23.2

377 14 20
                                    

Lauren

Galit at lungkot ang tanging nakikita ko sa mata nya. Galit na alam kung para sa akin at lungkot marahil sa dahilang maraming taong ang nasayang na sana ay kasama nya ang kanyang anak.

"How dare you to keep this from me?" puno ng hinanakit nyang tanong. I swallowed hard. Iniwan ko muna ang aking anak na nakikipaglaro sa mga bisita at kaibigan nya para makapag usap kami.

"I'm sorry, I-"

"Fuck your sorry! Damn it Lauren! I was just here. Damn here all the time pero wala ka man lang ginawa?"

I closed my eyes and shooked my head.

"I'm gonna get her from you!" sigaw nya. Naalarma ako at tuluyan ng lumuha.

"N-no! Maguguluhan ang bata, Zach." halos pumiyok na ako. Akin ang anak ko.

"Damn it! You made this very very more complicated." mahina pero gigil nyang sabi.

"She's mine too and I have the right to take her." dugtong nya. Umiling ako. Hindi pwede.

"Kukunin mo sya? Pano? Kung kukunin mo sya pwes sasama ako! I just want my daughter to know her father but that doesn't mean that I'm giving you the permission to get her!" ganting sagot ko. Her jaw tigthened. Trying too hard to control his emotions.

Nagulat ako ng hatakin nya ng mariin ang braso ko.

"Fuck you! Sasama ka sa kin? Bakit? Sino ka ba? I only want my daughter and not you." galit na sabi nya. That was hurt pero kailangan kong maging matapang.

"Oh? So that means no Savannah for you." Desperada kong sagot.

He losin' his grip.

"try me, Lauren. Try me." sabi nya.

"You want your daughter? You want it Zach? I'll give it to you." hamon ko. Umigting lalo ang kanyang panga.

Ngumisi ako. I changed my mind. I want him back. I want him back in my life at kapag nangyari iyon ay magiging buo na ang pamilyang pinapangarap ko para sa anak ko. I want her to have a complete family, which compose of me and him and Savannah. And besides, wala namang nagbago sa nararamdaman ko. At alam ko na hindi naman akong mahihirapan na ibalik ang nararamdaman nya para sa kin ngayon na alam na nyang may anak kami.

"Ibibigay ko. Hahayaan kitang maging ama nya pero sa isang kondi- "

"Fuck that conditions! I don't fucking care about your bullshits! I.want.my. daugher." matigas na sabi nya. She can't take away my child from me. I am the mother at nasa batas iyon.

"Then break up with your girlfriend!" malakas na sabi ko. This is it. I am no hostile to keep this feeling anymore.

He shooked his head.

"Oh yeah? Why would I do that? Don't fucking try me, Lauren. You know what I can do."

"Bakit palagay mo ba matatanggap nya basta basta ang sitwasyon kung sakaling malalaman nya? Oh c'mon Zach! Iiwan ka nya kapag nalaman nya ang tungkol dito dahil kung ako man ang nasa sitwasyon nya ay ganun ang gagawin ko."

"Ellise will never do that. She's not like you." malamig na sabi nya bago ako tinalikuran.

"then tell her about it. And let's see." sabi ko pero hindi nya ako nilingon.

****

Zach

Fuck it! What the hell is wrong with that woman!

Break up with Ellise? No fucking hell that I'll do that.

But I can't help thinking. This thing is so complicated. Very very complicated. How can I tell her about it? Damn. I don't want to consider this a problem but hell. Iiwan nya nga ba ako kung sakali? I'm not so sure kung talagang akin ang bata pero.. pero iba talaga ang pakiramdam ko.

Slave of loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon