***
I don't know what's going on with Zach but he's acting strange lately. I mean, hindi naman masama pero nakakapanibago. He's being too sweet, too clingy for a boyfriend. Yeah. Clingy, but hey I love it.
And speaking, he's calling right now.
"where are you? I thought dadaan ka dito?" panimula nya. Naiimagine ko na itsura nya ngayon.
"I'm on my way. Nahihirapan lang akong sumakay." paliwanag ko habang naghihintay ng taxi. Hindi na ko nagdala ng sasakyan dahil ihahatid din naman nya ako mamaya.
"okay, take care." yan ang lang sagot nya bago ibinaba ang tawag.
***
"hi.." bati ko sa kanya ng makarating ako sa opisina nya. Nakakunot ang kanyang noo habang may binabasa na kung ano, pero nagbago iyon ng makita ako. Tumayo sya at inayos ang mga papers sa ibabaw ng table nya bago ako sinalubong ng isang halik.
"not really.." sabi nya at nagulat ako ng bigla syang umupo at hilahin ako kaya napaupo ako sa lap nya.
Ipinulupot nya ang isang kamay nya sa bewang ko habang ako naman ay nakahawak sa balikat nya.
"I missed you." sabi nya habang hinahaplos ang pisngi ko. Uminit naman ang pisngi ko.
Hinampas ko sya ng mahina sa balikat. Miss agad? Parang kahapon lang kaming hindi nagkita ah?
"kahapon lang naman tayo hindi nagkita eh." nakanguso kong sagot. Ngumisi na naman sya ng nakakaloko bago kagatin ang lower lip.
"Stop pouting your lips. I might kiss you whole day." Sabi nya. Mas lalo namang uminit ang aking mukha.
"Or maybe more than that." sabi pa nya bago ako iangat at ipatong sa table.
"a-ano ka ba, t-tumigil ka nga." nahihiya kong sagot. Baka may makakita saka wala bang CCTV dito?
Saka.. Saka hindi pwede ngayon.
Pero hindi nya ako pinansin at hinalikan lamang ako. Hinawi nya ang mga gamit sa table. Palalim ng palalim ang kanyang mga halik at natatakot ako na baka hindi sya makapag control.
Tinulak ko ang dibdib nya para lumayo sya ng konti pero lalo lang nyang pinapalalim ang halik. Shit.
"hmmmm, Zach.. S-stop." Tumigil sya at nagtatakang tiningnan ako. Napakagat ako ng labi. Pano ko ba sasabihin sa kanya.
"Why?" nakasimangot nyang tanong.
"h-hindi pwede ngayon.." mahina kong sagot. Lalo naman syang napasimangot.
"and why is that?" hindi nya pa rin pala gets. Tsk.
"Zach, may period ako." naiinis kong sagot.
"as in monthly period?"
Tumango tango ako sa tanong nya.
"fuck.." mahinang bulong nya. Sabi na nga ba.
"s-sorry.." mahina kong bulong. Baka nagalit sya.
"h-huh? No sweetheart, and it's not what I mean." paliwanag nya. Eh bakit nagmura sya?
"h-hindi ka galit sa kin?" tanong ko.
Umiling lang sya at binuhat ako para ibaba.
"I guess no sexy time for a week." iiling iling na bulong nya.
"Let's have some lunch." sabi nito bago ako hilahin at palabas.
***
We have our lunch together, at hindi ko maiwasang mainis dahil halos lahat ng kababaehan sa loob ng restaurant ay kay Zach ang atensyon. Tsk.
BINABASA MO ANG
Slave of love
RomanceHow much would you give when it comes to love? Are you willing to sacrifice your everything just to be with him? He's broken while you're not but you are willing to be broken just to have him. kaya mo ba? Kung ang tanging paraan lang para makuha mo...