Chapter 10

78 15 4
                                    

Chapter 10



I waited for this day to come. I was so excited. Walang mapaglagyan. There are times that I couldn't sleep at night! Nag-iimagine kung ano'ng mga mangyayari sa araw na ito. Magiging kami ba? Or is he gonna reject me? Nakakakaba na nakakaexcite.

Too bad! I already changed my mind.

I already quit!

I'm not gonna pursue him anymore.

And I decided not to waste my time going to our plantation. What for? I'm sure Sahil already forgotten about our deal. Malamang ay abala na naman siya kay Reign kaya bakit pa ako pupunta roon?

At kung sakali mang tumupad nga siya sa usapan, then I'm just sorry for him.

Hindi na ako pupunta. That is my final answer.

Since I am left alone again in our house, I decided to invite the girls. I told them that we're gonna have fun. Puwedeng maligo nalang kami sa pool. Ang sabi naman nila ay magdadala nalang sila ng pagkain namin.

I can say that we're all starting to get close. Dati naman ay si Kaira lang ang kinakausap ko. Now, I'm liking to have a lot of friends.

"We're on our way, baby girl." ani Iri nang tawagan ko siya.

I can even sense that she's smirking.

"Don't tell me you brought alcohol?! You bitch!" singhal ko sa kaniya.

I heard them laugh. "Isa lang! Hindi naman tayo malalasing sa isang bote lang. Don't worry!"

Golly. I don't know if I'll regret that I made friends with them. They are sometimes a bad influence!

"Whatever." I ended the call.

Nagsuot lang ako ng damit panligo bago dumiretso sa aming pool. I stiffened when I saw the swing hanging freely. Biglang naalala ko na naman ang usapan namin ni Sahil. I suddenly felt a bit guilty, but I'm sure he's not gonna come.

Iwinala ko nalang iyon sa aking isip at umupo nalang sa swing.

I took a selfie then I posted it in my stories. Naghintay pa ako ng ilang minuto at narinig ko na ang ingay ng mga kaibigan sa labas.

I was smirking when I opened our gate. Umirap pa nang makita si Kaira na hinuhubad ang kaniyang damit. She's wearing a damn bikini and she looked so hot.

"You got a nice body bitch!" komento ni Iri.

Pumasok kami sa bahay bitbit ang mga baon nilang pagkain. Iri is even flashing the bottle of alcohol to me.

"Let's drink it first before anything! Ang sabi ko ay huwag magdadala!"

She just pouted her lips. "For sure, Tito and Tita won't come home early..."

Well, she's right. Hapon pa naman ang uwi nina Mommy. Pero kahit na! Our house will be tainted by our rebelliousness.

"Come on Ralae, don't be a kill joy!"

Umirap nalang ako kay Kaira.

Dumiretso na ang lahat patungo sa pool area. They even looked so amused with the style of our pool. Well...

"This is a nice pool! We should always come here on weekends!" si Vian habang hinuhubad ang kaniyang dress na suot.

Ngumisi ako at tumango bilang pagsang-ayon. Para naman hindi na ako mabagot tuwing weekend.

"Raquelle..."

Nilingon ko si Nova na ngayon ko lang napansin. It's because she's too quiet! Napansin ko ang kunot niyang noo at tila may gustong sabihin.

When the Flower Withers (El Diego #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon