22

615 27 5
                                    

"Do you have hairbrush there?" He asked out of the blue. Kinuha ko yung bag ko at tinignan kung meron ba nung tinatanong niya.


"Hmmm. Ah ito! Bakit?"


"Akin na." Inilabas ko yun at iniabot sa kaniya. Tumayo siya at pumunta sa likod ko. Tatanungin ko pa lang sana kung anong gagawin niya nang simulan na niyang suklayin yung buhok ko. "Your hair is so beautiful." Puri niya habang sinuksuklayan ako. Fudge! Kinikiligakoanoba!


"O-ofcourse. Kay Phenelope Richards yan eh. Maliit na bagay."


"Phenelope Richards ka jan?"


"Bakit?"


"You're Yu already. You forgot again?"


"Ay oo nga pala. Okay fine. Kay Phenelope R. Yu yan eh! Haha!"


Pinagpatuloy lang niya yung pagsusuklay sa buhok ko. It's so relaxing. Andito na kami ngayon sa country side na sinasabi niya. It's an open beach. Open 'to pero wala masyadong tao. Actually, kanina medyo madami pa. Pero ngayon kami na lang. Anong oras na rin kasi eh.


Naglatag si Evans ng cloth at dun kami nakaupo ngayon. "Bat mo naman naisipang pumunta dito?"


"Nothing. Gusto ko lang makagala at makasama ang asawa ko. Bakit masama ba?" Tignan mo 'tong lalaking 'to! Aish! Wala ba siyang awa sa puso ko? Juthko nagbabalak na ata nitong lumabas sa katawan ko eh!


"Natahimik ka? Kinikilig ka na naman no?"


"Shut up! Napakahambog mo talaga! Tss!"


Halos kilabutan ako nang bigla niyang inilapit yung labi niya sa tenga ko at hinalikan yun. "Mahal mo naman."


"H-hoy! I didn't say I love you!"


"Kakasabi mo lang! Hahaha! I love you too!"


"Che!" Tinalikuran ko na lang siya. Lokong 'to talagaaa! Aish. Bakit ba ang sweet niya? Bad trip naman oh! Pfft.


Tinawanan lang niya ko at bumalik sa pagsusuklay ng buhok ko. "Why are you so good at combing? Sanay na sanay ka ah!"


"Syempre, I used to comb Bianca's hair a lot—"


Tinapik ko yung kamay niya at tumayo palayo sa kaniya. "Don't you ever comb or even touch my hair again! Tsk!" Kinuha ko yung sapatos ko at naglakad palayo. Letcheng 'to!


"Hahaha! I'm just joking, Chrystal." Hinawakan niya yung kamay ko at iniharap ako sa kaniya. Medyo malakad yung hangin dito dahil nga nasa shore kami kaya naman hinangin yung buhok ko. Agad naman niya yun inayos at inilagay sa likod ng tenga ko. "I'm just joking. I never touch Bianca's hair. Balik na tayo dun."


"Then why are you so good?"


"My Mom really loves it when I comb her hair kaya nasanay na ko. I do it to my lil'sis too. They said I'm good kaya naisip kong baka magustuhan mo din. Do you like it?"


Tumango ako saka umupo sa tabi niya. "Yeah. Nakakarelax nga eh. Gawin mo lagi ha?"


"Yeah sure. It's my pleasure, My Queen." My Queen daw. Tsk!


Pinaayos niya ko ng upo saka niya inunan yung legs ko. "H-hoy."


"Saglit lang. I'm tired."


[HyukStal] Opposite = LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon