still the same old Ellise. You're still mine. Fucking mine." nakangising sabi nito bago ako tinalikuran at iniwan. Damn it.

Slave of loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon