* G A B R I E L L E *
"STOP SMILING!" Sigaw niya. Umayos ako ng upo at nilakihan pa yung ngiti ko. She's really cute when she got pissed. "ARGH!! I REALLY HATE YOU!" And there she stormed out. Hahahaha. So cute.
Nandito na kame ngayon sa kwarto at nag-aaway kung sino ang mahihiga sa kama. I told her na magtabi na lang kami at ayan miski pagngiti ko kinakainisan na niya. Haha. Wala namang masama diba? We're married anyway. Wala nga lang ceremony.
Tumayo ako at sinundan siya. "Hey Chrystal."
"Stop calling me Crystal! Argh damn!" Natatawa talaga ko pagnagtataray siya. Pinapasaya niya talaga ko. Hahaha. She's making my life happier than making it more miserable. Haha.
Lumapit ako sa kaniya at inilapit yung mukha ko. "I'll call you Crystal or I'll call you Wife?" She looks at me. She's blushing. Haha. So pretty.
"I so hate you."
"Well, I like you." She's dumbfounded and blushing. Sa ilang araw na hindi kami nagkasama at sa mga oras na nagkasama kami parang alam ko na lahat sakaniya kasama na ang mga weakness niya. She's so easy to read.
Lalo ko pang nilapit yung mukha ko sa kaniya. Damn. The more I get near the more I realize how beautiful she is. "Answer me. Wife or Chrystal?" We stop when we reach the wall. I lock her in my arms. I'm a good boy but I love making girls crazy. "C-Chrystal."
Nginitian ko siya saka tinanggal yung braso ko sa gilid ng ulo niya. "Madali ka pala kausap eh. Get your jacket. Lalabas tayo."
"Where are we going?"
"We're going to get your things. Andyan na daw si Winter. Get your jacket, ayokong may makakita ng magandang balat mo." I winked at her that made her blush more. How I love seeing those fluffy cheeks turn red. Haha.
* P H E N E L O P E *
WHAT THE FU--- Ayokong magmura baka mapitik na na--- WAIT NGA! ANO BANG PAKE KO!? I'LL CURSE WHENEVER WHEREVER I WANT! TSK!
HE'S SO MAKING ME CRAZY! NAKAKAINIS SIYA!! ARGH! I REALLY WANT TO MAKE HIS LIFE MISERABLE ASAP! DAMN HIM!
He turn he's back on me and start walking out. I raise my middle finger. Tsk. My middle finger salutes him. So bossy. Akala mo ang gwapo. Aish!
He keeps ordering me around! Nakakainis talaga! Kung hindi lang talaga ko makokonsensya pag sinuway ko magulang ko, matagal ko nang sinalvage 'tong lalaking 'to! Aish!
Inis akong bumalik sa kwarto at kinuha yung jacket ko. Baka kung ano na namang gawin niya saking nakakapagpabaliw ng tibok ng puso ko eh. Tsk.
After kong maisuot yung jacket ko ay sumunod na ko sa labas ng unit. Nandun nga ang magaling na lalaki at busy na naman sa cellphone niya. Napatingin ako sa harap na unit nang biglang bumukas ang pinto nun at iniluwa si Niel. Remember him? The guy who helped me.
"Hey."
"Oh you're back? Kelan pa?"
"Just a while ago."
"Nice. See you around."
"Yeah, bye."
"Gotta go. Bye." I nod and bid my goodbye to him. He gave me his boyish smile and start walking away.
"Tsk." Napatingin ako kay Kang ng bigla siyang pumiksi. He looks pissed. Nakakunot yung noo niya. Without saying anything, he start walking to elevator. What the heck!? Problema ba nito? Is he pregnant too? Dinaig pa niya si Summer sa mood swings niya!
Kahit inis ako ay sumunod na ko sa kaniya sa elevator. Wala naman akong balak maghagdan no! Sayang ang beauty ko. Tsk.
Napatingin ako sa lalaking matangkad na nasa tabi ko. Ganun pa rin yung itsura niya. Mukha pa rin siyang masungit na matanda na akala mo ay may mga batang naglalaro sa garden niya. Yung ganung mukha. Tsk. Makapagsungit akala mo may mata. Parang guhit lang naman yung mata niya.
Napanganga ako ng hindi man lang niya ko hinintay at lumabas na agad siya. Tignan mo 'to. Kanina lang nakikipagasaran ngayon dinaig na naman ang pipe sa katahimikan. Aish!
Bago pa sumara yung pinto ay tumakbo na ko palabas. Naabutan ko siya at siniko saka ako tumakbo papunta kina Leigh. Akala niya ha. Hmp!
"Hey Leigh!"
"Pinakita mo na naman kademonyitahan mo!" Alam kong kukurutin na naman niya ko kaya tumakbo na ko papunta sa likod ni Sungit.
"Okay lang naman sa kaniya eh. Right, Yu?" Cute kong tanong sa kaniya pero hindi niya ko pinansin at tuloy tuloy lang siya sa paglakad. What the.
"Oh may LQ agad kayo? Haha!"
"We're not lovers, Leigh! Kilabutan ka nga!"
Hindi na naman niya ko sinagot pa at tinawanan na lang ako. Tinignan ko si Sungit at ganun pa rin. Walang reaksyon. Nilabas na nila ni Leigh yung mga maleta ko at dineretso sa taas.
Matapos naman nilang iakyat lahat ay agad naman nang umalis si Leigh dahil baka daw hinahanap na siya ng asawa niya. He's really inlove na ha? Gross.
Love, love, love. The creepiest thing in the world.
I'm about to go in when Niel called me. Pano ko nalaman? Obviously siya lang naman ang tumatawag na Elo sakin. "What?"
"Here." Then he handed me my handkerchief. Buti naman binalik niya. Akala ko pati sa panyo nainlove na siya eh. "Thank you nga pala."
"No, it's nothing. Kapalit na nung tulong mo."
"Oh speaking of. Hindi ko pa nasasabi yung kapalit nun diba?" Kapalit? Oh. Right. Oo nga pala.
"Ah yeah, what is it?"
"Ha-"
"Mind stopping talking to my wife? Ang sakit sa mata eh." Hindi na ko nakasagot pa dahil hinila na agad ako ni Sungit papasok saka niya marahas na sinara yung pinto.
What the heck. Is he jealous?
"Throw that."
"What?"
"That thing." Saka niya ituro yung hawak ko. Yung panyo ko? Eh?
"Why would I? Akin 't-"
"Just throw it! Damn!"
"Wait, are you jealous?" Natatawang tanong ko pero agad akong napatigil sa pagtawa nang inilapit niya yung mukha niya sakin kaya napaatras ako but wrong move, dahil tulad kanina ay nacorner niya ko.
He looks at me straight to my eyes. Those brown eyes. It's so beautiful. "I'm not jealous. I'm just being teritorial at ayokong may lumalapit sayong ibang lalaki." Lumayo siya sakin at naglakad papuntang kwarto.
Napahawak ako sa chest ko. Heart, why are you beating so fast?
BINABASA MO ANG
[HyukStal] Opposite = Love
Teen FictionPhenelope Richards the "Richards'-spoiled-brat-troublemaker" Princess meets Gabrielle Yu the "Yu's-very-good" Prince. Can they prove that opposite attracts? Can they make Opposite = Love? Let's see.