54

907 24 10
                                    

WALA NANG KWENTA ANG SUSUNOD NA CHAPTERS. HOHO. HAPPY 6K READS! WARNING! MAY BS SA BABA. WARNING LANG SA MGA BATA JAN HOHO.

---

* P H E N E L O P E *

Hindi ko alam yung irereact ko. All I can do right now is to cry while looking at our hands. Totoo ba 'to? I should be happy right? Pero bakit...

"Chry-"

"Let me go." Tinanggal ko yung pagkakahawak niya sakin at hinabol si Gab. Pero agad din akong napatigil sa pagtakbo nang hilain niya ko papunta sa kaniya para yakapin ako ng mahigpit.

"No. I won't let you go now. Hinding hindi na, Chrystal."

"B-bitawan mo ko-"

"Ayoko!"

"Pwede ba!? Masaya na kami! Masaya na ko sakaniya! Wag mo na kaming guluhin!"

"Bakit mahal mo ba siya!?"

"Y-yeah, I love him!"

"But you love me more." Ewan ko ba pero natigilan ako sa sinabi niya. Oo, gusto ko na si Gabrielle pero... mas mahal ko pa rin ba siya? Nalilito ako. Sino bang pipiliin ko?

Hinawakan niya yung magkabilang pisngi ko saka pinunasan yung luha ko. "Nalilito ako, Evans."

"Then, I'll help you. Let's do it again. Kung hindi mo na ko mahal... push me away. Pero kung mahal mo ko, hayaan mo ko."

Tulad ng ginawa niya dati, unti-unti niyang inilapit yung mukha niya sakin. He gently place his lips into mine. Hindi ko alam kung anong nangyayari sakin but the next thing I knew is I'm already responding to his kisses.

Yeah, siya pa rin nga. Siya pa rin ang mahal ko. Siya pa rin at siya lang.

We parted ways. Idinikit niya yung noo niya sa noo ko. "You still love me."

"It never changed anyway."

"Chrystal." He held my hands and look straight to my eyes. "I'm really sorry for being a jerk. Sorry kung naging tanga ako. Kung naging duwag ako. I'm really sorry. Papatawarin mo pa ba ko?"

Binitawan ko siya saka hinawakan yung pisngi niya. "I already did, Evans. Matagal na kita napatawad. Tama nga si Gabrielle, ikaw nga lang ang makakapagpasaya sakin."

He wipe his tears as he pull me into hug. "At tama nga si Phenelope, ikaw pa rin ang mahal ko. I love you, Chrystal."

"I love you more, Evans. Always."

"And forever."

---

(A/N: Ito na yung hinahangad niyong SPG moment ng HyukStal! Hahahaha! Kaya yung nga bata jan lumayas layas na dito. Hahahahaha!! Hindi ko mapapangakong maganda to dahil hindi ako ganun ka-high medyo lang hahahaha!)

* G A B R I E L L E *

So, ito pala yun. Yung sinasabi ni Winter na showtime. Loko talaga.

Tapos na yung party sa baba kaya nandito na kami ngayon sa suite na inihanda samin nung tatlong loko. At talagang handang handa ah.

"So you prepared this?"

"I didn't. Those three did. I mean five?" Yes. Including Adrian amd Jackson's wife. Panigurado yun.

Natatawa akong lumapit sa kama at inangat yung lingerie na nakapatong sa kama. "I think you'll look good with these on, Chrystal."

[HyukStal] Opposite = LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon